laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa ê buốt răng sau sinh nhanh nhất

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi dinhhungpc, 25/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 360

  1. Offline

    dinhhungpc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hội chứng ê buốt răng sau sinh là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều phụ nữ. Điều này có ảnh hưởng khá lớn đến việc ăn uống của mẹ. Vì sau sinh mẹ vẫn phải tẩm bổ để có đủ sữa cho con bú. Vậy nguyên nhân và cách chữa trị cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây hy vọng sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích.
    1. Nguyên nhân gây ê răng sau khi sinh
    Trong thời kỳ thai nghén, cơ thể người phụ nữ có nhiều những thay đổi để nuôi thai nhi. Việc này đòi hỏi cơ thể mẹ phải tập trung khá nhiều dinh dưỡng để nuôi thai. Do đó, việc cơ thể bạn dễ bị thiếu sinh tố và các chất vi lượng, đặc biệt là canxi nên bạn sẽ có thể thấy ê răng ngay sau khi sinh, thậm chí sớm hơn ở nhưng bà bầu có thể thiếu dưỡng chất.

    [​IMG]
    Sau khi sinh bé, phụ nữ thường phải đứng trước nguy cơ của bệnh lý ê buốt răng

    Ngoài ra, có một nguyên nhân khác gây ra ê răng không chỉ sau khi sinh mà còn ngay trong khi đang mang thai. Đó là bệnh lý răng có sẵn. Do khi mang bầu, bạn phải ăn uống nhiều hơn về lượng và số bữa. Thành ra, răng của bạn phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều dạng thức ăn đặc biệt là thức ăn giàu vitamin C. Chúng dễ làm mòn mô răng hoặc chân răng gây ra hiện tượng ê buốt. Chải răng không đảm bảo trong thời kỳ này cũng sẽ làm gia tăng mức độ ê buốt của răng về sau này.
    Xem thêm >> chữa tủy răng có đau không
    2. Cách khắc phục tình trạng răng bị ê buốt
    Để chữa ê buốt răng sau sinh bạn nên có những lưu ý ngay trong thai kỳ. Trước hết nên ăn uống đẩy đủ dưỡng chất cân bằng không để bị thiếu hay thừa, đặc biệt là canxi. Tránh kiêng khem quá nhiều thứ gây ra mất cân bằng dinh dưỡng cho cả mẹ và con.
    Đừng nên bỏ qua vitamin C có trong cam, chanh, bưởi, ổi,… rất hữu ích cho cả em bé lại hỗ trợ làm bền vững thành mạch, ngăn ngừa chảy máu chân răng.
    Đặc biệt chú ý đến vấn đề chăm sóc răng miệng hàng ngày và sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Chải răng đủ, đúng cách, súc miệng bằng nước muối sinh lý vừa giúp làm sạch răng miệng vừa phòng bệnh cảm cúm rất tốt.
    Khám răng định kỳ sẽ rất tốt để bạn kiểm soát được sức khỏe răng miệng, tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi và để tránh được ê buốt răng sau khi sinh.
    Trường hợp đã bị ê buốt răng sau khi sinh thì nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng, giàu canxi ở mức độ cho phép. Có phương pháp sử dụng thực phẩm ít tiếp xúc với răng. Dùng kem đánh răng có chứa Flour, bàn chải mềm, nước súc miệng phù hơp hoặc nếu bị nặng thì nên nhờ đến phương án điều trị của nha sỹ.
    Tại nha khoa Kim, đã có không ít chị em trong khi mang thai đã tới đăng ký theo dõi sức khỏe răng miệng định kỳ song song với việc theo dõi thai nhi ở cơ sở sản khoa. Nhờ thế, hầu hết họ đều tránh được tình trạng đau răng sau khi sinh. Những bệnh nhân đã bị ê buốt luôn được điều trị triệt để mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của sản phụ sau khi sinh. Nếu bạn cũng đang phải trải qua cơn ê buốt khó chịu ảnh hưởng đến ăn uống và việc chăm bé, có thể liên hệ về trung tâm để được bác sỹ tư vấn kỹ hơn nên đối phó như thế nào với hội chứng này, giữ cho răng miệng luôn khỏe mạnh và nuôi con tốt nhé!
     
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các cách chữa yếu sinh lý tại nhà hiệu quả cho nam giới Thứ bảy lúc 09:51
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Từng giai đoạn của gan nhiễm mỡ và cách chữa 20/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa xuất tinh sớm dứt điểm bằng cách nào hiệu quả? 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách chữa bệnh sùi mào gà sai lầm ở nam giới 8/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!