laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách Google đánh giá 'thẩm quyền' của các trang web

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi Light.npp, 10/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 336

  1. Offline

    Light.npp New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Google không có chỉ số thẩm quyền duy nhất mà sử dụng một nhóm các tín hiệu để xác định thẩm quyền trên cơ sở từng trang.

    Cuộc chiến chống lại nội dung không hữu ích của Google đã thu hút sự chú ý mới đến một câu hỏi phổ biến: làm thế nào Google biết được nội dung có thẩm quyền? Câu trả lời đơn giản là nó không có chỉ số "thẩm quyền" duy nhất. Thay vào đó, Google xem xét một loạt các số liệu không được tiết lộ, thậm chí có thể thay đổi theo từng truy vấn.

    [​IMG]

    1. Chỉ số cơ quan ban đầu: Xếp hạng trang
    Khi Google xuất hiện, nó đã có một phương thức sắp xếp hiển thị kết quả tìm kiếm đó được gọi là xếp hạng trang, tất cả về việc xem xét các liên kết đến các trang. Google đã đếm số lượng liên kết mà một trang nhận được để giúp tính điểm Xếp hạng trang cho trang đó.

    Tuy nhiên, Google không chỉ thưởng cho các trang có nhiều liên kết. Nó cũng cố gắng tính toán mức độ quan trọng của các liên kết đó. Một trang có một vài liên kết từ các trang “quan trọng” khác có thể có nhiều quyền hơn một trang có nhiều liên kết từ các trang không nổi bật, hoặc có nội dung không liên quan.

    Tuy nhiên, ngay cả những trang có nhiều quyền hạn - nhiều Xếp hạng trang - cũng không được đảm bảo sẽ tăng vọt lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm của Google. Xếp hạng trang chỉ là một phần trong thuật toán xếp hạng tổng thể của Google, hệ thống mà nó sử dụng để liệt kê các trang theo các tìm kiếm cụ thể. Các từ thực tế trong các liên kết có tác động rất lớn. Bản thân các từ trên các trang web đã được tính đến. Các yếu tố khác cũng đóng một vai trò nhất định.

    2. Tính toán quyền hạn ngày nay
    Ngày nay, liên kết và nội dung vẫn là một trong những tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất. Tuy nhiên, trí tuệ nhân tạo - hệ thống RankBrain của Google - là một yếu tố chính khác. Ngoài ra, hệ thống xếp hạng của Google liên quan đến hơn 200 tín hiệu chính. Ngay cả Bảng tuần hoàn các yếu tố thành công SEO của chúng tôi cố gắng đơn giản hóa hệ thống liên quan đến gần 40 lĩnh vực chính cần xem xét, tham khảo light.com.vn về độ chuẩn seo.

    Gần đây, Google đã nói với Search Engine Land rằng không có tín hiệu hoặc chỉ số nào liên quan đến một yếu tố “thẩm quyền” như trong những ngày cũ của Xếp hạng trang.

    “Chúng tôi không có tín hiệu nào cho thấy chúng tôi sẽ nói, 'Đây là thẩm quyền.' Paul Haahr, một trong những kỹ sư cấp cao của Google, người có liên quan đến chất lượng tìm kiếm, cho biết chúng tôi có rất nhiều điều mà chúng tôi hy vọng cùng nhau giúp tăng mức độ thẩm quyền trong kết quả của chúng tôi.

    Những thứ đó là gì? Ở đây, Google im lặng, không cung cấp thông tin chi tiết cụ thể. Nó sẽ nói nhiều nhất là nhóm các yếu tố mà nó sử dụng để đi đến một proxy cho quyền hạn là điều mà nó hy vọng thực sự tương ứng với việc làm cho nội dung có thẩm quyền hiển thị rõ ràng hơn.

