laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách ''chia tay'' triệu chứng đau lưng ở phụ nữ mang thai

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi datnhang, 7/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 382

  1. Offline

    datnhang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phụ nữ khi có thai được xem là đối tượng dễ mắc bệnh đau lưng nhất, cao hơn cả người cao tuổi, lý do là trọng lượng của em bé đè lên phía trước nên các mẹ phải dùng sức đẩy ngược ra phía sau, sau một thời gian lưng hoạt động liên tục sẽ gây đau nhức. Triệu chứng đau lưng khi mang thai khiến các mẹ bầu gặp nhiều phiền toái trong việc di chuyển hoặc vệ sinh các nhân làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó chữa đau lưng cho bà bầu là điều vô cùng quan trọng để mẹ bầu luôn có sức khỏe và tâm lý thoải mái nhất để nuôi dưỡng thai nhi.

    Những ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi


    Đau lưng có thể xuất hiện ngay từ những tháng đầu của thai kỳ, thậm chí có những bà mẹ cảm thấy đau buốt tại thắt lưng từ khi trứng bắt đầu về làm tổ tại tử cung. Thông thường đau lưng thường xuất hiện với các triệu chứng đau nhức xương khớp:

    - Đau buốt tại thắt lưng và vùng cụt.
    - Đau nhói khi nằm hoặc thay đổi tư thế, trở mình, ngồi dậy.
    - Khi ngồi lâu, đứng lâu cũng gây đau nhức khó chịu.

    Các biểu hiện trên đều có ảnh hưởng rất nhiều đến mẹ và thai nhi, đặc biệt triệu chứng này hay xuất hiện về đêm khiến người mẹ khó ngủ, khi ngủ không trở mình được lại càng khiến cơ thể mệt mỏi. Đau lưng cũng khiến người mẹ khó khăn trong sinh hoạt và vận động, đi lại. Ngoài ra những cơn đau nhói bất thường vùng thắt lưng cũng có thể gây co bóp tử cung và ảnh hưởng đến thai nhi.

    Nguyên nhân đau nhức xương khớp

    Ngoài những nguyên nhân bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, viêm khớp cùng chậu thì những thay đổi trong quá trình mang thai là thủ phạm chính gây ra những triệu chứng khó chịu trên.
    - Thay đổi nội tiết tố, đặc biệt sự gia tăng nồng độ progesteron gây giãn cơ, giảm trương lực cơ, giãn các dây chằng và ổ khớp.
    - Sự phát triển của thai nhi khiến tử cung to ra theo từng thời kỳ, khi đó khung chậu và các đốt sống cũng phải giãn nở theo.
    - Thói quen sinh hoạt không tốt của thai phụ, do quá trình mang thai người mẹ cảm thấy nặng nề mệt mỏi nên không thích vận động, thường ngồi một chỗ nên càng làm tăng triệu chứng đau lưng.

    [​IMG]

    Để điều trị đau nhức xương khớp, chúng ta có các biện pháp như sau:

    Để giảm đau xương khớp, người mẹ cần thực hiện một số biện pháp vừa giúp tập luyện nâng cao sức khỏe chuẩn bị cho sinh đẻ vừa giúp giảm đau nhức. Trong đó người mẹ cần chú ý các vấn đề sau:
    - Không đi giầy cao gót, ngay cả những tháng đầu của thai kỳ, nên ưu tiên chọn loại giầy bệt có lót mềm, dép quai hậu.
    - Không mang vác vật nặng, không đứng lâu ngồi nhiều, không ngồi khoanh chân.
    - Khi thai nhi đã phát triển nên ưu tiên mặc quần áo loại co giãn, mặc váy bầu và quần bầu, không nên mặc quần áo quá chật.
    - Khi ngủ nên nằm ở tư thế nằm nghiêng, kê gối dưới hông hoặc sử dụng gối chuyên dụng cho bà bầu. Có thể gác cao chân trong những tháng cuối để hạn chế tình trạng phù chân.
    - Khi ngồi lâu nên gác cao chân, có gối kê ở sau lưng, giữ lưng và đầu thẳng.
    - Có thể xoa bóp nhẹ nhàng để giảm đau lưng hoặc sử dụng nước nóng để tắm, dùng túi sưởi để chườm ấm, hoặc dùng ngải cứu sao với muối để chườm là những cách giảm đau rất tốt.
    - Bà bầu cũng nên tập luyện một số động tác phù hợp với từng giai đoạn khi mang thai để giúp giảm đau lưng và tăng cường sự dẻo dai cho người mẹ. Trong đó, Yoga có rất nhiều động tác phù hợp với các thời kỳ mang thai.
    - Ngoài ra, các mẹ bầu có thể sử dụng một số loại thuốc trị đau xương khớp khác nhưng phải theo hướng dẫn của bác sĩ.
     
Chủ đề tương tự: Cách ''chia
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các cách chữa yếu sinh lý tại nhà hiệu quả cho nam giới Thứ bảy lúc 09:51
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mực Phun Xăm: Thành Phần, Loại và Cách Lựa Chọn 1/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách triệt lông bụng cho nam giới: Hướng dẫn toàn diện 30/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách sử dụng sữa non tắm trắng hiệu quả? 24/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!