laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách điều trị sẹo lồi ngay tại nhà

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi ThucDoan, 29/7/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 264

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sẹo lồi là kết quả của sự phát triển quá mức của collagen sau thời điểm da bị tổn hại, khiến các tổn hại trồi lên rất cao trên bề mặt da và lan rộng ra ngoài ranh giới của sẹo. Sẹo lồi trên bề mặt tăng lên đi theo thời gian, mặt phẳng nhẵn, có màu hồng hoặc tím, thường ngứa ngáy khó chịu & đôi lúc đau lúc chạm vào. Cùng https://sites.google.com/view/seoulspavn xem ngay!

    Nguyên nhân gây sẹo lồi trên mặt
    Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giai đoạn hình thành sẹo lồi & độ lớn của sẹo, từ nguyên nhân cơ địa đến môi trường:

    • Xu hướng lành vết thương thứ phát do nhiễm vi khuẩn hoặc dị vật trong vết thương như tóc, u hạt, cát hoặc bụi bặm.
    • Do cơ địa sẹo lồi: Người cơ địa sẹo lồi có nguy cơ tiềm ẩn biến thành sẹo lồi cao hơn. Nếu có cơ địa sẹo lồi, bạn cần ghi chú tới cách chữa trị vết thương và chế độ ăn uống của mình hơn những người khác.
    • Vết thương không đc khắc phục đúng cách: Sẹo lồi hoàn toàn có thể hình thành từ triệu chứng căng da vùng vết thương, da vết thương không đồng đều, khâu không đúng tầng giải phẫu.
    • Do chu trình cạy mụn, nặn mụn ko đúng cách: so với những người cơ địa sẹo lồi, việc nặn mụn không đúng cách sẽ giúp vi khuẩn có thể xâm nhập vào da, khiến cho da bị tổn thương và rất dễ gây nên ra sẹo lồi trên mặt.
    • Do ăn uống sau khoảng thời gian bị sẹo không phù hợp: trong thời gian vết thương đang phục hồi, nên giảm bớt hoặc tránh các đồ ăn làm tăng khả năng hình thành sẹo lồi như rau muống, thịt gà, trứng, đồ nếp…
    Tham khảo Sẹo lõm trên mặt lâu năm có trị được không? - Xem ngay: https://sites.google.com/view/seoulspavn/tri-seo/seo-lom-tren-mat-lau-nam

    [​IMG]
    Phương pháp trị sẹo lồi trên bề mặt tại nhà
    Chúng ta cũng có thể trị sẹo lồi trên bề mặt tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản tìm như:

    • Nghệ: Nghệ là 1 trong loại dược liệu giàu curcumin, có công dụng kích thích tái tạo các tế bào da mới, giúp da sáng đều màu và thu nhỏ dần sẹo. Bạn cũng có thể đắp một số lát nghệ hoặc nghệ đã nghiền nát lên vết sẹo đã đc làm sạch, tiếp đến để trong vòng một giờ rồi rửa sạch bằng nước ấm.
    • Mật ong: Trong mật ong có axit alpha hydroxy có khả năng làm mềm sẹo, đẩy mạnh chu trình tái tạo tế bào da mới và xóa sẹo lồi. Bạn cũng có thể trị sẹo lồi bằng cách trộn đều mật ong và lòng trắng trứng gà rồi quẹt hỗn hợp sở hữu được lên vết sẹo đã đc rửa sạch. Sau 30 phút, rửa lại vết sẹo bằng nước ấm.
    • Gel nha đam: Nha đam là “khắc tinh” của sẹo lồi, có đặc tính kháng viêm và ngăn cản sự hình thành của sẹo. Để trị sẹo bằng nha đam, các bạn hãy gọt vỏ, lấy phần thịt nha đam tươi, đắp trực tiếp lên vị trí da bị sẹo, massage trong tầm 15 phút, tiếp đến rửa cho sạch bằng nước ấm... Nếu khách hàng thực hiện cách này 3 lần/tuần, sẹo lồi sẽ dần dần biến mất.
    Lưu ý, nha đam có thể gây dị ứng cho da nhạy cảm. Do vậy, nếu có triệu chứng dị ứng, đỏ ửng, phát ban trên da sau lần tiến hành trước hết thì nên ngừng ngay phương thức này.

    • Giấm táo: Giấm táo có hiệu quả trong các công việc xóa sẹo lồi nhờ khả năng tránh viêm và giảm kích thước sẹo. Bạn hãy quẹt trực tiếp giấm táo lên vết sẹo rồi xoa bóp vùng sẹo để giấm táo thẩm thấu tốt hơn. Khi giấm táo đã khô, hãy lặp lại các bước bên trên vài lần. Các bạn sẽ nhận được kết quả có nhu cầu trong khoảng một tháng từ việc sử dụng hàng ngày.
    • Dầu tỏi: chứa được nhiều thành phần hoạt tính sinh học allicin, dầu tỏi giúp ngăn ngừa sự phát triển quá mức cho phép của các nguyên bào sợi, giúp nâng cao lưu thông máu ở vùng sẹo lồi và đẩy nhanh chu trình chữa lành. Dùng bông gòn sứt dầu tỏi lên vết sẹo lồi mới hình thành, giữ trong 30 phút & làm sạch bằng nước lạnh. Lặp lại hai lần một ngày để có kết quả cao.
    [​IMG]
    Xem thêm: thẩm mỹ viện trị sẹo lồi uy tín - SeoulSpa.Vn
     
Chủ đề tương tự: Cách điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách điều trị nám da do nội tiết 25/4/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ và cách điều trị 27/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!