laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa trị ngứa lỗ đít đúng cách, nhanh chóng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 15/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 231

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu người bệnh bị ngứa lỗ đít trong khoảng thời gian ngắn, không liên tiếp và ít gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Đây là ngứa hậu môn sinh lý, do da xung quanh vùng hậu môn bị kích ứng tại một thời điểm nhất quyết.
    [​IMG]


    Cách chữa trị ngứa hậu môn

    Để điều trị bệnh ngứa lỗ đít đúng cách, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao thì bệnh nhân cần xác định được nguyên cớ gây ngứa là gì, chừng độ ra sao, sau đó mới tiến hành các bước điều trị ăn nhập.

    Nguyên tắc đầu tiên, giúp giảm các cơn đau nhức và ngứa rát ở vùng hậu môn chính là vệ sinh sạch sẽ. Vì vùng hậu môn là bộ phận khá mẫn cảm nếu bạn để nó quá bẩn hay chà xát kỳ cọ quá nhiều hoặc dùng các chất tẩy rửa mạch của sẽ gây ra những tổn thương hay nhiễm trùng vùng da xung quanh lỗ đít.

    Khi bị bệnh người bệnh thường dùng một số loại thuốc ở dạng mỡ, kem hoặc gel để bôi, thoa một lớp vừa đủ lên vùng da bị ngứa. Tuy nhiên nhiên khi dùng các loại thuốc này bạn cần lưu ý một số điều sau:

    - Đối với các loại kem không nên sử dụng loại có dầu mỡ vì loại kem nhờn có thể làm tình trạng của bệnh càng trở nghiêm trọng hơn do vùng da hậu môn sẽ trở nên ẩm ướt sứ khó chịu. Nếu da chỉ bị trầy xước nhẹ do gãi quá nhiều thì có thể dùng kem kẽm oxit.

    - Đối với loại kem steriod, bệnh nhân không nên quá lạng dụng mà chỉ nên sử dụng dưới một 1 tuần nếu triệu chứng của bệnh không được cải thiện thì nên đến hỏi quan điểm thầy thuốc. Vì loại thuốc này chỉ có tác dụng giảm viêm và giảm ngứa trong 1 thời kì ngắn, dùng lâu dài da sẽ bị bào mòn da, tình trạng ngày một xấu đi.

    - Đối với bệnh nhân bị ngứa hậu môn do giun kim phải điều trị liên tiếp trong vòng 2 tuần không được ngưng thuốc giữa chừng và có thể sử dùng mebedazole hay poperazine. Ngoài ra, người thân của bệnh nhân cũng cần được điều trị.

    Xem thêm >> ngứa hậu môn là bệnh gì

    hậu môn bị ngứa và sưng

    - Trường hợp, bệnh nhân bị ngứa đốn vào ban đêm có thể dùng thuốc histamin, có tác dụng giảm ngứa, đồng thờigây ra cảm giác buồn ngủ.

    [​IMG]
    Nếu dùng thuốc điều trị bệnh ngứa lỗ đít trong một thời kì dài mà không đem lại hiệu quả thì bạn nên đến gặp thầy thuốc để xác định được nguyên cớ và soát xem bạn có thể đang mắc một số bệnh lý như trĩ, mụn rộp, vệnh vẩy nến, trĩ, nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng… hay không, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

    Bên cạnh cách điều trị bệnh ngứa lỗ đít, bệnh nhân cần lưu ý: vệ sinh vùng lỗ đít sạch sẽ đúng cách, luôn để vùng lỗ đít được khô ráo bằng cách dùng các loại vải từ tự nhiên, giúp thấp hút mồ hôi tốt và mặc quần không được quá chật hoặc quá cứng vì dễ làm trầy xước gây thương tổn cho vùng da xung quanh lỗ đít. Không nên ăn các đồ ăn cay nóng, vì chúng điều có thể gây kích ứng da không tốt cho sức khỏe.

    Trên đây là những chia sẻ của các thầy thuốc phòng khám Khương Trung về cách chữa bệnh ngứa hậu môn phải làm sao. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên can theo số đường dây nóng 0438288288 để được các chuyên gia bản vấn và trả lời.
     
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cách test loa karaoke trước khi chọn mua chuẩn nhất 9/5/24
Quảng Cáo Rao Vặt Bị bệnh ghẻ lây cả nhà chữa bằng cách nào ? 6/5/24
Quảng Cáo Rao Vặt Gợi ý cách chọn chum sành ngâm rượu chuẩn bát tràng 2/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Hỏi đáp: cách chọn chum sành chuẩn bát tràng 29/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Hướng dẫn cách chữa viêm phụ khoa cho bà bầu tại nhà 21/9/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!