laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa trị ho viêm họng tại nhà với quất chưng đường phèn

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi longledhtm, 3/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 446

  1. Offline

    longledhtm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có thể bạn chưa biết đến phương pháp chữa trị viêm họng, ho với quất hấp đường phèn đã được dùng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ với công thức đơn giản có thể được áp dụng ngay ở nhà các bạn có ngay một bài thuốc giảm ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là một bài thuốc giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

    Ngoài các thuốc Tây y mà bác sĩ thường chỉ định khi mắc chứng ho sao bạn không thử dùng các phương thuốc dân gian của chúng ta xem sao? Chúng rất lành tính và thực sự hiệu quả để làm giảm bớt các biểu hiện bệnh viêm họng, chữa ho rất tốt. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ hướng dẫn các bạn cách điều trị viêm họng ho bằng quất hấp đường phèn, vừa dễ làm mà vừa an toàn cho bạn.

    Các thuốc kháng sinh thường làm phát sinh những tác dụng phụ không mong muốn nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Đối với các chứng ho thông thường bởi cảm lạnh hoặc là thay đồi môi trường thì những cách điều trị ho được nhiều người sử dụng hiện nay. Nhiều bài viết đã chia sẻ cùng các bạn về các mẹo chữa ho ở nhà với những nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ kiếm. Nhưng đôi khi lại bỏ quên phương pháp chữa ho nhanh chóng bằng quả quất.

    Tại sao bạn không nên bỏ qua biện pháp trị ho hữu hiệu này?

    Đường phèn: vị ngọt, được biết tới là thực phẩm có tính bình, được dùng trong các trường hợp đau đầu, chóng mặt, ho khan ít đờm, rát họng và thanh nhiệt cho cơ thể nhất là vào mùa hè,…Đường phèn cũng như những loại đường cát, đường mía,..Tuy nhiên lại có vị ngọt dịu và hiệu quả tốt hơn nên chúng phù hợp để chế biến các loại chè và món ăn khác, rất tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Quất (còn được gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có khả năng làm long đờm, giảm ho, chữa những chứng bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

    Sự kết hợp của những nguyên liệu này thực sự hoàn hảo và được coi là phương pháp chữa trị ho dứt điểm và giảm những dấu hiệu khác của căn bệnh viêm họng gây ra.

    Trị bệnh viêm họng với quất hấp đường phèn như thế nào?

    Bước 1- nguyên liệu:

    Chọn lấy chừng 5-7 quả quất, đường phèn 3-4 muỗng.

    Đây là tỉ lệ khuyên nghị, bạn có thể tùy thuộc vào tuổi của trẻ để tăng giảm sao cho thích hợp. Lúc vừa mới bắt đầu bạn chỉ cần như vậy, qua lần 2 các bạn hãy điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho phù hợp. Nhưng cần chú ý không nên cho quá nhiều đường vì như vậy hiệu quả của bài thuốc sẽ giảm đi, không hiệu quả nữa.

    Chú ý: chọn những quả quất còn tươi, chín vừa đến và mọng nước,…Đường phèn các bạn có thể tìm mua ở các siêu thị hay cửa hàng đều có, có thể dùng đường phèn dạng bột hoặc nguyên cục.

    Bước 2- sơ chế:

    Quất để cả vỏ rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi quả và bỏ hạt. Việc làm này để tránh tình trạng bị đắng sau khi hấp xong và trẻ không nuốt hạt.

    Bước 3- thực hiện:

    Cho chung đường và quất đã chuẩn bị sẵn vào trong 1 chén sứ. Các bạn có thể hấp trong nồi cơm hoặc chưng cách thủy trong khoảng 30 phút. Đối với trẻ nhỏ, bạn chắt lấy nước và cho bé uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần trong ngày. Với người lớn có ăn cả vỏ để đạt được kết quả cao nhất.

    Những phương thuốc dân gian rất an toàn nhưng bạn cũng cần lưu ý không nên áp dụng phương pháp này đối với người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…kiên trì bạn sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng, các biểu hiện ho và viêm họng sẽ không còn nữa trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

    Dùng phương pháp hỗ trợ chữa trị ho viêm họng

    Liệu pháp điều trị là một điều rất quan trọng. Sử dụng đúng liệu pháp chữa trị có thể giúp các bạn mau chóng khỏi bệnh.

    – Mỗi ngày bạn cần phải súc miệng với nước muối loãng ấm sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và giảm đau họng nhanh chóng.

    – Không ăn những đồ ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ.

    – Uống nhiều nước và không được uống nước đá, các đồ ăn lạnh.

    – Giữ ấm cơ thể nhất là vùng họng, vùng cổ tay và chân.

    – Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là vitamin C,…

    Hy vọng bài thuốc trên có thể mang tới được kết quả. Dù vậy, trong nhiều trường hợp, các bài thuốc dân gian khó có thể trị bệnh triệt để. Để có thể trị bệnh một cách tốt nhất, các bạn hãy tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được hỗ trợ nhanh nhất.
     
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các cách chữa yếu sinh lý tại nhà hiệu quả cho nam giới Thứ bảy lúc 09:51
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Từng giai đoạn của gan nhiễm mỡ và cách chữa 20/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa xuất tinh sớm dứt điểm bằng cách nào hiệu quả? 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách chữa bệnh sùi mào gà sai lầm ở nam giới 8/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!