laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách làm bánh mì bằng lò nướng cực dễ tại nhà giòn thơm

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi pqmseo, 4/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 397

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Làm bánh mỳ lạt và ngọt là dòng bánh mì dễ làm hơn banh my bông lan rất nhiều. Ngoài thời gian kéo dài khá lâu do phải lên men nhưng thao tác làm tương đối đơn giản nên tỷ lệ thành công là rất cao. Bạn chỉ cần lưu ý tới một số điểm mà mình đề cập bên dưới thì banh my làm ra sẽ có mùi vị thơm ngon , nở đẹp , căng tròn chứ không bẹp dúm như con gián đâu. Cùng http://lonuongbanh.net.vn/ phân tích quy trình làm bánh mỳ và một số lưu ý lúc làm bánh mì nhé

    Chuẩn bị nhào bột mì
    Trong một tô , bạn cho phần đường đã chuẩn bị vào hòa tan cùng với nước ấm , sau đấy bạn cho thêm men nở vào và trộn đều.

    Trong tô thứ 2 , bạn cho phần bột bánh mì , giấm , muối và dầu ăn đã chuẩn bị vào và trộn cho thật đều.

    Sau khi men nở đã chuẩn bị xong thì bạn cho hỗn hợp nước men vào tô bột và trộn đều , nên dùng máy trộn bột cầm tay để trộn cho bột bánh mì đều và mịn hơn. Khi thấy khối bột trắng hơn và nở nhẹ so với lúc đầu là bột đã trộn đạt.



    [​IMG]





    >>> Tham khảo: Giá Lò Nướng Bánh Mì Công Nghiệp Kiến An

    Nhào bột bánh
    Rắc một lớp bột bánh mì khô lên mặt thớt sạch để bột bánh không bị dính khi nhào. Cho phần bột mì đã trộn ra mặt thớt , sử dụng tay nhồi , đập cho đến lúc bột nhẵn mịn là được. Cho bột bánh mì vào tô , sử dụng một chiếc khăn ẩm đậy kín mặt tô lại , cho bột nghỉ trong vòng 15 phút.

    Tạo hình bánh mì
    Sau khi cho bột bánh nghỉ xong , chúng ta lấy phần bột ra để chia thành từng phần nhỏ và tạo hình. Với lượng bột bánh đã chuẩn bị , bạn sẽ làm được 8 ổ bánh mì , Vì thế bạn chia bột bánh thành 8 phần bằng nhau.

    Bột sau khi đã chia đều bạn vê tròn lại và để nghỉ thêm trong vòng 10 phút. Sau 10 phút này , lấy bột mì ra cán mỏng thành hình bầu dục , đừng quên đè các mép bột bánh mì lại cho thật kín.

    Tiếp theo lăn khối bột bánh mì này trên mặt bàn , chú ý vào đẩy lực mạnh hơn ở phần cạnh ngoài của lòng bàn tay để thu được một khối bột dong dỏng dài với hai đầu khá nhọn lại.

    Sau lúc tạo hình banh my xong , chúng ta tiếp tục ủ bột lần 2 trong vòng 1 tiếng tới 1 tiếng rưỡi để bột mì nở hoàn toàn. Ủ banh my bằng cách để banh my ở nơi kín gió , phủ một chiếc khăn ẩm lên kín mặt bánh mì.



    [​IMG]



    Lưu ý lúc làm bánh mì
    Không nên ủ ở nhiệt độ quá cao (mặc dù giúp bột mì nở nhanh hơn , rút ngắn thời gian ủ , nhưng mùi vị sẽ kém ngon đi). Thường là mình ủ ở nhiệt độ phòng , trong khoảng từ 23 – 29 độ C.

    >>> Có Thể bạn quan tâm: Mua Lò Nướng Bánh Mì 5 Khay Ở Đâu

    Thường lần ủ thứ nhất này , chỉ nên ủ tới lúc bột bánh mì nở gấp rưỡi hoặc gấp đôi (gấp. Có rất nhiều hơn thì dễ thành ủ quá đà. Cách để nhận biết bột bánh mì đã nở đủ là cắm 1 hoặc 2 ngón tay vào khối bột bánh , sâu khoảng 2cm , Nếu như rút ngón tay lên mà vết lõm giữ nguyên là bột bánh mì đã nở đủ , Nếu như vết lõm phồng trở lại là bột bánh mì cần ủ thêm , còn Nếu khối bột mì bị xẹp tức là đã ủ tương đối quá đà.



    [​IMG]



    Lúc ủ bột bánh , nên che/ đậy cho mặt trên của khối bột bánh khỏi bị khô , bằng một số cách như là cho khối bột bánh vào túi nilon , buộc lại , hoặc sử dụng khăn ẩm phủ lên âu đựng bột mì ,…

    Trong trường hợp bột ủ mà không nở thì có thể do một vài nguyên do sau: Men hết hạn sử dụng , hoặc chất lượng không tốt. Hoặc: lúc kích hoạt men (trong trường hợp dùng men khô – dry yeast) , dùng nước quá nóng (từ 60 độ C trở lên) làm chết men

    Nếu như bột bánh mì nở quá nhanh (chẳng hạn trong 10 – 15 phút đã nở gấp đôi) thì có thể do một số căn nguyên sau: Nhiệt độ ủ quá cao (40 độ C – ngoài ra , hi hữu lúc xảy ra). Hoặc: Quá nhiều men
     
Chủ đề tương tự: Cách làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Làm cách nào để mua pallet nhựa, palllet nhựa cũ Tp.Hcm giá rẻ 16/3/23
Máy Móc Công Nghiệp Cách làm băng tải mini và ứng dụng của nó trong đời sống 8/3/23
Máy Móc Công Nghiệp Cách làm việc bằng xe nâng hàng chi tiết 2022 19/5/22
Máy Móc Công Nghiệp 3 cách tránh quá tải cho một xe nâng hàng khi làm việc 7/4/20
Máy Móc Công Nghiệp Hướng dẫn cách làm chuồng heo nái đẻ 10/3/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!