laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa tê tay chân do tiểu đường hiệu quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi havan102, 15/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 412

  1. Offline

    havan102 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tê tay chân ở người tiểu đường xảy ra do sự tổn thương của hệ thần kinh ngoại biên. Bệnh bắt đầu xuất hiện từ ngón tay, ngón chân rồi lan ra cả cánh tay, bàn chân khi tiến triển nặng. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này, dưới đây là cách chữa tê tay chân do tiểu đường hiệu quả mà người bệnh nên biết.

    Thế nào là tê tay chân do tiểu đường?

    Người mắc bệnh tiểu đường lâu năm sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng, trong đó, tê tay chân là một biến chứng điển hình của bệnh do tổn thương hệ thần kinh ngoại biên gây nên.

    Ban đầu người bệnh thấy các triệu chứng tê nhức ở các đầu ngón tay, ngón chân sau lan ra cả bàn tay, bàn chân, cánh tay, cổ chân.

    Tê tay chân do bệnh tiểu đường không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn gây ra nhiều biến chứng, có thể dẫn tới tê liệt hoàn toàn, hoại tử vùng tay chân Do đó, người bệnh cần điều trị sớm để hạn chế những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

    Cách chữa tê tay chân do tiểu đường hiệu quả

    Khi xuất hiện các triệu chứng tê bì, người bệnh có thể thực hiện các biện pháp sau đây để điều trị bệnh.

    Kiểm soát lượng đường huyết

    Người bệnh cần kiểm soát lượng đường huyết và chế độ ăn uống tích cực để ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng hơn.

    Sử dụng thuốc điều trị tiểu đường theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, ăn nhiều rau củ, ngũ cốc, tránh ăn nhiều hoa quả ngọt, hạn chế bia, rượu, thuốc lá,...

    Tập thể dục, thể thao đều đặn để kiểm soát cân nặng để hạn chế biến chứng tiểu đường do bệnh tê tay chân gây ra.

    Chườm nóng

    Dùng túi chườm nóng hoặc cho nước ấm vào chai nhựa lăn lên tay chân bị tê giúp cho hoạt động tuần hoàn máu dễ dàng hơn, giảm đau nhức. Ngoài ra, nên tắm bằng nước ấm cũng mang lại hiệu quả.

    Massage nhẹ nhàng

    Việc massage chân tay trước khi đi ngủ và ngay sau khi ngủ dậy sẽ giúp kích thích lưu thông máu dưới da, giảm áp lực cho dây thần kinh, giảm bớt đau nhức do tê bì chân tay.

    Chăm sóc bàn chân

    Người bị tiểu đường nên chăm sóc bàn chân cẩn thận, thường xuyên rửa sạch tay chân, nên ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho chân, mang giày dép thường xuyên để bảo vệ chân, kiểm tra chân hàng ngày để phát hiện những tổn thương xảy ra viêm loét, hoại tử ở chân.

    Sử dụng thuốc điều trị tê tay chân

    Để điều trị dứt điểm tê tay chân do tiểu đường gây ra, người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có phác đồ điều trị bệnh phù hợp, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

    Chữa bệnh tê tay chân do tiểu đường ở đâu tốt TPHCM

    Muốn chữa dứt điểm tê tay chân do tiểu đường, tại TPHCM, người bệnh nên đến phòng khám Y học cổ truyền An Đông ở 992 Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5 để điều trị.

    Phòng khám Y học cổ truyền An Đông là cơ sở khám chữa bệnh hoạt động gần 20 năm, được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động. Với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất đầy đủ và chi phí điều trị rõ ràng, minh bạch, phòng khám đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng của bệnh nhân khắp khu vực TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

    Chữa tê tay chân do tiểu đường cần phải có thời gian kiên trì lâu dài và áp dụng đúng phương pháp. Vì vậy, người bệnh cần được điều trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ mới có thể mang lại hiệu quả cao.
     
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Từng giai đoạn của gan nhiễm mỡ và cách chữa 20/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa xuất tinh sớm dứt điểm bằng cách nào hiệu quả? 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách chữa bệnh sùi mào gà sai lầm ở nam giới 8/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn: Cách chữa rụng tóc bằng vỏ bưởi tại nhà hiệu quả 16/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!