laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách cầm kềm cắt da

Thảo luận trong 'Salon Tóc - Nail' bắt đầu bởi anhanh2, 9/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,397

  1. Offline

    anhanh2 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cách cầm kềm là một trong những kỹ năng quan trọng bạn cần nắm chắc nếu muốn trở thành một người giỏi trong ngành làm nail. Dù công việc này không quá khó khăn nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ thì vẫn có những quy tắc cơ bản mà bạn cần nhớ. Hãy cùng JB Art tìm hiểu sâu hơn về cách cầm kềm cắt da nhé.
    1. Kềm cắt da tay là gì?
    Kềm cắt da tay là một trong những dụng cụ được sử dụng phổ biến nhất trong dịch vụ làm nail. Dụng cụ này được dùng trong công đoạn cắt, vệ sinh, làm sạch những tế bào da chết bám xung quanh viền móng tay. Sau khi loại bỏ những tế bào da chết này, da sẽ trở nên mềm mịn hơn rất nhiều.

    Kềm cắt da tay có cấu tạo nhỏ gọn, thiết kế phù hợp với việc phải cầm nắm trong một thời gian dài. Lưỡi kềm càng sắc, nhọn thì quá trình làm móng càng trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Nhiều người cũng thường thắc mắc kềm cắt da loại nào tốt, mẫu mã kềm cắt da tay thường được nhiều người lựa chọn nhất là loại được làm từ thép không gỉ với màu xám bạc. Chất liệu và màu sắc này giúp kềm có độ bén cao và dễ dàng khi vệ sinh.\

    [​IMG]

    2. Cách cầm kềm cắt da chuẩn
    Hãy cùng tham khảo qua hướng dẫn cách cầm kềm được đúc kết lại từ kinh nghiệm của những người thợ nail chuyên nghiệp.

    Thực ra không phải ai cũng có cách cầm kềm giống nhau bởi mỗi người sẽ lại có một vị trí tay thuận khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo độ an toàn cho bản thân cũng như khách hàng, bạn nên nắm được cách cầm kềm để giúp việc cắt da chết nhanh gọn nhất.

    Bước 1: Tháo thanh chốt an toàn

    Đầu tiên, chú ý gỡ hai thanh ngang tại giữa thân của kềm xuống để có thể bắt đầu sử dụng.

    Bước 2: Đặt đúng ngón tay theo từng vị trí cầm kềm

    Sau đó, đặt lòng bàn tay ngửa và đặt ngón tay trỏ vào dưới đuôi lưỡi kềm. Ngón tay giữa của bạn sẽ nằm ở giữa phần thân kềm và hai ngón áp út sẽ ôm trọn phần thân kềm. Nếu bạn muốn mở lưỡi kềm hãy nhẹ nhàng đẩy ngón tay giữa ra phía bên ngoài lòng bàn tay, đồng thời lúc đó khi muốn khép lưỡi kềm lại, bạn dùng 2 ngón áp tay út đẩy 1 bên của kềm vào phía lòng bàn tay.

    [​IMG]

    3. Các bước cầm kềm nhặt da cơ bản
    Cách cầm kềm nhặt da sẽ gồm 4 bước cơ bản sau đây. 5 bước này không chỉ được áp dụng khi làm nail tại các salon mà cũng có thể được thực hiện ngay tại nhà khi chuẩn bị đủ dụng cụ:

    Bước 1: Vệ sinh và dưỡng ẩm da

    Đầu tiên, hãy để khách ngâm hai tay vào nước muối trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút. Mục đích của việc này là làm mềm da tay. Sau khi đã lau khô tay bằng khăn, bôi một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm chuyên dùng cho da tay hoặc kem vitamin E xung quanh viền móng. Công đoạn này sẽ thúc đẩy quá trình làm mềm da diễn ra nhanh hơn, tránh được tình trạng da bị khô khi làm móng.

    Bước 2: Loại bỏ tế bào chết

    Sử dụng cây sủi da một cách nhẹ nhàng giúp đẩy hết phần tế bào chết lên trên bề mặt móng cũng như trong khóe móng và xung quanh viền móng tay.

    Bước 3: Lau kem dưỡng ẩm

    Để lau sạch phần kem dưỡng ẩm, bạn hãy dùng một miếng bông ẩm nhỏ. Có một điều cần chú ý là mỗi khi nhặt da tới đâu, bạn cần lau bông tới đó để tránh tình trạng viền da móng sẽ bị khô, làm cản trở quá trình nhặt da, kéo dài thời gian làm nail. Sau đó hãy nhớ nhặt sạch các tế bào chết vừa được đẩy trên bề mặt móng cũng như xung quanh viền móng bằng kềm cắt da tay.

    Bước 4: Tạo hình móng

    Sau khi đã hoàn thành việc nhặt những tế bào chết ở da, hãy sử dụng dụng cụ giũa móng để tạo hình lại cho mỗi móng tay. Sau đó vệ sinh lại móng bằng khăn ướt. Cuối cùng, bạn hãy bôi dầu dưỡng cho móng để giúp móng trở nên chắc khỏe hơn.

    [​IMG]

    4. Học nail cho người mới bắt đầu ở đâu?
    Ngoài việc phải học cách cầm kềm thì học nail còn yêu cầu rất nhiều những kiến thức và kỹ năng nâng cao khác. Bạn sẽ học được những điều này tốt nhất tại các trung tâm dạy nghề uy tín. Tại đó bạn sẽ có cơ hội học hỏi ở những người thầy đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề, với giáo án chuẩn quốc tế. JB Art Academy chính là một trung tâm dạy nghề như vậy, nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin.
    Nguồn: jbart.vn
     
Chủ đề tương tự: Cách cầm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Salon Tóc - Nail Chỉ Bạn Cách Cầm Kềm Cắt Da Đúng Cách - Kềm KT 19/2/23
Salon Tóc - Nail Nguyên nhân gây rụng tóc là gì, có cách nào khắc phục? 7/11/23
Salon Tóc - Nail Một số cách để tóc ngắn không bị vểnh khi ngủ 28/4/23
Salon Tóc - Nail Chăm sóc mái tóc sau nhuộm đúng cách 24/4/23
Salon Tóc - Nail Cách giúp tóc nhanh dài bằng thói quen tốt hằng ngày 18/4/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!