laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chăm da đẹp “không thừa 1 li, không phí 1 xu”

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi willson105, 23/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 274

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những bước skincare cho tuổi dậy thì như thế nào để để giúp da trở thành khoẻ mạnh và ngăn chặn được tình trạng “breakout” không có mong muốn là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy mời bạn cùng Đẹp 365 xem ngay một chu trình skincare “chuẩn chỉnh” này nhé!

    Dù bạn đã sớm nghe từ phía anh chị, bạn bè bảo rằng người nào cũng sẽ phải trải qua cảm giác “lên mụn” khi vào độ tuổi dậy thì, bạn vẫn cảm thấy “sốc” bởi sự hiện đột ngột của chúng đúng không? Không có sao cả, mụn trong thời điểm này không quá đáng sợ như vẻ ngoài của chúng. Tuy là vậy nhưng, bạn cũng cần nắm vững một số “kỹ thuật” để tránh chúng sinh sôi nảy nở khá nhiều hơn và để lại sẹo thâm trên da.

    >> Tham khảo: https://chiasechat.com/kem-chong-nang-cho-tuoi-day-thi/

    [​IMG]

    Bao nhiêu tuổi thì nên bắt đầu skincare?
    Tuổi dậy thì thường xuyên bắt đầu ở độ tuổi từ 11 tới 15 tuổi. Ở lứa tuổi này, các bạn tuổi teen sẽ có các thay đổi lớn trong cơ thể tới ngoại hình hình thức. Sự thay đổi này sẽ tác động “không ít” lên làn da bởi thế bạn luôn cần một trình tự chăm sóc da bao gồm các bước skincare cho tuổi dậy thì chuẩn chỉnh. Từ đó, làn da sẽ hạn chế được những tình trạng “breakout” và duy trì sự khoẻ mạnh của làn da.

    không có sớm cũng không muộn, từ 11 tuổi trở đi, các bạn nên bắt đầu tìm hiểu và tích luỹ 1 ít tài chính liếng trong “nghề” để chăm sóc da mình tuyệt vời có thể.

    Các bước skincare cho tuổi dậy thì căn bản và đầy đủ nhất
    Hiển nhiên, đầu tư cho thứ gì cũng cần phải cân nhắc, ở độ tuổi này, chúng ta không thể đọc hết thảy tất cả các review trên mạng và sắm tất tần tật 1001 món mỹ phẩm. “Simple is the best” là lời khuyên dành cho bạn và những bước thực sự cần thiết “không thừa không thiếu” sẽ bao gồm:

    Bước 1: Luôn tẩy trang vào buổi tối
    Làm sạch da là một trong những bước skincare cho tuổi dậy thì rất cần thiết và quan trọng. Dưới điều kiện thời tiết nóng ẩm ướt và môi trường ô nhiễm tạo điều kiện cho các vị khuẩn, dầu nhờn và bụi bẩn khiến da thuận tiện trở nên xỉn màu và nổi mụn. Vì vậy, sau 1 ngày đi học, bạn cần làm sạch làn da để mang lại hiệu quả dưỡng da tối ưu nhé!

    Tẩy trang chính là bước trước tiên của thứ tự skincare cho da tuổi dậy thì. Dù bạn có trang điểm hay không có, hay chỉ sử dụng kem chống nắng, thì đây đó là bước mà bạn không có nên bỏ qua. Vì Nếu như chỉ 1 bước rửa mặt không thể nào lấy hết đi các chất bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông

    [​IMG]

    Bước 2: Dùng sữa rửa mặt
    dùng sữa rữa mặt là 1 trong những bước skincare cho độ tuổi dậy thì. Bộ đôi “không thể tách rời” tẩy trang và sữa rữa mặt sẽ mang đến cho bạn khả năng làm sạch da tối ưu. Một khi làn da được làm sạch, những bước dưỡng da sau ấy cũng sẽ phát huy công năng tối ưu trên da.

    Bước 3: Tẩy tế bào chết tối đa 1 lần/tuần
    Tẩy tế bào chết là một trong những bước làm sạch da mà bạn nên ứng dụng trong trật tự skincare từ 1 đến 2 lần/ tuần. Bước này sẽ giúp lấy đi những tế bào biểu bì hư tổn và mang tới cho bạn 1 làn da mịn màng và sáng khoẻ ngay lập tức. Không những thế, việc tẩy tế bào chết cũng sẽ giúp cho làn da được tái tạo và trở thành khoẻ mạnh hơn.

    Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chúng ta lại “lạm dụng” bước chăm sóc da này nhé. Theo các chuyên gia da liễu, đối với làn da ở tuổi dậy thì, bạn chỉ cần tẩy tế bào chết cho da 1 tới 2 lần một tuần để làn da giữ được độ khoẻ mạnh và không có bị kích ứng.

