laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 1/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 409

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sùi mào gà là bệnh gì còn gọi là mụn cóc sinh dục - bệnh xã hội, do virut Human papilloma (HPV) – là một loại virut gây u nhú ở da và niêm mạc người gây nên.

    Sùi mào gà lây truyền qua quan hệ tình dục khi giao hợp không an toàn. Mọi biểu mô của tổn thương sùi bong ra đều có chứa HPV, có thể lây dễ dàng do tiếp xúc trực tiếp ở những nơi có tổn thương. Bệnh có khả năng lây truyền cao cho bạn tình nếu không được điều trị kịp thời.

    Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ, sùi mào gà có thể xuất hiện trên nhiều vị trí khác nhau như miệng, họng, tay, vùng bẹn, hậu môn…

    Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các bác sĩ tại nó xuất hiện nhiều nhất là ở cơ quan sinh dục như: môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo…, thường gặp nhất là ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo.

    Những vị trí ẩm ướt, nhạy cảm hoặc thường xuyên có sự tiếp xúc sẽ là điểm khởi đầu của bệnh. Sau đó, sùi mào gà sẽ lan dần tới các vị trí khác. Ở âm đạo, sùi mào gà tập trung dày, phát triển ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo.

    Ở bệnh nhân sùi mào gà, các tế bào đáy bị kích thích, bị tăng sinh dẫn đến hình thành các tổn thương sùi ở biểu mô giống với hoa súp lơ hay mào gà.

    Mới đầu, các nốt sùi chỉ nhỏ li ti nhưng khi không được phát hiện và điều trị kịp, chúng lớn dần lên, có thể liên kết với nhau và lồi lên thành các mảng bám phân bố trên mạch máu.

    Khi quan sát vùng bị bệnh ở nữ giới, thấy các nốt sùi có kích thước to nhỏ khác nhau, màu đỏ hoặc hồng nhạt, có khi trắng đục.

    Khi kiểm tra thì thấy thấy bề mặt các nốt sùi mềm, ẩm ướt, dễ bị rỉ nước nếu có sự cọ xát. Đối với các nốt sùi mào gà ở hậu môn thì sẽ thấy có dịch tiết ra như máu.

    Nguyên nhân bị sùi mào gà ở nam giới
    - Bệnh sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn.
    - Bệnh cũng lây qua con đường gián tiếp như tiếp xúc với môi trường có mầm bệnh mà da bị trầy xước, lây qua đường máu...

    Biểu hiện sùi mào gà ở nam
    Dấu hiệu đặc trưng ở người bệnh là sự xuất hiện của các nốt sùi có dạng mào gà hoặc dạng hoa lơ. Các sùi này ban đầu rất nhỏ, chúng lấm chấm mọc lên như những đầu kim.


    Nhưng theo thời gian, chúng lớn dần lên tạo thành một bề mặt nhấp nhô trên niêm mạc vùng bệnh với các kích thước to nhỏ khác nhau. Ở một số người khi bệnh nặng, nốt sùi có thể phát triển to như quả dâu hoặc quả táo.

    Ở nam giới, sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau nhưng thông thường thì nó tập trung trên cơ quan sinh dục, nhiều nhất là ở trên thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo… Tùy theo tình trạng bệnh ở mỗi người, các nốt sùi mào gà có thể ít và rải rác hoặc dày đặc phủ kín cả vùng bị bệnh.

    Các nốt sùi mào gà là dạng u nhú nhưng chúng lại không có cuống u trên mạch máu. Có khi chúng là những nốt sùi đơn độc, cũng có khi xuất hiện thành từng nhóm gồm nhiều nốt liên kết với nhau.

    Các nốt sùi này ở trạng thái bình thường thì có màu đỏ, trắng đục hoặc hồng, khi khô lại thì có màu nâu. Khi kiểm tra các nốt sùi mào gà, thấy chúng rất mềm và ẩm ướt. Nếu ấn vào giữa các nốt thì sẽ thấy có chút dịch chảy ra.

    Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới
    Bệnh sùi mào gà hiện tại có nhiều cách chữa trị kết hợp để bệnh được điều trị triệt để hơn. Đối với bệnh sùi mào gà ở nam giới thì bệnh có thể được chữa trị bằng những cách sau:


    - Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng thuốc: Thuốc có thể ở dạng uống, dạng bôi hoặc dạng tiêm. Tùy theo vị trí của sùi mào gà và tình trạng bệnh thế nào, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp.

    - Điều trị bằng vật lý trị liệu: bác sĩ điều trị sùi mào gà sẽ sử dụng tia laser hoặc điện cao tần… để đốt trực tiếp lên các nốt sùi nhằm phá vỡ cấu trúc u nhú sùi mào gà, loại bỏ các mụn sùi trên bề mặt niêm mạc da.

    - Điều trị bằng phương pháp ALA - PHP: Phương pháp này có ưu điểm điều trị nhanh, triệt để và hạn chế tái phát.

    Bệnh sùi mào gà ở nam giới nếu không được điều trị sớm và dứt điểm sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng. Bệnh có thể gây ung thư dương vật ở nam giới.

    Khi có dấu hiệu của bệnh thì nên đến cơ sở khám chữa bệnh để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.
     
Chủ đề tương tự: Cách điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách điều trị nám da do nội tiết 25/4/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ và cách điều trị 27/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!