laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi seovua12, 14/1/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 762

  1. Offline

    seovua12 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chào các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội,
    Cháu năm nay 19 tuổi, cháu có kinh từ hồi 15 tuổi. Ba tháng gần đây, cháu thấy kinh nguyệt của mình rất bất thường, ra nhiều máu, kéo dài hơn 10 ngày, có khi lên 14-15 ngày. Cháu cũng hay bị đau bụng và đi tiểu nhiều hơn bình thường. Cháu cảm thấy rất mệt mỏi và bất tiện trong sinh hoạt. Xin hỏi bác sĩ, bệnh của cháu là bệnh gì và cần phải chữa trị như thế nào?
    Kinh nguyệt nhiều có thể được hiểu hoặc là lượng máu chảy ra quá nhiều (bình thường không quá 100ml) hoặc là thời gian hành kinh quá dài (bình thường tối đa là 7 ngày). Kinh nguyệt quá nhiều hoặc quá ít đều không bình thường.
    Kinh nguyệt quá nhiều thường do vòng kinh không đều màng trong tử cung bong ra bất thường hoặc do nguyên nhân xuất phát từ các bệnh ở tử cung như u xơ tử cung, viêm nhiễm cổ tử cung… Một số bệnh ở các cơ quan khác như rối loạn chức năng gan, các bệnh về máu… hoặc do vệ sinh kém trong thời gian kinh nguyệt, tinh thần căng thẳng… cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

    Kinh nguyệt ra nhiều không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu máu mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới yếu tố tâm lý. Nếu tình trạng trên diễn ra thường xuyên, nữ giới nên đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.
    Kinh nguyệt ra nhiều kèm theo những dấu hiệu như: đau bụng dữ dội, khí hư có màu, mùi bất thường, kinh nguyệt có màu đen sậm, màu nâu,…là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nữ giới đang gặp nguy hiểm, không nên coi thường.
    Đi tìm cách chữa chứng “kinh nguyệt không đều”

    Kinh nguyệt giống như kinh nguyệt không đều có sao không chiếc gương phản chiếu sức khỏe người phụ nữ. Khi kinh nguyệt không đều, ở tuổi dậy thì là phản chiểu sự phát triển chưa hoàn thiện, ở phụ nữ độ tuổi sinh sản, kinh nguyệt không đều đồng nghĩa với sự bất ổn về sức khỏe, với khả năng thụ thai sẽ kém đi, còn ở những phụ nữ trung tuổi là báo hiệu bước vào thời kỳ mãn kinh. Kinh nguyệt không đều nguyên nhân do đâu và làm thế nào để khắc phục hiệu quả nhất.

    Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường của nữ giới có thể kéo dài từ 21 – 35 ngày với khoảng 80 – 200ml máu tuy nhiên, nếu kinh nguyệt không theo chu kỳ này việc ra máu ít hơn 3 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày, màu sắc bất thường, không đỏ tươi, số lượng quá nhiều hoặc quá ít thì chắc chắn chị em đã bị rối loạn kinh nguyệt.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự bất tuân quy luật này như căng thẳng, mệt mỏi, chế độ ăn uống, chị em hay bị táo bón, thường xuyên phải dùng kháng sinh…tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa khiến phá vỡ chu kỳ kinh bình thường của chị em chính là do rối loạn nội tiết tố.

    Các chuyên gia y tế cho biết, cách chữa kinh nguyệt không đều chu kỳ kinh nguyệt chính là hoạt động gắn bó mật thiết với chức năng của nội tiết tố nữ. Khi nội tiết tố bị rối loạn, các chức năng của buồng trứng, tử cung sẽ bị gián đoạn ngay, vì thế mà chu kỳ kinh nguyệt có sự rối loạn.


    Những thay đổi này có thể rất nhỏ như kéo dài hoặc thu ngắn chu kỳ, một số trường hợp bị chậm kinh hoặc rong kinh. Chị em bị rối loạn nội tiết sẽ có nguy cơ cao bị các bệnh như lạc nội mạc tử cung, lượng kinh không đều, đau bụng kinh, kinh nguyệt thất thường… đáng lo ngại là khi đó rất hay mắc bệnh và lâu khỏi.

    Kinh nguyệt không đều có thể điều trị kinh nguyệt không đều coi như một biến chứng của rối loạn nội tiết tố (estrogen), với những biểu hiện bên ngoài như nám sạm da, tâm sinh lý thay đổi. Đối với chị độ tuổi sinh sản, kinh nguyệt không đều rất có khả năng là dấu hiệu của vô sinh khó thụ thai, dù đây không thể là nguyên nhân, nhưng do lượng estrogen suy giảm sẽ khiến chị em rất dễ mắc bệnh phụ khoa, nếu không chữa trị kịp thời, có thể dẫn đến vô sinh. Bên cạnh đó, chứng kinh nguyệt không đều còn là nguyên nhân gây thiếu máu và bệnh đau đầu ở chị em, thậm chí nguy cơ mắc bệnh như u xơ tử cung, u nang buồng trứng nếu không nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh ác tính khác.
     
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các cách chữa yếu sinh lý tại nhà hiệu quả cho nam giới Hôm qua, lúc 09:51
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Từng giai đoạn của gan nhiễm mỡ và cách chữa 20/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa xuất tinh sớm dứt điểm bằng cách nào hiệu quả? 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách chữa bệnh sùi mào gà sai lầm ở nam giới 8/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!