    Bước 4: Dùng toner cân bởi pH
    Toner là một sản phẩm dưỡng da có dạng nước được sử dụng để cần bởi độ PH trên da sau những bước làm sạch da. Dưới dạng nước, sản phẩm có khả năng len lỏi sâu vào những lỗ chân lông để làm sạch và se khít lỗ chân lông. Kèm theo ấy, toner sẽ cung cấp độ ẩm ướt tức thời cho da và làm bước đệm để năng cao hiệu qủa chăm sóc da tại các bước sau đấy.

    Bước 5: Dưỡng ẩm phục hồi da bởi kem dịu nhẹ trong những bước skincare cho tuổi dậy thì
    Đối với làn da ở tuổi dậy thì, bạn nên tối giản các bước skincare chỉ với làm sạch da – dưỡng ẩm ướt – kem chống nắng. Ở bước dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm ướt sẽ giúp nuôi dưỡng làn da và duy trì độ ẩm ướt cần thiết cho da để giúp da căng mịn và không bị xỉn màu.

    khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm ướt, bạn nên chú ý đến tình trang da của mình. Thông thường xuyên những loại da khô sẽ thích hợp với sản phẩm có kết cấu đặc. Da dầu sẽ thích hợp với các sản phẩm có kết cấu dạng gel để giúp da khô thoáng và không có gây nhờn rít. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên dùng các sản phẩm có công dụng duy nhất là cấp ẩm ướt và không có chứa quá nhiều hoạt chất gây kích ứng da.

    Bước 6: Luôn dùng kem chống nắng trong những bước skincare cho tuổi dậy thì
    Kem chống nắng là một trong những sản phẩm mà bạn “không được bỏ qua” lúc bắt đầu chăm sóc da. Sản phẩm này sẽ giúp ngăn chặn quá trình sản sinh hắc tế bào melanin khiến da xuất hiện những đóm sạm và tàn nhang khi tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, sử dụng kem chống năng sẽ giúp hình thành hàng rào bảo vệ khỏi các tác nhân môi trường gây lão hoá da và ung thư da.

    lúc lựa chọn kem chống nắng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên, PA++ hoặc PA+++. Hãy nhớ thoa kem chống nắng trước lúc ra ngoài 15 phút và thoa lại mỗi hai giờ để che chở làn da nhé.

    Lưu ý khi bắt đầu chăm sóc da giúp da luôn luôn trẻ mãi
    Ngoài những bước skincare cho độ tuổi dậy thì, thói quen sinh hoạt đóng vai trò quan trọng để giúp làn da của bạn thêm khoẻ mạnh và ngăn ngừa những tình trạng “bùng phát” mụn không có mong muốn.

    • Ẳn uống lành mạnh: ưu tiên thực phẩm “xanh”, món ăn ít dầu mỡ và chua cay. Hạn chế những thức uống đựng nhiều đường và caffein.
    • Tập thể dục thường xuyên: phối hợp tập thể dục thường xuyên để giúp tăng lên sức khoẻ cũng như giúp da luôn khoẻ mạnh
    • Ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc: Ngủ muộn, thức khuya là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mụn trên da. Hơn nữa, việc ngủ muộn làm cho đồng hồ sinh học trong cơ thể bị thay đổi khiến cho bạn đễ bị suy nhược và “xuống sắc” trầm trọng.
    • không có dùng nhiều hay thay đổi liên tục những sản phẩm dưỡng da khiến da đễ bị kích ứng.
    • hạn chế trang điểm: Trang điểm quá đầy làm tăng nguy cơ nổi mụn và kích ứng da.
    Các phương pháp giảm mụn ở tuổi dậy thì
    Nổi mụn thì là một trong những vấn đề tại da thông dụng nhất ở tuổi dậy thì. Để đối phó với các nốt mụn “khó chịu” này, bạn có thể dùng những sản phẩm chuyên trị như serum trị mụn, kem trị mụn. Các sản phẩm này thường cất giữ những hoạt chất để làm dịu da mụn như: Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide, Glycolic Acid, retinol, tinh dầu tràm trà,…

    Tuy vậy, các sản phẩm trên chỉ được dùng để “đối phó” nhất thời. Lúc làn da xuất hiện các mảng mụn sưng đỏ viêm lớn, thì bạn nên tới những bác sĩ da liễu để chữa trị kịp thời.Mong rằng những gì chiasechat.com chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn.
     
Chủ đề tương tự: Cách chăm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da 9/11/23
Nhất Dáng Nhì Da 6 cách chăm sóc môi sau dặm tại nhà 20/2/23
Nhất Dáng Nhì Da Cách chăm sóc da và bí quyết để có làn da đẹp 11/11/22
Nhất Dáng Nhì Da Cách chăm sóc da khi thời tiết hanh khô 22/10/22
Nhất Dáng Nhì Da 3 cách sử dụng rau má trong chăm sóc, làm đẹp da 12/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!