    Như tôi đã giải thích trước đây, những người đánh giá đó không có tác động trực tiếp đến các trang web cụ thể. Nó giống như những người xếp hạng là thực khách trong một nhà hàng, được yêu cầu đánh giá các bữa ăn khác nhau mà họ đã ăn. Google xem xét những đánh giá đó, sau đó quyết định cách thay đổi công thức nấu ăn tổng thể để cải thiện món ăn của mình. Nhưng trong trường hợp này, các công thức nấu ăn là thuật toán tìm kiếm của Google và thức ăn là kết quả tìm kiếm mà nó đưa ra. Google hy vọng phản hồi từ những người đánh giá, cùng với tất cả các nỗ lực khác của mình, sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho nội dung có thẩm quyền.

    “Mục tiêu của chúng tôi trong tất cả những điều này là chúng tôi đang tăng chất lượng của các trang mà chúng tôi hiển thị cho người dùng. Một số tín hiệu của chúng tôi có tương quan với những quan niệm về chất lượng này,” Haahr nói.

    3. Thẩm quyền chủ yếu được đánh giá trên cơ sở mỗi trang
    Mặc dù không có con số chính quyền duy nhất, nhưng nhóm tín hiệu đó hoạt động hiệu quả như một. Điều đó dẫn đến vấn đề tiếp theo. Quyền hạn này là thứ được tính toán cho từng trang trên web hay các miền có thể có thẩm quyền tổng thể chuyển đến các trang riêng lẻ?

    Google cho biết quyền hạn được thực hiện trên cơ sở từng trang. Đặc biệt, nó tránh ý tưởng về toàn bộ trang web hoặc cơ quan quản lý tên miền vì điều đó có thể dẫn đến giả định sai về các trang riêng lẻ, đặc biệt là trên các trang phổ biến.

    Còn các công cụ của bên thứ ba cố gắng đánh giá cả “quyền trang” và “cơ quan quản lý miền” thì sao? Đó không phải là số liệu của Google. Đó chỉ đơn giản là những phỏng đoán của các công ty bên thứ ba về cách họ nghĩ rằng Google có thể đang ghi bàn.

    4. Tín hiệu trên toàn trang web, không phải cơ quan quản lý miền
    Điều đó không có nghĩa là Google không có các tín hiệu trên toàn trang có thể ảnh hưởng đến các trang riêng lẻ. Tốc độ của một trang web hoặc liệu một trang web có bị phần mềm độc hại tác động hay không là hai điều có thể có tác động đến các trang trong các trang web đó. Hoặc trong quá khứ, " Bản cập nhật Penguin " của Google nhằm mục đích spam hoạt động trên cơ sở toàn trang (Haahr cho biết ngày nay không phải như vậy, một sự thay đổi được thực hiện vào năm ngoái khi Penguin được đưa vào thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google).

    Khi tất cả mọi thứ đều bình đẳng với hai trang khác nhau, các tín hiệu trên toàn trang có thể giúp các trang riêng lẻ, cùng xem thêm các bài học tại trang này.

    Nhưng các trang hiếm khi ở trong tình huống "mọi thứ đều bình đẳng". Nội dung được xuất bản lên web nhanh chóng thu được các tín hiệu riêng cho từng trang cụ thể, thường vượt trội hơn các tín hiệu dành riêng cho tên miền. Trong số những tín hiệu đó là những tín hiệu trong nhóm được sử dụng để đánh giá quyền hạn của từng trang. Ngoài ra, các tín hiệu chính xác được sử dụng cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào câu hỏi được trả lời, Google cho biết.
     
Chủ đề tương tự: Cách Google
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Cách kiểm tra chất lượng thùng carton hiệu quả và chính xác 24/6/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Thiết kế quán trà sữa theo phong cách Hàn Quốc 29/4/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Cách bật theo dõi facebook trên điện thoại 26/3/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo 2 cách giúp màn hình thân thiện với người dùng 7/3/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Cách Chọn Hoa Khai Trương Cho Người Tuổi Dần 2022 10/2/22

: website

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!