laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa khí hư bất thường ở phụ nữ hiểu quả chị em cần biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 26/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 465

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh khí hư ở phụ nữ thông thường có màu trắng trong, đôi khi là hơi ngả vàng, không có mùi tiết ra nhằm giữ ẩm, bôi trơn cho âm đạo đồng thời tiêu diệt những vi khuẩn có hại và giúp tinh trùng gặp trứng dễ dàng hơn.

    Lượng khí hư sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt ở chị em, phụ thuộc chủ yếu vào sự lên xuống của estrogen. Vào thời điểm rụng trứng, estrogen tăng mạnh cũng là lúc khí hư tiết ra nhiều hơn. Khi dó chị em thường có cảm giác ẩm ướt khó chịu tại vùng kín, khí hư cũng thay đổi tình trạng trở lên nhày và dai hơn bình thường

    Ra khí hư màu vàng có mùi hôi thường là biểu hiện viêm nhiễm của rất nhiều bệnh như: Viêm loét cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Tốt nhất bạn nên đến khám phụ khoa và tiến hành các xét nghiệm khí hư và dịch tiết âm đao, như vậy mới có thể xác định rõ tác nhân gây bệnh.

    Bị ra nhiều khí hư là nguyên nhân âm đao có mùi hôi
    Phụ nữ khi đến tuổi dậy thì sẽ có dịch tiết âm đao được tiết ra từ đường sinh dục. Dịch tiết âm đao thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, dai có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc hơi tanh.

    Từ độ tuổi trưởng thành, bất cứ một người phụ nữ nào cũng có dịch tiết âm đạo, thường xuất hiện nhiều hơn vào thời điểm trước khi rụng trứng, trước kinh nguyệt, trong sinh hoạt tình dục.

    Dịch tiết âm đao ra nhiều hay ít tùy vào từng người, tùy vào chu kỳ kinh nguyệt, có đang mang thai hay không, hoặc có dùng viên tránh thai không tức là phụ thuộc vào hàm lượng nội tiết tố oestrogen trong cơ thể người phụ nữ.

    Dịch tiết âm đao có vai trò bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường sinh dục nhằm hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, nhiều khi sự tấn công của mầm bệnh vượt quá khả năng bảo vệ của loại dịch này, dẫn đến viêm nhiễm.

    Dịch tiết âm đao bất thường và vùng kín có mùi hôi
    Khí hư là danh từ chuyên môn chỉ chất dịch tiết âm đạo khi có bệnh, thường do viêm nhiễm gây ra, cũng có khi khí hư không phải do viêm nhiễm như trong trường hợp lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung,….

    Tình trạng khí hư ra nhiều và có mùi hôi, có màu vàng, mùi khó chịu thường gặp ở chị em đã từng đặt vòng tránh thai, khi gần đến kì kinh nguyệt hoặc sau khi tiến hành nạo phá thai. Bệnh có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện kịp thời. Ngược lại, nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài có thể lan rộng đến tử cung, buồng trứng, vòi trứng… gây viêm dính sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

    Khí hư là chất dịch bệnh lý nên được bài tiết liên tục, hằng ngày. Bệnh càng nặng thì khí hư càng nhiều và càng liên tục. Khí hư chỉ hết khi thương tổn bệnh lý đã được điều trị khỏi. Nó có thể đặc hay loãng, có nhiều màu sắc khác nhau (vàng, trắng, xám, nâu hoặc đỏ hồng do lẫn máu).

    Đặc biệt, khí hư do bất kỳ nguyên nhân viêm nhiễm nào (do vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm,…) cũng đều ít nhiều có mùi hôi rất khó chịu. Ở bạn nữ chưa có quan hệ tình dục, tỷ lệ viêm nhiễm sinh dục và mắc các bệnh phụ khoa gây khí hư là rất thấp

    Bạn đọc tham khảo thêm: cách chữa khí hư có mùi hôi
     
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Từng giai đoạn của gan nhiễm mỡ và cách chữa 20/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa xuất tinh sớm dứt điểm bằng cách nào hiệu quả? 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách chữa bệnh sùi mào gà sai lầm ở nam giới 8/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn: Cách chữa rụng tóc bằng vỏ bưởi tại nhà hiệu quả 16/5/22

: khí hư

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!