laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách đặt hợp âm cho 1 bài nhạc Piano

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi lamnguyen8989, 9/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 265

  1. Offline

    lamnguyen8989 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hướng dẫn bạn dạy đàn piano tại nhà với cách đặt hợp âm cho một bài nhạc. Đặt hợp âm cho một bài nhạc là công việc tưởng chừng đơn giản nhưng thật sự không dễ chút nào. Để làm được việc này đòi hỏi nhạc công phải có năng khiếu âm nhạc mới mau chóng hoàn thành phối âm cho 1 tác phẩm, họ có thể hình thành các hợp âm ngay trong lúc nghe qua bài nhạc và có thể trình tấu khá chuẩn, đây là những người có bộ cảm âm tốt.

    Xem thêm bài viết:

    Kỹ thuật tập Piano, Organ 5 ngón năm nốt
    [​IMG]

    Cách xây dựng hợp âm cho 1 tác phẩm trên đàn piano

    Trong âm nhạc 2 hợp âm cơ bản và nguyên mẫu là đô trưởng ( C) và la thứ (Am). Hầu hết dân keyboard đi đánh đám chỉ sử dụng 2 hợp âm nây cho 2 thể trưởng và thứ .dùng chức năng tranpose có sẳn trên đàn để dịch tone ưu điểm của nó là dể sử dụng cho người mới tập dan piano cả tay trái ( không khó khăn khi chuyển hợp âm) lẫn tay phải ( dể hốt hoặc chạy ngón mà không bị vướng các nốt đen).

    Khuyêt điểm là khi dịch tone thì âm sắc bị méo tiếng ( hoặc bị cao hoặc bị thấp) không còn đúng với voice chuẩn ,cách khắc phục vấn đề nầy mình sẽ đóng góp vào dịp khác, hôm nay mình đi vào chủ đề chính. 1) Hợp âm trưởng : Chủ âm trưởng ( đọc tên âm giai thứ tự (Do,Rê,Mi,….Do)

    Các thành phần của 1 hợp âm thể trương theo âm giai : C – Dm – Em – F – G7 – Am – Bdim – C

    Trưởng Thứ Thứ Trưởng Q.7 Thứ Giảm Trưởng 2) Hợp âm thứ : Chủ âm thứ ( La,Si,Do,……La) Các thành phần của 1 hợp âm thể thứ theo âm giai : Am – Bdim – C – Dm – E7 – F – Gdim – Am

    Thứ Giảm Trưởng Thứ Q.7 Trửong Giảm Thứ Như vậy biết được thành phần cấu tạo của hợp âm của 2 thể (thức) trưởng và thứ ta có thể áp dụng vào 1 tác phẩm mới theo công thức trên.

    Lưu ý không phải bài nhạc nào cũng phải theo thứ tự như công thức trên mà ta phải chọn hợp âm theo giai điệu của bài nhạc sao cho ưng ý là đạt rồi
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!