laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách làm bánh bao nhân thịt trứng cút thơm ngon hấp dẫn cực đơn giản

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dauxanh99, 22/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 345

  1. Offline

    dauxanh99 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bánh bao trứng cút rồi thêm nhân thịt nữa thì đúng là món hảo hạng trên thế gian này, món này đã ngon mà với cách làm cũng vô cùng đơn giản. Với cách làm bánh bao tại nhà vài bước rất đơn giản và vài nguyên liệu cũng đơn giản là bạn có thể làm được bánh bao này với nồi cơm điện rồi.

    Những thứ dành cho làm bánh

    + 30g đường, 150ml sữa tươi không đường, 8g men nở (men làm bánh mì), 300g thịt đùi heo xay, 250g bột mì đa dụng, Trứng cút đã luộc sẵn và bóc vỏ, Lạp xưởng

    + Gia vị nêm nếm gồm có hạt nêm, bột ngọt, muối, đường, tiêu, hành tỏi xay nhuyễn

    Tiến hành làm nhé

    Trộn bột bánh
    Đầu tiên, cho men nở, đường vào sữa tươi rồi khuấy thật kỹ cho đường tan hết. Để cốc sữa sang bên.
    Tiếp theo, đong 250g bột mỳ đa dụng cho vào tô. Cho cốc sữa vào tô bột mỳ vừa rồi, sau đó ta trộn đều cho tới khi tạo ra một hỗn hợp bột bánh có đặc tính là mịn. Nhồi bột cho thật dẻo trong thời gian từ 15 đến 20 phút. Rồi bạn sử dụng màng bọc thực phẩm để mà có thể bọc tô bột tránh bị bụi bay vào, ủ bột một thời gian là 30 phút để cho bột nở ra.

    Lưu ý: khi trộn bột, nếu bột quá khô, cho thêm sữa tươi, và nếu bột quá ướt thì hãy chế thêm một ít bột mì.

    Làm nhân bánh
    Lúc này là chúng ta sẽ bắt đầu làm phần nhân bánh bao. Cho 300g thịt đùi heo , ta xay với 1/2 thìa cà phê bột ngọt, trộn đều lên, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, nửa muỗng cà phê tiêu, ¼ muỗng cà phê muối cùng 1 muỗng canh hành tỏi xay nhuyễn. Ta thái nhỏ phần lạp xưởng để cho vào phần nhân bánh, như vậy trông sẽ bắt mắt hơn đấy.
    Tạo hình bánh
    Ta sẽ kiểm tra lại phần bột đã ủ xong, lấy bột ra khỏi tô nhào sơ lại rồi chia bột thành từng phần nhỏ. Chúng ta cần cho một ít bột lên mặt bàn trước khi nhào bột chống dính nhé.

    Cán mỏng từng phần bột nhỏ đã chia, lấy muỗng múc phần thịt heo xay, rồi thêm trứng cút luộc sẵn để vào chính giữa miếng bột, chuẩn bị gói lại, chúng ta có thể thêm một ít lạp xưởng mỏng vào nhân để khi ăn cảm thấy ngon hơn. TỚi bước gói bánh, thường thì ta dùng bàn tay bóp nhẹ nhàng ở khu vực đỉnh bánh cho đẹp và để nhân tuôn trào ra ngoài khi hấp. Rồi ta đưa bánh báo lên giấy , với tác dụng là cho bánh không dính trên bề mặt khi ta hấp.

    Bước kế là chuẩn bị dụng cụ để hấp bánh, đó là một cái nồi cơm điện, đổ nước vào nồi rồi bấm nút “Cook”. Khi nước đã sôi, bạn gắp bánh cho lên xửng hấp, đậy nắp nồi cơm lại rồi hấp bánh trong khoảng 20 phút. Đem bánh bao mới bày ra đĩa để ăn ngay.

    Chú thích: Khi mà chúng ta muốn vỏ của bánh bao trắng hơn mức bình thường, ta nên thêm vào 1 muỗng canh giấm trắng trong nồi đang hấp nhé, Xem them bai viet cung hay về bánh bao: cách làm bánh bao chay .
     
Chủ đề tương tự: Cách làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cách vệ sinh, đánh bóng và làm mới hồ Acrylic 16/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Bánh Trung Thu Dẻo - Món Quà Truyền Thống Và Cách Làm Tại Nhà 18/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cách làm sữa hạt bằng máy thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 16/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cách làm bánh mì bơ tỏi giòn thơm nức mũi 6/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cách làm nước lau bếp sử dụng hàng ngày 8/8/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!