laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chữa viêm họng dễ ợt chỉ từ món ăn hàng ngày

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi longledhtm, 7/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 380

  1. Offline

    longledhtm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Liệu pháp chữa viêm họng hiệu quả mà đơn giản vẫn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người khi họ muốn tìm một biện pháp trị bệnh viêm họng cho mình và người thân của họ. Xung quanh chúng ta có vô số phương pháp trị viêm họng dễ làm mà hiệu quả nhưng nhiều người vẫn còn chưa biết tới.

    Biện pháp chữa trị bệnh viêm họng từ thực phẩm hàng ngày

    Các bác sĩ phòng khám Đông Phương chia sẻ, có rất nhiều những loại thực phầm hàng ngày chúng ta sử dụng có lợi ích chữa trị bệnh kỳ diệu mà chúng ta nhiều khi không biết và tận dụng nó. Những loại thực phẩm dưới đây nếu như biết dùng đúng cách sẽ trở thành phương thuốc chữa trị viêm họng rất tốt có thể làm bạn phải ngạc nhiên.

    1, Hoa cúc vạn thọ

    Không chỉ là 1 loại hoa trang trí, cúc vạn thọ từ rất lâu đã được dùng là 1 vị thuốc trong đông y có công dụng tiêu viêm, long đờm, trừ ho. Được dùng chữa chứng viêm họng bằng cách lấy 20g bông cúc vạn thọ khô, 5g vỏ quýt và 20g đường phèn, cho vào bát mang hấp cách thủy. Đến khi đường tan hết, hoa nở mềm, bạn ép lấy nước. Mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày dùng 4-5 lần. Thực hiện liên tục trong 3-4 ngày sẽ nhận thấy kết quả.

    2. Nước đu đủ

    Người bệnh lấy khoảng 15g hoa đu đủ đực, 10g lá chanh và khoảng 30g đường phèn. Thái nhỏ các nguyên liệu trên và cho vào bát, mang hấp cách thủy cùng đường phèn. Đến khi hoa đu đủ chín, chắt lấy nước uống. Cách 2 giờ uống 1 lần, làm trong khoảng 4-5 ngày có tác dụng trị bệnh viêm họng hiệu quả.

    [​IMG]

    3, Nước mía húng chanh

    Mía xanh đem nướng cho vàng, dóc vỏ, ép lấy nước. Cho thêm vào nước mía 30g rau húng chanh, đem hấp cách thủy. Sau khoảng tầm 30 phút, lấy cốc nước mía ra, vớt bỏ bã, lấy nước để uống. làm mỗi ngày từ 4 đến 5 lần, sau 3 ngày bạn sẽ thấy triệu chứng viêm họng biến mất.

    4, Ếch hấp nghệ

    Chuẩn bị 1 con ếch to làm sạch, bỏ đầu, da, nội tạng. Dùng nghệ giã nhỏ, trộn cùng đường phèn, gừng thái chỉ rồi nhồi vào bụng ếch. Đem ếch đi hấp chín, dùng trong bữa ăn. Mỗi ngày ăn 1 lần liên tục trong 3 ngày.

    5, Chim sẻ hấp lá chanh

    Chim sẻ làm sạch, lá chanh thái nhỏ, trộn với đường phèn rồi xát đều vào bụng chim, khâu kín rồi đem hấp chín. Mỗi ngày ăn 1 đến 2 lần, thực hiện trong 3 ngày. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, phù hợp cho những người suy nhược.

    6. Cháo tía tô, đường phèn

    Đây là bài thuốc trị bệnh viêm họng hiệu quả mà dễ thực hiện nhất, được nhiều người bệnh sử dụng. Các bạn chỉ cần lấy 1 nắm gạo ninh nhừ thành cháo, tới khi cháo chín cho thêm lá tía tô thái nhỏ, gừng thái chỉ, nêm đường phèn vừa ăn là được. Không những đơn giản, dễ làm mà còn có tác dụng điều trị bệnh cực kỳ hiệu nghiệm.

    Một vài công thức chữa trị viêm họng bằng phương pháp dân gian trên đã được thực tế chứng minh là đem tới hiệu quả. Bạn có thể thực hiện luân phiên trong thực đơn hàng ngày của mình để trị bệnh viêm họng hiệu quả hơn.

    Tuy nhiên, một số phương pháp chữa viêm họng trên chỉ có tác dụng với tình trạng viêm họng mới khởi phát, còn nhẹ. Nếu mà đã thực hiện những bài thuốc dân gian điều trị viêm họng này quá 1 tuần mà không khỏi, các bạn cần đến gõ cửa bác sĩ chuyên khoa phòng khám hoặc gọi điện đến số 0988.111.497 để được tư vấn liệu pháp điều trị bệnh thích hợp hơn.
     
Chủ đề tương tự: Cách chữa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Từng giai đoạn của gan nhiễm mỡ và cách chữa 20/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa xuất tinh sớm dứt điểm bằng cách nào hiệu quả? 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách chữa bệnh sùi mào gà sai lầm ở nam giới 8/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn: Cách chữa rụng tóc bằng vỏ bưởi tại nhà hiệu quả 16/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!