laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chơi chứng khoán “đúng đắn” chính là xác định rõ mục tiêu đầu tư

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi myhoanguyen, 20/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 378

  1. Offline

    myhoanguyen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Muốn thành công nhất định phải có mục tiêu cụ thể và phù hợp, chân lý này không phải ngoại lệ đối với những người chơi chứng khoán. Vì vậy khi nhà đầu tư mới đang học cách chơi chứng khoán cần xác định mục tiêu của mình trước. Khi có mục tiêu mới có thể xác định chiến lược và hướng đi thông minh nhất.

    Đặt mục tiêu cụ thể để xác định cách chơi chứng khoán hiệu quả nhất
    Sai lầm của nhiều nhà đầu tư chính là cắm đầu vào thị trường mà không hề có chiến lược hay mục tiêu cụ thể nào cả. Trong khi đó, một nhà đầu tư biết cách chơi chứng khoán thông minh là người có mục tiêu dài hạn, sau đó chia nhỏ mục tiêu để thực hiện.


    Xác định rõ mục tiêu trước khi bước chân vào thị trường chứng khoán đầy biến động sẽ giúp các trader định hướng và có chiến lược phù hợp cho riêng mình. Cụ thể những mục tiêu mà trader cần xác định khi tham gia thị trường gồm:


    • Trường phái đầu tư dài hạn hay ngắn hạn: mục tiêu cuối cùng của các nhà đầu tư là lợi nhuận, nhưng mục tiêu ban đầu về số vốn, thời gian đầu tư và thu lợi nhuận, nắm giữ cổ phiếu hay thu lợi nhuận nhanh chóng... sẽ khác nhau. Vì vậy khi đầu tư cổ phiếu, trader cần xác định mình muốn đầu tư lướt sóng hay dài hạn và thời gian cụ thể là bao lâu. Việc lựa chọn đầu tư dài hạn hay ngắn hạn cũng còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, khả năng phân tích và phán đoán của trader cũng như mức rủi ro dám chấp nhận.

    • Lợi nhuận kỳ vọng và mức rủi ro có thể chấp nhận: đặt mục tiêu cần cụ thể và thực tế, đặc biệt là mục tiêu về lợi nhuận và mức rủi ro. Khi đặt tham vọng quá lớn, nhà đầu tư dễ dàng thất vọng khi không đạt được, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của các quyết định. Thậm chí vì quá tham vọng về lợi nhuận mà nhiều trader đầu tư một cách “ngông cuồng” mà bỏ qua các yếu tố khác như tính rủi ro. Với mỗi kế hoạch và nguồn vốn đầu tư, các trader nên đặt lợi nhuận mục tiêu chơi chứng khoán, mức chốt lỗ ngay từ đầu và kỷ luật thực hiện nó.

    • Chia nhỏ các mục tiêu để thực hiện và đảm bảo tính ổn định: khi chia nhỏ mục tiêu, trader dễ dàng xác định được cách chơi chứng khoán tốt nhất theo từng giai đoạn nhỏ để hoàn thành mục tiêu lớn. Chia nhỏ mức lợi nhuận mong muốn cho từng thời gian cụ thể. Mạo hiểm có thể tạo nên thắng lợi lớn, tuy nhiên nên bắt đầu bằng những mục tiêu dễ thực hiện và có tính ổn định. Như đã nói ở trên, việc đặt kỳ vọng quá cao và ép mình có thể dẫn tới mất nhiều hơn được.

    Cách chơi chứng khoán dẫn đến thành công chính là xây dựng chiến lược và mục tiêu cụ thể. Nhà đầu tư thông minh biết rõ họ đang muốn gì, họ đang ở đâu, nên đặt lợi nhuận kỳ vọng và mức rủi ro là bao nhiêu. Từ đó giúp trader xác định hướng đi tốt nhất để đạt được mục tiêu cuối cùng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!