laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách Làm Giảm Sưng Mụn Bọc Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi o2skin, 17/7/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 964

  1. Offline

    o2skin New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Kem Trộn có phải là cách làm giảm sưng mụn bọc hiệu quả?

    Bạn N.T.T quê tại Long An cho biết khi còn ở quê thì làn da của bạn rất láng mịn và sạch mụn, lâu lâu thì mới có nổi vài cái mụn trên mặt rồi sẽ tự hết sau vài ngày. Từ khi đỗ trường Đại Học Ngoại Thương lên Sài Gòn sinh sống, chỉ mới ở được 2 tuần đầu thì đột nhiên làn da của chị bị nổi rất nhiều mụn, không những nhiều mà những nốt mụn đó còn nổi cộm lên làm sưng hết cả mặt.

    Bạn bè xung quanh mới bảo bạn rằng: “Chắc do nguồn nước lạ và không khí tại Sài Gòn bị ô nhiễm nên da mặt mới bị nổi mụn vậy thôi, chắc vài tuần sau sẽ hết ngay”. Nhưng sau đó thì tình trạng của bạn T càng nghiêm trọng hơn chứ không có dấu hiệu giảm bớt. Bạn T chia sẻ rằng: “Mình là con gái mà da mặt nổi đầy mụn xấu xí như thế này, nên đi đâu mình cũng phải bịt khẩu trang để che đi gương mặt xấu xí của mình, nên mình cảm thấy buồn và tự ti không dám đi đâu để khỏi phải tiếp xúc với mọi người xung quanh. Mình cũng đã tìm đủ mọi cách làm giảm sưng mụn bọc, từ đọc trên mạng các bài hướng dẫn trị mụn bọc bằng thiên nhiên đến dùng các sản phẩm bạn bè giới thiệu nhưng được vài bữa mụn lại tiếp tục nổi lên lại”.

    [​IMG]

    Một lần kia, mình đọc được mẫu quảng cáo rất hấp dẫn trên facebook : “Kem trộn trị mụn cấp tốc - cách làm giảm sưng mụn bọc hiệu quả nhất cho bạn, cam kết 100% vừa hết mụn nhanh vừa làm da trắng sáng lên rõ rệt mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho bạn thêm phần tự tin”, nên mình đã mua ngay về dùng thử. Thời gian đầu, mụn bọc bị khô mài và lặn đi, khiến mình rất tin tưởng vào “hiệu quả thần kỳ” của loại kem trộn này. “Tuy nhiên, mụn lặn thời gian đầu nhưng sau đó lại nổi lên rất nhiều, đồng thời da mặt cũng bị nhạy cảm hơn rất nhiều, dễ bị dị ứng với các loại thức ăn mà trước đây mình ăn vào không sao, mình cảm thấy rất hoang mang và lo lắng”.

    [​IMG]

    Ba tháng sau, khi làn da ngày càng đau rát và nổi thật nhiều mụn đỏ gây khó chịu đến mức không chịu được nữa thì bạn T mới tìm đến Phòng Khám Da Liễu O2 SKIN để được điều trị bởi các Bác Sĩ Chuyên Khoa Da Liễu, theo lời khuyên của 1 người bạn thân N.T.L. Đến nay, sau khi điều trị 3 tháng bằng thuốc Clarity chính hãng Y Khoa, phối hợp với việc uống thuốc tây và lấy nhân mụn ra khỏi các nốt mụn, da mặt của bạn dần dần hồi phục qua từng ngày. Bạn T chia sẻ thêm: "Qua sự việc lần này, mình đã rút ra 1 bài học cho bản thân cũng như muốn gửi đến cho mọi người bị tình trạng mình một điều là đừng bao giờ tin vào những cách làm giảm sưng mụn bọc mà chưa được kiểm định về tính hiệu quả, trị mụn bọc cấp tốc - nhất là sử dụng các loại kem lạ mà không có giấy phép lưu hành từ Bộ Y Tế hoặc chứng nhận đạt chuẩn Y Khoa. Mình sợ lắm rồi!. Giờ mình chỉ tin vào sự điều trị của Phòng Khám Da Liễu với đội ngũ các Bác Sĩ Chuyên Khoa Da Liễu chuyên nghiệp mà thôi". Hiện nay, dù đã hết mụn nhưng chị vẫn còn những vết sẹo rỗ do bạn tự nặn tại nhà trước đây, nên bạn T được các Bác Sĩ bên Phòng Khám khuyên dùng sản phẩm gel trị sẹo silicone – Strataderm – chuyên trị sẹo rỗ.

