laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa rong kinh hiểu quả ở phụ nữ tốt nhất

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 13/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 411

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nguyên nhân rong kinh
    Khối u tử cung. U lành tính trong tử cung như polyp và u xơ tử cung, xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, có thể gây chảy máu kinh nguyệt nặng. Tử cung, buồng trứng và ung thư cổ tử cung cũng gây ra một số nguy cơ đối với phát triển rong kinh.

    Biến trong thai kỳ. Một sẩy thai hoặc thai ngoài tử cung (nơi trứng thụ tinh trong ống dẫn trứng thay vì tử cung) cũng có thể gây rong kinh.
    Dụng cụ tử cung (IUD). IUD là một thiết bị tránh thai nhỏ được chèn vào trong tử cung. Nặng chảy máu tử cung là một tác dụng phụ của các loại DCTC.
    Chảy máu rối loạn. Rối loạn bệnh Von Willebrand (VWD) hoặc chức năng tiểu cầu được thừa hưởng điều kiện, nơi các protein cụ thể cần thiết cho sự đông máu vắng mặt, do đó nguy cơ cao của rong kinh.

    >>> Xem thêm: hiện tượng rong kinh là gì

    Những rối loạn khác. Bệnh viêm vùng chậu; gan, thận, tuyến giáp hoặc bệnh; và lạc nội mạc tử và adenomyoses (các điều kiện khác nhau liên quan đến sự phát triển của các mô nội mạc tử cung lạc chỗ) có thể làm tăng nguy cơ của chứng rong kinh.
    Thuốc. Thuốc chống viêm và chống đông máu dẫn đến rủi ro kinh nguyệt và / hoặc kéo dài.


    Các triệu chứng rong kinh
    Bão hòa nhiều băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh mỗi giờ
    Đòi hỏi hai băng vệ sinh có chứa huyết tử cung
    Thức dậy vào ban đêm để thay đổi băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh
    Chảy máu kéo dài mà kéo dài hơn một tuần
    Đi qua những cục máu đông lớn
    Không có khả năng tham gia vào các hoạt động thường ngày
    Mệt mỏi và yếu (dấu hiệu của bệnh thiếu máu).

    Một loạt các phương pháp điều trị rong kinh có sẵn để làm giảm bớt các triệu chứng của rong kinh hay chữa trị nó. Sự lựa chọn phụ thuộc vào tuổi của bệnh nhân, tiền sử bệnh, kết quả lý tưởng và kế hoạch trong tương lai để có con. Phẫu thuật thường được dành cho những bệnh nhân không đáp ứng với điều trị thuốc.

    Liệu pháp hormon. Thuốc tránh thai đường uống, dụng cụ tử cung và nội tiết tố hormone (estrogen & progesterone) thuốc có thể làm giảm chảy máu bằng cách khôi phục sự cân bằng thích hợp của các hormone và làm thời gian thường xuyên hơn.
    Các loại thuốc khác. Bổ sung sắt có thể giải quyết sự thiếu hụt sắt liên quan đến thiếu máu. Thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen có thể làm giảm bớt đau bụng kinh và giảm mất máu. Những thuốc giúp đông máu hoặc ngăn ngừa sự cố cục máu đông có sẵn cho những bệnh nhân có rối loạn máu đông máu.

    Loại bỏ u xơ. Chảy máu nặng do u xơ tử cung có thể được điều trị bằng cách thu hẹp các u xơ tử cung giảm thuyên tắc động mạch đứt nguồn cung cấp máu đến u xơ tử cung, trong khi cắt đốt siêu âm tập trung phá hủy mô xơ bằng cách sử dụng sóng âm thanh. cả hai thủ tục giúp giảm kích thước của u xơ tử cung có vấn đề. U xơ tử cung cũng có thể được phẫu thuật cắt bỏ bằng cách sử dụng một thủ tục gọi là myomectomy, được thực hiện hoặc thông qua đường rạch nhỏ ở dạ dày hoặc bằng cách chỉ đạo các công cụ phẫu thuật qua âm đạo và cổ tử cung.

    >>> Xem thêm: cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ

    Loại bỏ nội mạc tử cung. Loại bỏ, hoặc mỏng đi, lớp niêm mạc tử cung có thể giúp làm giảm chảy máu nặng ở phụ nữ bị rong kinh. Trong ablation nội mạc tử cung các mô bị phá hủy, trong khi cắt bỏ nội mạc tử cung mô được thể chất bị loại bỏ. Phụ nữ trải qua các thủ tục này được khuyên không nên có thai.
    Nong và nạo (D & C). Thủ tục này làm giảm chảy máu kinh nguyệt bằng cách loại bỏ mô từ lớp lót tử cung. Đầu tiên, cổ tử cung giãn ra (mở) và sau đó các công cụ được chèn vào để cạo hoặc hút các mô. Nhiều phương pháp điều trị D & C có thể cần thiết nếu các triệu chứng rong kinh tái xuất hiện.

    Cắt bỏ tử cung. Những người phụ nữ tiếp tục bị các triệu chứng của rong kinh và không muốn mang thai có thể xem xét cắt bỏ tử cung, đó là cắt bỏ hoàn toàn tử cung. Sau khi được phẫu thuật một người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ngừng và không còn có thể có thai. Thủ tục này được thực hiện dưới gây mê toàn thân và yêu cầu nhập viện.
    Phòng ngừa
    Hiện nay không có cách nào để ngăn chặn hầu hết nguyên nhân gây rong kinh. Khả năng phát triển bệnh viêm vùng chậu, đó là một yếu tố nguy cơ đã biết cho rong kinh, có thể được hạ xuống bằng cách tránh quan hệ tình dục không an toàn và các hoạt động khác gây nhiễm trùng.
     
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Từng giai đoạn của gan nhiễm mỡ và cách chữa 20/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa xuất tinh sớm dứt điểm bằng cách nào hiệu quả? 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách chữa bệnh sùi mào gà sai lầm ở nam giới 8/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn: Cách chữa rụng tóc bằng vỏ bưởi tại nhà hiệu quả 16/5/22

: rong kinh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!