laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

CÁCH LÀM BÁNH FLAN ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi kutombet, 19/11/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 365

  1. Offline

    kutombet Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  CÁCH LÀM BÁNH FLAN ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
    Phải làm gì khi liên tiếp thất bại khi thực hiện bánh flan? Cách làm bánh flan đơn giản nhất là gì? Những lưu ý cần nhớ khi làm bánh flan? Lợi ích tuyệt vời của món bánh flan đối với sức khỏe là gì?



    1.LỜI KHUYÊN SỬ DỤNG BÁNH FLAN HẰNG NGÀY


    Bánh flan còn có một tên gọi khác là caramel là một trong những thức quà đặc biệt của vùng đất Hà Thành. Cái vị ngầy ngậy của trứng gà, vị béo của sữa và chút ngọt của đường khiến người ta khó quên và muốn thử mãi không thôi.



    cách làm bánh flan
    (Bánh flan thơm ngon mát lạnh)



    Ở Hà Nội, người ta không chỉ sử dụng bánh flan vào mùa hè với chức năng giải nhiệt và còn được thưởng thức vào cả mùa đông với cảm giác vui vẻ khi có chút gì đó ngọt ngọt tan trong cánh miệng.



    Bánh flan được thực hiện từ trứng, sữa đều là những thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Đây đều là những thực phẩm chứa nhiều đạm, giúp bổ sung canxi có chức năng làm chắc xương và hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao của trẻ.



    Nên ăn từ 2-3 bánh một ngày để có thể cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cải thiện cảm xúc và giúp một ngày trôi qua vui vẻ và năng động hơn.



    2.CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU


    cách làm bánh flan
    (Hình ảnh minh họa các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món flan)



    Để thực hiện tốt món plan bạn cần chuẩn bị trước một số nguyên liệu, dụng cụ sau:



    Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    Trứng gà

    Sữa đặc

    Sữa tươi không đường

    Đường cát

    Nước sạch

    Cốc đựng bánh flan có nắp

    Khăn xô

    Chanh



    Một số lưu ý khi chuẩn bị nguyên liệu cho món bánh này. Bạn không nên lựa chọn các loại trứng khác ngoài trứng gà. Vì trứng gà có độ bùi và bớt tanh hơn những loại trứng khác, có độ nở nhất định sẽ giúp flan thơm ngon và bớt tanh.



    Ngoài ra, bạn có thể tùy ý căn chỉnh lượng sữa đặc và sữa tươi để điều chỉnh vị ngọt của món ăn. Với 5 quả trứng gà nên cho từ 100 - 50 sữa đặc kết hợp với lượng tương tự sữa tươi không đường. Với sữa có đường nên giảm lượng sữa đặc để món ăn bớt ngọt hơn.



    Đặc biệt với cốc đựng bánh flan cần được chuẩn bị sẵn. Bạn nên chọn những cốc hình tròn có đường kính từ 3-5 cm và chiều cao khoảng 3-4 cm. Ưu tiên chọn cốc có chất liệu chống chịu được nhiệt như sứ. Không nên sử dụng nhựa vì dễ gây chảy nhựa.



    3.CÁCH LÀM BÁNH FLAN ĐÚNG CHUẨN


    cách làm bánh flan
    (Hình ảnh minh họa các bước thực hiện bánh flan đúng chuẩn)



    Để có thể thực hiện được bánh flan đúng chuẩn chỉ cần thực hiện qua 3 bước đơn giản sau.



    Bước 1: Thắng đường caramen.

    Đây có thể được coi là món luôn đi kèm với bánh flan. Để có thể tạo ra một lượng nước đường caramel ngon, không đắng cần chú ý trong việc kiểm soát nhiệt khi nấu.

    Đặt chảo lên bếp, để lửa nhỏ, cho một lượng vừa phải đường cát và nước vào nồi, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan đều và dần chuyển sang màu cánh dán là được.

    Sau đó tắt bếp và bắc nồi ra đợi cho nước caramel bớt nhiệt từ 1-2 phút, nhanh chóng vắt một lượng vừa phải nước cốt chanh vào hỗn hợp để nước caramen thơm hơn, hấp dẫn hơn.

    Chú ý không nên để lẫn hạt chanh vào hỗn hợp hay đun quá cháy tạo nên vị đắng khó chịu và không tốt cho sức khỏe.

    Tiếp đó đổ một lớp đường caramen vào các khuôn bánh đã chuẩn bị.

    Bước 2: Đun hỗn hợp bánh flan.

    Ở bước này, bạn cần lọc trứng lòng đỏ trứng gà và khuấy đều. Sau đó đun âm hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi trên bếp, lọc qua ray trước khi cho vào với lòng đỏ trứng vừa thực hiện và trộn đều.

    Trong bước này, cần đảm bảo rằng hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi hòa quyện vào nhau, không quá nóng và được đun ở nhiệt độ vừa phải. Chỉ nên sủi âm ấm là có thể tắt bếp.

    Để bánh flan mịn hơn, bạn nên lọc qua rây một lần nữa hỗn hợp trứng và sữa vừa tạo. Hãy chắc rằng bạn đã trộn thật đều hỗn hợp sau đó nhanh chóng đổ đầy những hộp đựng sẵn caramen trước đó đã chuẩn bị.

    Bạn không nên đổ quá đầy, chỉ nên cách miệng cốc khoảng 5mm đến 2mm. Như vậy trong quá trình đổ bánh flan ra đĩa sẽ dễ dàng hơn.

    Bước 3: Hấp bánh flan.

    Đây là bước quan trọng nhất. Bạn có thể sử dụng với nồi cơm điện hoặc lò nướng.

    Sử dụng nồi cơm điện, bạn xếp các hộp bánh flan vào trong nồi, đổ một lớp nước ấm vừa phải và chuyển chế độ cook trong vòng 20 phút.

    Còn nếu bạn sử dụng lò nướng, bạn có thể xếp các khuôn bánh flan chuẩn bị vào trong lò sau khi đã làm nóng lò từ trước. Chỉnh nhiệt độ từ 150 -160 độ trong vòng 20 phút.

    Khi hết 20 phút bạn có thể kiểm tra bằng cách cắm chiếc tăm nhỏ vào cốc đựng bánh, nếu tăm không dính hỗn hợp bánh flan có nghĩa là bánh đã chính tới. Nếu bánh chưa chín hãy thử nướng thêm 5 phút nữa nhé!

    Lưu ý, không nên nướng quá nhiều bánh cùng một lúc vì như vậy bánh sẽ không được chín đều. Khi bánh đã chín đợi bánh nguội có thể chuyển vào tủ lạnh ngăn mát để bảo quản và sử dụng.


    4.THƯỞNG THỨC MÓN ĂN

    cách làm bánh flan
    (Thưởng thức bánh flan với đa dạng cách kết hợp)



    Bạn có thể thưởng thức bánh flan với hoa quả hoặc trân châu, nước cốt dừa để tăng thêm phần hương vị cho món ăn.
    https://www.gioinauan.com/news/83/cach-lam-banh-flan-don-gian-cho-nguoi-moi-bat-dau
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!