laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chăm sóc da nám hiệu quả theo các chuyên gia

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi truongvinh1232003, 26/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 637

  1. Offline

    truongvinh1232003 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nám da là tình trạng gia tăng hắc sắc tố Melanin ở trên da. Đây là thủ phạm khiến chị em tự ti về nhan sắc, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xóa mờ các vết nám, hạn chế tình trạng này bằng cách chăm sóc da nám từ các chuyên gia.

    [​IMG]

    Cách chăm sóc da bị nám bằng việc ăn uống đẩy đủ, cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể
    Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm sạch và áp dụng chế độ ăn uống điều độ:

    + Ăn sáng đầy đủ, bạn có thể uống sữa hoặc nước ép rau quả vì đây là lúc cơ thể nạp chất dinh dưỡng tốt nhất sau 8 tiếng nghỉ ngơi và tiếp năng lượng để hoạt động trở lại vào ngày mới.

    + Bữa trưa nên cách bữa sáng 4-5 tiếng vì cơ thể cần thời gian để tiêu hóa và chuyển tải các chất dinh dưỡng từ bữa sáng.

    + Ăn tối đơn giản bởi cơ thể vẫn còn phải tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng từ bữa sáng và bữa trưa đồng thời buổi tối cơ thể ít vận động hơn. Bữa tối nên cách bữa trưa 6-7 tiếng, bạn nên ăn uống đơn giản, nhẹ nhàng, hạn chế ăn các chất dầu mỡ, thịt, chất béo.

    Rau quả là luôn cần thiết có đầy đủ trong các buổi ăn hàng ngày, bạn nên bổ sung các loại vitamin sau vào bữa ăn để cải thiện làn da hiệu quả:

    Vitamin A: Đây là loại chất chống lão hóa tốt nhất bằng cách bổ sung: Gan, thịt, cá, rau quả, quả bơ, váng sữa…

    Vitamin B3: Tăng cường độ ẩm giúp giảm các vết mẩn đỏ, ở các sản phẩm dưỡng da, vitamin B3 có tên gọi là Niacinamide.

    Vitamin C: Đây là chất chống lão hóa toàn diện, bằng cách bổ sung quả lựu, chanh, cam bưởi, rau cần tây, tỏi…vào thực đơn.

    Vitamin E: Giúp chữa trị da khô, chống tác hại của tia UV, bằng cách bổ sung: Dầu thực vật, rau quả…

    Cách chăm sóc da nám này khắc phục hiệu quả từ bên trong, duy trì lâu dài làn da sẽ cải thiện hiệu quả.

    Uống nước đầy đủ là yếu tố vô cùng quan trọng cho làn da khỏe và tránh lão hóa. Tùy trọng lượng cơ thể, bạn nên uống nước từ 2 - 3 lít/ngày.

    Để tránh lão hóa nhanh, bạn cần hạn chế dùng thực phẩm có nhiều gia vị có chất kích thích cao như ớt, tiêu; cần kiêng cữ các thức uống có cồn như rượu, nước uống có gas như các loại nước ngọt.

    Tránh mọi căng thẳng, stress khi bị nám da
    Lo lắng, mệt mỏi khiến da của bạn nhanh chóng bị lão hóa. Việc thức đêm nhiều hay sử dụng các chất kích thích như cà phê, bia, rượu hay thực phẩm nhiều dầu mỡ cũng không tốt cho quá trình phục hồi của những vùng da bị nám. Do đó, bạn hãy giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh bị stress kéo dài, sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi để hạn chế sự phát triển của các vùng da bị nám trên mặt.

    Luôn giữ da mặt sạch sẽ
    Tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần: mỗi ngày da lại được tái sinh, già cỗi rồi chết đi cần được đào thải. Việc để lớp da chết ở đó và cứ lớp lớp chồng lên nhau sẽ gây tắc lỗ chân lông, cản trở hiệu quả của các sản phẩm ở bước tiếp theo. Việc loại bỏ các lớp da chết dày rất khó nếu chỉ bằng các bước rửa mặt cơ bản, vì thế, bạn nên chọn các sản phẩm tẩy da chết có chứa thành phần tự nhiên an toàn, lành tính để loại bỏ chúng, giữ cho bề mặt da thông thoáng.

    Rửa mặt 2 lần mỗi ngày: không chỉ làn da người bị nám, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tập thói quen rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Rửa sạch mặt sẽ giúp da sáng sạch, khỏe mạnh và tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất ở các bước sau.

    Chống nắng cho da
    Ánh nắng mặt trời với các loại tia tử ngoại không những khiến da sạm đen, mà còn là nguyên nhân chính gây ra nám. Bởi vì, khi tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên sẽ kích thích sắc tố melanin trên da hoạt động mạnh hơn và làm tế bào da bị tổn thương, khiến bề mặt da xuất hiện những vùng không đều màu.

    Do đó, vào mùa nắng nóng bạn nên hạn chế ra nắng từ 10h – 16 h, nếu ra ngoài thì cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 + và che chắn cẩn thận bằng mũ, ô, khẩu trang, áo và váy chống nắng.

    Lựa chọn các sản phẩm ngăn ngừa nám hiệu quả

    => Kem trị nám hiệu quả

    Myphamhera,com
     
Chủ đề tương tự: Cách chăm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ an toàn 3/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng cách để cậu nhỏ luôn đẹp 18/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Việt Nam hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 30/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Viet Nam mách bạn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 16/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chăm sóc da đúng cách để sở hữu làn da đẹp tựa pha lê 29/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!