laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh hiệu quả nhất cho mẹ bỉm sữa (Phần 1)

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi hoanghihung, 14/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 397

  1. Offline

    hoanghihung New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chăm sóc trẻ sơ sinh không khó, mẹ hãy tham khảo những cách chăm trẻ được các chuyên gia của iPREG liệt kê qua chuỗi bài viết dưới đây để tìm cho mình phương pháp tốt nhất.

    1. Cách massage cho trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi

    [​IMG]

    Mẹ hoàn toàn có thể massage cho bé ngay từ những ngày đầu về nhà. Massage rất quan trọng trong sự phát triển thể chất của trẻ nhỏ, giúp bé thư giãn tinh thần, bớt quấy khóc, ngủ sâu.... nếu được massage đúng cách.
    • Khi massage cho bé, chỉ dùng phần thịt mềm ở ngón tay, không nên dùng toàn bộ lòng bàn tay để massage. Mỗi động tác massage phải luôn thật nhẹ nhàng. mẹ chú ý rửa sạch tay trước khi massage để giữ vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn cho trẻ.
    • Luôn để nhiệt độ phòng vào khoảng 28-29 độ khi massage cho bé. Thời điểm tốt nhất để massage trong ngày là sau khi bé tắm, Thời gian massage chỉ nên vào khoảng 5 phút với các bé dưới 1 tháng tuổi. Mẹ kết hợp vừa massage, vừa thủ thỉ với con để bé cảm nhận được sự quan tâm của mẹ, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
    • Mẹ không nên xoa bóp ở phần đầu của bé, không thực hiện massage khi trên da bé có vết thương hở, vết xước. hãy dùng việc xoa bóp lại khi bé có những biểu hiện bất thường như: nhíu mày nhăn nhó, tiểu tiện, quay người đi, giật mình...
    Để đảm bảo an toàn cho trẻ, chỉ nên sử dụng những loại dầu massage có nguồn gốc thiên nhiên như: Dầu tràm dầu oliu, dầu dừa, dầu mè….Mẹ có thể sử dụng dầu massage nhưng đừng nên dùng quá nhiều, không sử dụng dầu massage lên mặt bé. Vì da bé vô cùng nhạy cảm, mẹ hãy thử độ kích ứng trên da bé khi sử dụng, xoa dầu massage lên một vùng nhỏ trước, đợi 5-20 phút để theo dõi phản ứng của cơ thể.

    2. Đảm bảo giấc ngủ cho trẻ sơ sinh

    [​IMG]

    Ngoài việc bú thường xuyên trong ngày, trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi cần ngủ rất nhiều đề đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Chất lượng giấc ngủ của bé vô cùng quan trọng trong giai đoạn này vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của hệ thần kinh và tế bào cảm xúc của trẻ. Hiểu giấc ngủ của bé, thời gian bé ngủ sẽ giúp mẹ chăm sóc bé tốt hơn, điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho bản thân.

    Chú ý đến thời gian bé ngủ: các bé mới sinh thường sẽ ngủ cả ngày và chỉ thức dậy lúc ăn. Khoảng cách giữa mỗi lần ngủ và cữ sữa là từ 2-3 tiếng/ lần. Nhiều bé sẽ có tình trạng ngủ nhiều hơn vào ban ngày và thức giấc vào ban đêm do trẻ chưa hình thành đồng hồ sinh học riêng, giấc ngủ không theo một chu kỳ nhất định nào. Trẻ cần ngủ từ khoảng 15-18 giờ mỗi ngày và khoảng 2-4 tiếng/ giấc để đảm bảo chất lượng ngủ và sự phát triển, nghỉ ngơi của cơ thể và não bộ.

    Lưu ý giúp bé ngủ ngon
    • Mỗi trẻ đều sẽ có nhu cầu và thời gian ngủ cũng như độ dài và độ sâu của giấc ngủ khác nhau. Cha mẹ cần tạo mọi điều kiện tốt nhất để giấc ngủ của bé luôn chất lượng. Trẻ khi chưa tròn 1 tháng tuổi không thể thức quá 2 giờ, vậy nên hãy chú ý những dấu hiệu khi trẻ buồn ngủ để giúp bé nhanh vào giấc.
    • Cho trẻ ăn no trước khi ngủ, tránh bé bị đói, vệ sinh sạch sẽ cho bé , để bé nằm đúng tư thế ngủ cũng giúp bé ngủ sâu, vào giấc ngủ nhanh hơn.
    • Tạo không gian yên tĩnh khi trẻ ngủ. Ánh sáng mờ, tắt hết các thiết bị radio, tivi, không sử dụng điện thoại hay làm ồn khi bé đang đương giấc.
    • Thời gian này, dĩnh dưỡng của bé phụ thuộc hoàn toàn vào sữa mẹ. Vậy nên, mẹ đừng sử dụng những chất kích thích ( cafein, socola, soda để tránh bé dị ứng, ảnh hưởng tới hệ thần kinh làm bé khó ngủ.
    • Nếu bé quá quấy khóc trong thời gian này, thời gian ngủ rất ít, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để xác định nguyên nhân, tình trạng giấc ngủ của trẻ để đảm bảo sức khỏe, sự phát triển, nghỉ ngơi của con trẻ.
    Bài viết còn nhiều phần, vui lòng theo dõi chuyên mục này để có thêm các thông tin hấp dẫn. Hãy ghi rõ nguồn: https://ipreg.vn khi sử dụng nội dung trên của chúng tôi, xin cảm ơn!
     
Chủ đề tương tự: Cách chăm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ an toàn 3/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng cách để cậu nhỏ luôn đẹp 18/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Việt Nam hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 30/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Viet Nam mách bạn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 16/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chăm sóc da đúng cách để sở hữu làn da đẹp tựa pha lê 29/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!