laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách hiện số 0 trong excel, làm sao thêm số 0 trong excel có ảnh minh hoạ

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi kutombet, 22/11/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 373

  1. Offline

    kutombet Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  CÁCH HIỆN SỐ 0 TRONG EXCEL, LÀM SAO THÊM SỐ 0 TRONG EXCEL CÓ ẢNH MINH HOẠ

    Microsoft Excel là một phần mềm thực sự hữu ích đối với những người thường xuyên phải làm việc với bảng tính số liệu, thống kê. Tuy nhiên, để sử dụng phần mềm này cũng có khá nhiều những thao tác hay tính năng mà chúng ta chưa biết cách thực hiện. Trong một số trường hợp, nếu chúng ta muốn hiển thị số 0 ở đầu giá trị trong bảng tính Excel thế nhưng khi chúng ta gõ một dãy số vào Excel chẳng hạn như mã sinh viên, số điện thoại,...mà bắt đầu bằng số 0 thì số 0 ở đầu giá trị sẽ biến mất và chỉ hiển thị phần đằng sau số 0. Điều này đôi khi khiến chúng ta gặp không ít khó khăn để có thể xử lý dữ liệu. Vậy cách hiển thị số 0 đứng ở đầu dãy số trong Excel như thế nào và làm sao để thêm số 0 trong Excel. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách cụ thể và dễ hiểu nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé

    1. CÁCH HIỂN THỊ SỐ 0 ĐẦU DÃY SỐ TRONG EXCEL


    1.1. Cách 1: Chuyển sang định dạng Text Excel



    Với những dữ liệu mà bạn liên tục phải nhập những dãy số có số 0 đứng đằng trước, chúng ta nên chuyển định dạng cột hoặc dòng sang kiểu Text để có thể hiện số 0 đứng đằng trước.



    Bước 1: Tại bảng dữ liệu Excel cột hoặc dòng muốn hiện số 0 ở trước dãy số, chọn một hoặc nhiều ô bạn cần hiển thị số 0 ,chúng ta bôi đen và sau đó click chuột phải, chọn Format Cells, hoặc nhấn ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells.

    [​IMG]
    Bước 2:

    Xuất hiện giao diện cửa sổ Format Cells. Tại tab Number, chúng ta chọn mục Category. Kéo xuống dưới chọn kiểu định dạng Text và nhấn OK để lưu lại thay đổi.



    [​IMG]
    Và khi đó, chúng ta trở lại và nhập dãy số vào Excel, số 0 sẽ không biến mất như trước.



    [​IMG]
    Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ cần một mã định dạng với ký tự 0, ví dụ giống như 00. Số số 0 trong mã định hình tương ứng với tổng số chữ số mà bạn muốn hiển thị trong một ô (các bạn có thể theo dõi gợi ý dưới đây).gợi ý: để thêm số 0 ở đầu nhằm tạo một số có 5 chữ số, bạn dùng mã định dạng 00000



    1.2. Cách 2: Sử dụng dấu nháy



    Sử dụng dấu nháy (‘) là cách thủ công để hiển thị số 0 ở trước dãy số. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập thêm dấu ‘ trước dãy số. Ví dụ như hình minh họa dưới đây.

    [​IMG]

    Tương tự như cách đầu tiên, dấu tam giác xanh sẽ xuất hiện ở góc trái ô tính. Đây là dấu hiệu mà Excel muốn thông báo cho bạn rằng dữ liệu bạn đang nhập không phải dữ liệu chữ như bạn cài đặt mà là dữ liệu số. Các bạn cũng bỏ qua lỗi bằng cách chọn Ignore Error.



    1.3. Cách 3: Giữ lại số 0 ở đầu dãy số khi nhập vào Excel



    Bước 1 : Đầu tiên các bạn khoanh vùng một ô hoặc 1 cột trong file Excel muốn nhập giá trị 0



    Bước 2 : Tiếp theo ở giao diện Excel các bạn thấy ở Home tab và tìm đến phần Number group và chọn vào phần Text



    Sau khi thao tác xong 2 bước này thì sẽ có một số phiên bản của Excel khi nhập vào một dãy số mà bắt đầu bằng số 0 thì bảng tính sẽ hiển thị một hình chấm than như hình ảnh minh họa để cảnh báo. Đối với trường hợp này thì file của bạn không chấp nhận bởi đây là một số không hợp lệ và để khắc phục các bạn chỉ cần nhấn chuột vào phần dấu chấm than đó và chọn Ignore Error.



    2. CÁCH THÊM SỐ 0 VÀO ĐẦU DÃY SỐ TROMG EXCEL SỬ DỤNG HÀM TEXT


    Định hình số tùy chỉnh cho phép hiển thị số 0 ở phía trước của một số mà không làm thay đổi trị giá cơ bản của số đó, còn hàm TEXT thì thêm số 0 vào số ban đầu theo dạng làm refresh cả bản chất của số đó.



    Để thêm các số không vào đầu một số dùng phương pháp TEXT(value, format_text), bạn dùng các mã định hình giống như ở các định hình số tùy chỉnh. không những thế, hiệu quả của hàm TEXT luôn luôn là một chuỗi văn bản, ngay cả khi trông hình thức của nó như một số.



    Ví dụ, để chèn số 0 vào trước một trị giá trong ô C2, ta sử dụng công thức:

    = TEXT (C2, “0 #”)
    Để tạo chuỗi số 0 đứng phía trước với độ dài cố định là 5 ký tự thì ta sử dụng chuỗi sau:



    = TEXT (C2, “000000”)


    Bạn cũng cần chú ý rằng hàm TEXT cần có mã định dạng nằm kèm trong dấu ngoặc kép và kết quả nhận được như sau:

    [​IMG]

    Như vậy, chỉ với một số bước đơn giản chúng ta đã có thể làm hiện sô 0 hoặc thêm được số 0 vào đầu dãy số trong Excel . Từ giờ trở đi các bạn sẽ không phải gặp khó khăn khi muốn hiển thị số 0 trong Excel nữa. Từ đó giúp cho công việc của chúng ta trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hy vọng rằng bài viết của mình đã giúp cho các bạn biết sử dụng các tính năng hay các hàm để có thể làm hiển thị số 0 hoặc thêm số 0 vào đầu dãy số trong Excel. Chúc các bạn thành công!
    https://www.studyexcel.vn/news/18/c...lam-sao-them-so-0-trong-excel-co-anh-minh-hoa
     
Chủ đề tương tự: Cách hiện
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Áo gile nữ cách điệu cao cấp, thiết kế theo xu hướng hiện đại 29/11/22
Nhật Ký Các Chuyến Đi Cách nạp năng lượng cho ngày mới tích cực hơn! 19/11/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Cách Đeo Khẩu Trang Đúng Cách 11/11/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Cách đi Cù Lao Chàm bằng phương tiện nào hợp lý túi tiền nhất? 1/3/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tổng hợp các cách chọn giá đỡ điện thoại cho xe ô tô? 8/2/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!