laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách điều trị nám da do nội tiết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi kylogicweb, 25/4/24.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 79

  1. Offline

    kylogicweb New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nám da do nội tiết là nám hình thành do rối loạn nội tiết tố, thường xuất hiện ở nữ giới sau 30 tuổi. Nhưng hầu hết người bị nám không phân biệt được đâu là nám do nội tiết tố, đâu là làm thường nên xử lý nám sai dẫn đến thất bại. Vậy nám nôi tiết là gì, cần xử trí thế nào?

    Nám da do nội tiết là gì?
    Phụ nữ sau 30 tuổi bước vào tuổi lão hóa, estrogen được sản xuất chậm hơn gây mất cân bằng nội tiết tố.

    Estrogen là tổng hợp của estron, estradiol và estriol - được cho là một loại hormone kỳ diệu, giúp cơ thể nữ giới mềm mại từ vóc dáng đến tóc, da, điều hòa hệ sinh dục… Đặc biệt là có vai trò trong sản xuất collagen và elastin giúp da săn chắc, đàn hồi và duy trì độ ẩm của làn da.

    Ngoài ra, estrogen còn giúp da trắng mịn bằng cách kiểm soát hormone MSH - một loại hormone kích thích sản sinh melanin dưới da.

    Khi estrogen suy giảm gây mất cân bằng nội tiết tố, làm tăng sinh melanin và dẫn đến nám. Đây gọi là tình trạng nám nội tiết.

    Phân biệt nám nội tiết và nám thường là không dễ. Do đó hầu hết chị em đi chữa nám ở các spa chỉ bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài là không hiệu quả, thậm chí sau một thời gian tình trạng nám có thể lan rộng hơn, sậm hơn.

    Phân biệt nám da thông thường và nám nội tiết
    Nám da thông thường hình thành do tác động bên ngoài môi trường:

    Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tia UV tác động xấu khiến da bị nám

    Tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh và bức xạ nhiệt từ thiết bị điện tử… khiến da bị nám.

    Môi trường ô nhiễm: khói xe, bụi bẩn, hóa chất... khiến tình trạng nám da nặng hơn.

    Dùng mỹ phẩm chất lượng kém, không rõ nguồn gốc, chứa các thành phần như corticoid làm mỏng da, khi tiếp xúc với bức xạ mặt trời, bức xạ điện tử da sẽ có các đốm nám.

    Nám nội tiết là các vùng sắc tố mọc tập trung lại thành từng nốt tròn trên bề mặt da, có chân ăn sâu vào bên trong các lớp cấu trúc da. Nguyên nhân dẫn đến nám nội tiết như trên đã nêu là do sự thiếu hụt estrogen.

    - Phụ nữ sau sinh: Do trong thời kỳ mang thai, lượng estrogen trong cơ thể tăng nhanh chóng để bảo vệ thai nhi. Sau khi sinh con xong, estrogen suy giảm đột ngột dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết. Tình trạng nám này có thể giảm và da trở lại bình thường sau khi cơ thể phụ nữ cân bằng được nội tiết, nhưng cũng có thể tình trạng nám là vĩnh viễn.

    - Phụ nữ tiền mãn kinh lượng estrogen suy giảm mạnh dẫn đến nám.

    - Người sử dụng thuốc tránh thai liên tục: Thành phần progestin trong thuốc tránh thai kích thích hình nám da. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ trở nên đậm màu và lan rộng hơn.

    - Stress: Khi cơ thể stress, hoạt động của buồng trứng cũng bị ảnh hưởng đến việc sản sinh estrogen, dẫn đến tình trạng nám sạm da.

    Nám da do nội tiết bắt đầu xuất hiện trên da với những đốm nhỏ, màu vàng nhạt, tăng sinh rất nhanh nếu không điều trị kịp thời. Xuất hiện chủ yếu ở các vị trí: Xuất hiện đối xứng 2 bên gò má, thái dương, trán, mũi. Nếu không điều trị sớm, nám nhanh chóng lan ra các vùng da xung quanh.

    Điều trị nám da do nội tiết thế nào?
    Do tình trạng nám từ bên trong cơ thể, nên để điều trị nám nội tiết hiệu quả cần điều trị từ trong ra ngoài. Tức là phải điều trị nguyên nhân từ bên trong, giúp cơ thể cân bằng nội tiết và dùng các biện pháp hỗ trợ điều trị triệu chứng trên da.

    Bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ nội tiết để được hướng dẫn cách cân bằng nội tiết thông qua chế độ ăn uống hoặc thuốc (nếu cần) để giúp cân bằng nội tiết. Kết hợp với bác sĩ da liễu để được hướng dẫn điều trị triệu chứng nám da bên ngoài. Khi điều trị, cần báo cáo với bác sĩ về các thuốc đang sử dụng để tránh tương tác thuốc bất lợi.

    Theo đó, bệnh nhân nám nội tiết có thể được chỉ định một số liệu pháp:

    - Bổ sung estrogen: Nên dùng các sản phẩm giàu estrogen từ thực vật (đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành…) để có được estrogen tự nhiên. Các loại estrogen tổng hợp không nên sử dụng vì có nguy cơ gây tác dụng phụ, điển hình là ung thư vú.

    - Bổ sung omega - 3: Các chất béo lành mạnh đến từ dầu dừa, bơ, chế phẩm bơ từ động vật ăn cỏ, cá biển béo, cá hồi tự nhiên, hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó, cà rốt, khoai tây nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày giúp cải thiện tình trạng nám nội tiết.

    Không nên sử dụng chất béo đến từ dầu thực vật như dầu hướng dương, ngô, cải dầu, đậu tương và đậu phộng giàu omega - 6.

    - Tránh xa chất kích thích: Cà phê, trà, rượu, bia…

    -Tránh căng thẳng, ngủ đủ giấc.

    - Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi không đi ra ngoài trời. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ trở lên.
    Trị nám do nội tiết nhờ thực phẩm chức năng
    Hiện nay bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị thâm nám từ tận sâu bên trong cơ thể một cách tốt hơn. Trong số đó phải kể đến viên uống giảm nám, trắng da Éclat Extrême Pearl của Biocyte.

    [​IMG]


    Viên uống giảm nám, trắng da Éclat Extrême Pearl được chiết xuất từ thiên nhiên nhờ công thức độc quyền Skin AX2TM, kết hợp với L-Glutathione cùng với đó là dâu tằm trắng và cà chua trắng làm ức chế các sắc tố melanin giúp loại bỏ các vết nám một cách nhanh chóng.

    Éclat Extrême Pearl là một sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường hiện nay bởi những công dụng tuyệt vời của mình như: Khắc phục nhanh chóng tình trạng kém sắc da, da ửng đỏ, nám, tàn nhang,… giúp da trắng sáng, mịn màng, không còn thâm nám. Do đó nếu bạn đang tìm cách trị nám do nội tiết thì không thể bỏ qua sản phẩm này của nhà Biocyte.
     
Chủ đề tương tự: Cách điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ và cách điều trị 27/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách điều trị sẹo lồi ngay tại nhà 29/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách điều trị rối loạn cương dương nào thực sự hiệu quả? 27/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nam giới bị xuất tinh sớm nên điều trị bằng cách nào? 22/11/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!