laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ TẠI NHÀ

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi beautyrealm, 18/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 354

  1. Offline

    beautyrealm Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Nếu bạn có xu hướng nổi mụn thường xuyên, hãy chọn sữa rửa mặt trị mụn hoặc sữa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Đừng thử sử dụng kem đánh răng hoặc tỏi tại nhà khi chưa có hướng dẫn, nó có thể để lại vết bỏng.

    2. Dùng các chiết xuất thiên nhiên để trị mụn

    Bạn có thể tự làm tại nhà các loại mặt nạ tự nhiên để trị mụn. Bạn nên thử dùng cây phỉ, chiết xuất trà xanh, dầu cây tràm trà để thoa trực tiếp lên vùng da mụn. Nếu bạn có một cây lô hội ở nhà, bạn có thể sử dụng nước ép tươi của một lá như một loại kem dưỡng ẩm và giúp làm dịu da trong khoảng 20 phút một hoặc hai lần một ngày.

    3. Dùng đá để giảm sưng

    Nước đá là một phương pháp thay thế tuyệt vời và an toàn hơn để giúp giảm sưng, trở thành phương pháp điều trị đầu tiên trước khi bạn thử dùng steroid như hydrocortisone. Nếu nốt mụn sưng to gây đau, bạn có thể chườm đá để giảm viêm. Trên thực tế, vì mùa hè, bạn nên xoa một ít đá lạnh lên mặt mỗi ngày một lần để thu nhỏ lỗ chân lông. Chỉ cần đảm bảo không chườm đá trực tiếp lên da - quấn đá trong khăn ăn hoặc khăn giấy và chườm tại chỗ trong vài giây mỗi lần.

    4. Cẩn thận trước khi trộn quá nhiều thành phần để trị mụn

    Trong khi tiếp cận nhiều các biện pháp chăm sóc tại nhà cho mụn trứng cá, hãy đảm bảo rằng bạn đã thành thạo với kỹ thuật áp dụng đúng. Việc pha loãng sản phẩm không đúng cách và áp dụng không đúng kỹ thuật có thể gây hại nhiều hơn lợi và có thể gây hại cho da. Đồng thời đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào được sử dụng

    5. Không rửa mặt quá kỹ

    Bạn rất dễ trở nên quá lạm dụng việc rửa mặt trong ngày. Điều này có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên khuôn mặt, khiến da khô, nhạy cảm và ửng đỏ, đồng thời gây ra sự bù đắp quá mức trong việc sản xuất dầu, làm tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

    6. Không tự ý nặn mụn

    Khi lên mụn, bạn đang thiếu kiên nhẫn và muốn xử lý các nốt mụn ngay lập tức, nhưng việc tự ý lấy nhân mụn khi mụn chưa chín có thể dẫn đến viêm nhiễm và để lại sẹo.

    Trên đây là những thông tin cơ bản nhất để bạn áp dụng các cách trị mụn tại nhà đơn giản mà không cần tới thẩm mỹ viện hay gặp bác sĩ. Tuy nhiên chỉ áp dụng đối với trường hợp da mụn nhẹ, không sưng viêm nhé.
     
Chủ đề tương tự: CÁCH ĐIỀU
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách điều trị nám da do nội tiết 25/4/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ và cách điều trị 27/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!