laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa kinh nguyệt không đều các bạn nữ nên biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 6/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 399

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường, biểu hiện là chảy máu ra ngoài âm đạo do bong niêm mạc tử cung. Kinh nguyệt có tính chất định kỳ hàng tháng, là kết quả của sự thay đổi nội tiết buồng trứng trong cơ thể.

    Kinh nguyệt không đều là gì? thường thấy ở chị em độ tuổi vị thành niên, khoảng 1-2 năm đầu tiên do hoạt động buồng trứng chưa ổn định. Những trường hợp kinh nguyệt sau này cũng dễ gặp với nhiều chị em ở các tình trạng khác nhau như: sau phá thai, viêm nhiễm. tâm lý không ổn định… Vậy những trường hợp nào được cho là kinh nguyệt không đều?

    Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không? Hậu quả nghiêm trọng nhất do rối loạn kinh nguyệt là có thể gây ra vô sinh, hiếm muộn. Đã có nghiên cứu tại Việt Nam chỉ ra, phụ nữ có vòng kinh không đều sẽ có nguy cơ bị vô sinh cao gấp 1,2 đến 1,3 phụ nữ có kinh nguyệt đều.

    Theo các bác sĩ phụ khoa lý giải, với phụ nữ khỏe mạnh, ngày rụng trứng sẽ dễ dàng tính được theo phương pháp Aquino, thường rơi vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh. Ví dụ ngày có kinh đầu tiên là "n", thì ngày rụng trứng là "n-14". Tính được ngày rụng trứng sẽ là ngày dễ thụ thai nhất.

    Tuy nhiên với chị em không đều, sẽ khó khăn trong việc tính toán. Nhất là khi, mỗi tháng chỉ có 1 trứng rụng vào ngày thứ 14, và trứng này tối đa chỉ sống được trong vòng 1 ngày kể từ thời điểm rụng. Thêm vào đó, rối loạn kinh nguyệt liên quan đến nội tiết, độ dày của niêm mạc tử cung, một số bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, rối loạn kinh nguyệt mà điển hình là việc hành kinh không đều chính là tín hiệu khó thụ thai.

    Làm gì khi kinh nguyệt không đều? Bạn nhớ nhé tuyệt đối không được tự ý mua bất kỳ loại thuốc nào về uống khi chưa được khám và chỉ định trực tiếp của bác sỹ chuyên khoa, bởi nếu không trị đúng nguyên nhân gây bệnh thì thuốc đó sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn. Nhất là đối với những trường hợp bị kinh nguyệt không đều do u nang hoặc đa nang buồng trứng thì cần phải làm phẫu thuật cắt bỏ u nang thì mới có thể chữa được, còn nếu dùng thuốc thì sẽ không có bất kỳ tác dụng gì.

    Nếu như chị em gặp phải kinh nguyệt không đều phải làm sao thì cách tốt nhất là bạn phải đến gặp ngay bác sỹ phụ khoa để được khám, làm xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân gây bệnh, qua đó mới đưa ra được cách điều trị tốt nhất. Bởi thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều (có thể do tâm lý, do sự thay đổi nội tiết tố, do bệnh lý, do cơ địa…), mà lý do mắc bệnh ở mỗi người lại không giống nhau, do đó sẽ không có cách điều trị chung cho căn bệnh này. Chính vì thế việc tìm ra nguyên nhân sẽ giúp điều trị bệnh tận gốc và hiệu quả hơn rất nhiều

    Bạn đọc xem thêm: cách chữa kinh nguyệt không đều
     
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các cách chữa yếu sinh lý tại nhà hiệu quả cho nam giới Hôm nay lúc 09:51
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Từng giai đoạn của gan nhiễm mỡ và cách chữa 20/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa xuất tinh sớm dứt điểm bằng cách nào hiệu quả? 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách chữa bệnh sùi mào gà sai lầm ở nam giới 8/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!