laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại từ thiên nhiên

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 26/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 377

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến và nguyen nhan gay ra benh tri thường gặp chủ yếu là do tổn thương tĩnh mạch ở dưới vùng hậu môn, dẫn đến tĩnh mạch ở vùng dưới này bị giãn ra khiến cho máu kém lưu thông trở về tim gây ứ đọng lại, nên khi đi vệ sinh phân sẽ cọ vào sẽ khiến cho máu chảy ra ngoài. Gây ra bệnh trĩ khiến mất máu, nếu để lâu dần sẽ dần đến tình trạng sa búi trĩ gây nên đau đớn.
    [​IMG]

    Bệnh trĩ ngoại là chứng giãn tĩnh mạch thuộc đám rối tĩnh mạch trĩ dưới (ngoài) búi trĩ nổi lên ở ngoài hậu môn được da che phủ. Búi trĩ ngoại sa xuống gây nhiều triệu chứng, biến chứng: viêm nhiễm, đau đớn, sưng tấy, tắc mạch, đau đớn,...

    Vị trí và cấu tạo: Búi trĩ ngoại khác búi trĩ nội ở chỗ nó nằm ở dưới đường lược, nằm phía ngoài hoặc bờ hậu môn. Cấu tạo gồm: một lớp da ở bề mặt bên ngoài, bên trong là các mô liên kết, các tĩnh mạch trĩ rất nhỏ, mảnh, đan xen dạng mạng lưới (nên gọi là búi).

    Dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ ngoại:
    - Khi bị bệnh trĩ ngoại bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra bởi vì trĩ ngoại thường xuất hiện với các búi trĩ phồng nên có màu đỏ sẫm, bề mặt khô và được phủ một lớp da ở bề mặt bên ngoài.
    - Bệnh trĩ ngoại không giống như trĩ nội, khi bệnh trĩ đã sa ra ngoài thì có thể cho trở lại vào bên trong hậu môn, nhưng lại không dễ dàng mà chảy máu.
    - Khi có huyết khối trong búi trĩ ngoại, các cục huyết khối là các nốt màu tím sẫm, ấn có cảm giác cứng chắc và đau. Búi trĩ ngoại bị huyết khối có thể diễn tiến xơ hoá sau 10-14 ngày, tạo thành mẫu da thừa.
    Trong dân gian có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả và dễ kiếm bằng các loại lá cây được trồng phổ biến. Một số loại lá cây giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả như:
    Lá sung, lá sung có tính chát giúp điều trị bệnh táo bón, tăng cường chất xơ cho cơ thể một ngày bạn có thể dùng vài lá sung để ăn sống.
    Lá lốt trong dân gian lá lốt được dùng để điều trị bệnh trĩ rất là hiệu quả, giúp phòng ngừa bệnh trĩ rất tốt, một số món ăn từ lá lốt như bò lá lốt, thịt cuốn lá lốt.
    Lá ngải cứu bạn cũng có thể sử dụng để điều trị bệnh trĩ hiệu quả.
    Rau diếp cá là một trong những loại thực phẩm chữa bệnh trĩ rất tốt và hiệu quả. Bạn có thể dùng để điều trị bệnh trĩ bằng cách ăn sống ra diếp cá hằng ngày hoặc có thể sử dụng làm nước sinh tố.
    Để biết được tình trạng bệnh trĩ của mình bạn nên đến các phòng khám trĩ để các bác sĩ có thể khám và biết được mức độ trĩ của bạn để đưa ra biện pháp điều trị. Những loại thực phẩm bên trên chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp điều trị bệnh trĩ mà thôi.

    Ngải cứu
    Mỗi loại lá lấy chừng 1 nắm tay, rửa sạch, cho vào nồi đun lấy nước đặc. Đổ nước ra chậu xông chừng 15 phút. Khi nước đã nguội thì ngâm trực tiếp khoảng 10 - 15 phút nữa. Chịu khó xông, ngâm như vậy trong 2,3 tuần búi trĩ sẽ co lại và bé dần. Cứ kiên trì làm cho đến khi khỏi hẳn (chừng 2 tháng).
    Khẩu phần ăn uống khi bị bệnh trĩ
    - Kiêng:
    Thịt gà, cá, trứng: ăn ít chỉ vài miếng thì không sao, ăn nhiều sẽ khiến việc đi vệ sinh khó khăn.
    Rau càng cua (loại rau này chứa rất nhiều can xi), đồ ăn nhiều can xi như tôm cua, ốc...
    Các loại đồ ăn cay nóng có tiêu, ớt gừng, rượu bia, các loại quả nóng (xoài, mít, vải)
    - Ăn uống:
    Uống nhiều nước
    Ăn các loại rau củ quả mát (rau dền, mướp, rau ngót, cà chua, dưa chuột), khoai lang...
    Mỗi ngày ăn một vài thìa vừng đen
    Trên đó là những loại thực phẩm mà người bị bệnh trĩ lên ăn để giúp phòng và chữa bệnh trĩ hiệu quả, chúc bạn có một sức khỏe tốt.
    Bạn có thể tìm hiểu thêm: Người bị benh tri kieng an gi ?
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!