laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách bảo quản trái cây sấy tại nhà trong nhiều tháng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nafseo, 11/2/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 287

  1. Offline

    nafseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sấy khô trái cây là một cách tuyệt vời để bảo quản thu hoạch từ khu vườn sau nhà của bạn và làm một món ăn nhẹ ngon miệng trong nhiều tháng tới. Không giống như trái cây đông lạnh, mứt và chất bảo quản, trái cây sấy khô là một món ăn nhẹ tiện lợi mang theo và luôn ở trong tình trạng tốt nhất trong nhiều tháng. Cách bảo quản trái cây sấy khô tại nhà là rửa sạch và thái trái cây tươi rồi cho vào máy khử nước đặt trên mặt bàn trong vài giờ. Để trái cây sấy khô chất lượng cao có thời gian bảo quản lâu dài cần có sự chuẩn bị thích hợp và điều kiện bảo quản thuận lợi.

    [​IMG]

    Cách sơ chế trái cây khô để bảo quản

    Để có hương vị tốt nhất, hãy bắt đầu với trái cây tươi ở độ chín cao nhất. Rửa sạch và làm khô nó. Loại bỏ bất kỳ nhược điểm nào. Sau đó, cắt trái cây thành các miếng có kích thước tương đương nhau. Chỉ cần gọt những loại trái cây có vỏ mà bạn sẽ không ăn khi còn tươi. Những loại có da ăn được có thể để nguyên.

    Cắt các loại trái cây lớn như táo, lê và đào thành những lát dày khoảng 1/4 inch hoặc nửa inch. Các loại trái cây nhỏ hơn như sung và dâu tây có thể chỉ đơn giản là tách đôi hoặc để nguyên trái. Dùng xiên đâm thủng trái cây nhỏ, có vỏ dày như quả việt quất để hơi ẩm thoát ra ngoài. Đặt các miếng thành từng lớp trên khay khử nước.

    Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất máy khử nước thực phẩm về thời gian và nhiệt độ sấy. Nói chung, sử dụng nhiệt thấp hơn trong thời gian dài sẽ tạo ra thành phẩm đồng nhất hơn.

    Khô như thế nào là đủ khô

    Khi quả co lại và nếp nhăn phát triển, hãy kiểm tra định kỳ để biết độ chín của quả. Nó hoàn thành khi kết cấu da mềm và không còn dính. Nếu bạn cắt vào chúng, chúng sẽ không được ngon ngọt. Hầu hết, trái cây không trở nên giòn hoặc dễ gãy khi hoàn thành, vì nó vẫn giữ được khoảng 20% độ ẩm. Khi nó đã sẵn sàng, hãy tắt máy và để trái cây nguội để bao quản trái cây sấy khô hoàn hảo

    Cách bảo quản trái cây sấy khô

    Khi lần đầu tiên ra khỏi thiết bị khử nước, trái cây khô sẽ bao gồm một số miếng khô hơn và những miếng khác vẫn còn hơi ẩm. Cách bảo quản hoa quả sấy khô tốt nhất là đóng gói vào lọ đóng hộp hoặc túi có khóa kéo, và đặt hộp ở nơi khô ráo, thoáng mát.

    [​IMG]

    Sử dụng các thùng chứa thích hợp

    Hộp lý tưởng để bảo quản trái cây khô phải kín hơi để tránh hư hỏng do độ ẩm không rõ ràng. Hộp đựng lý tưởng cũng rõ ràng, do đó dễ dàng giám sát sản phẩm. Túi đông lạnh, lọ đóng hộp và túi hút chân không đều là những lựa chọn tuyệt vời. Kích thước khẩu phần nhỏ hơn, đơn lẻ là tốt nhất, vì chúng hạn chế việc tiếp xúc với các phần không sử dụng.

    Đóng gói trái cây vừa khít trong hộp đựng mà không làm vỡ trái cây. Sau đó, dán nhãn cho từng thùng chứa với nội dung và ngày tháng rồi chuyển đến vị trí cất giữ.

    Điều kiện bảo quản lý tưởng

    Tốt nhất nên bảo quản trái cây khô ở những vị trí mát, khô, tối, tránh xa sự xâm nhập tiềm ẩn của côn trùng hoặc động vật gặm nhấm. Ở nhiệt độ 60 độ F, trái cây sẽ giữ được giá trị ổn định trong vòng một năm. Ở 80 độ, nó kéo dài một nửa thời gian đó. Nếu tiếp xúc với ánh sáng quá nhiều sẽ làm hoa quả bị phai màu và có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của hộp nhựa. Nếu sử dụng túi nhựa, hãy đặt túi trong hộp kim loại chắc chắn hoặc các vật chứa bền khác để loại bỏ ánh sáng và bảo vệ chúng khỏi sâu bệnh.

    Để bảo quản lâu hơn, hãy bảo quản trái cây trong tủ đông, nơi nó sẽ tồn tại (gần như) vô thời hạn. Bảo quản các hộp đã sử dụng một phần trong tủ lạnh hoặc tủ đông cho đến khi chúng được sử dụng hết.

    Theo dõi sự hư hỏng

    Lập kế hoạch sử dụng hết trái cây khô của bạn trong vòng một năm. Khi thêm các lô liên tiếp vào kho dự trữ, hãy đảm bảo xoay vòng nguồn cung cấp. Đặt trái cây khô gần đây nhất ở phía sau, với sản phẩm cũ hơn hướng về phía trước, vì vậy nó sẽ được sử dụng trước.
     
Chủ đề tương tự: Cách bảo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 10 Cách tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả tại nhà 13/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sữa Herbalife Giảm Cân Giá Bao Nhiêu? Công dụng Gì? Cách Dùng? Review 1/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách bảo quản thực phẩm khô lâu dài 16/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chữa viêm bao quy đầu tốt nhất hiện nay 3/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ cách chữa viêm bao quy đầu tốt nhất hiện nay 11/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!