    Nhận Định Của Các Bác Sĩ Về Cách Làm Giảm Sưng Mụn Bọc Của Kem Trộn Như Thế Nào?

    Các Bác Sĩ Da Liễu luôn cảnh báo mọi người về các tác hại đem lại từ các loại kem trộn có chức năng làm giảm sưng mụn bọc cấp tốc này. Vì thành phần của chúng thường chứa rất nhiều chất độc hại như:alcohol,paraben,corticoid,benzophenone,artificial, bột màu nhân tạo hay các nguyên liệu từ động vật.


    Đặc biệt là Corticoid - 1 chất hóa học rất độc hại cho người sử dụng vì nó gây ra cơ chế ức chế đến hệ miễn dịch, khiến da của bạn chứa nước mạnh, tuy rằng ban đầu da sẽ trắng mịn và căng mọng rất nhanh nhưng chỉ trong vòng 24 tiếng sau khi bôi kem lên da thì chất corticoid sẽ ngấm vào các tế bào bên trong da khiến chúng giãn nở các mao mạch ra, làm cho da của bạn bị mỏng dần đi, đồng thời các vết nám cũng bắt đầu xuất hiện ngày 1 rõ và nhiều hơn trên mặt, và chúng còn bị lan rộng khắp các vùng da khác trên mặt của bạn nữa, màu đậm hơn nên sẽ bị nhìn thấy rõ hơn; và da của bạn bị cảm giác rát, ngứa, ửng đỏ rất nhiều.Tiếp theo đó, da của bạn sẽ trở nên sần sùi, đen sạm, nhăn nheo, khô, tiết nhiều chất nhờn hơn và mụn sẽ mọc nhiều hơn nữa.

    [​IMG]


    Bên cạnh đó, chất paraben không chỉ gây kích ứng da, mà còn ảnh hưởng đến tim mạch rất nhiều nếu nồng độ chất này được dùng trong kem quá cao.
    Với những thành phần hóa chất "độc hại" trên, kem trộn chắc chắn không phải là cách làm giảm sưng mục bọc hiệu quả mà bạn tin dùng đúng không?
    Theo như những chia sẻ của các Bác Sĩ Da Liễu tại Phòng Khám Da Liễu O2 Skin thì:"Những trường hợp hết mụn nhờ sử dụng kem trộn, 90% đều tái phát mụn trở lại, thậm chí còn có dấu hiệu nặng hơn lúc chưa dùng".
    Theo dân gian và các bài đăng trên báo mạng, có những cách làm giảm sưng mụn bọc mang lại hiệu quả tạm thời nhưng kết quả lâu dài thì vẫn chưa ai kiểm định về mặt hiệu quả như sử dụng kem đánh răng, tỏi, kem trộn... Nhưng lời khuyên từ Bác Sĩ Da Liễu là bạn nên nói "Không" đối với các loại kem trộn trị mụn, đừng dại dột "Thử nghiệm" những loại kem đó lên da mặt và các cách làm giảm sưng mụn bọc khi chưa hiểu rõ về nguồn gốc và hiệu quả của các phương pháp này - vì làn da của bạn cần được chăm sóc 1 cách cẩn thận.

    Các Bác Sĩ chuyên Khoa Da Liễu cũng khuyến cáo rằng bạn chỉ nên sử dụng những loại sữa rửa mặt, kem trị mụn có nguồn gốc Y khoa, đó là những sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm tra chất lượng và cấp giấy phép lưu hành ra bên ngoài thị trường. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đến điều trị tại các Phòng Khám Da Liễu uy tín để được các Bác Sĩ chẩn đoán đúng tình trạng và điều trị phù hợp nhất để làn da của bạn được mau chóng hồi phục.

    Vậy Cách Làm Giảm Sưng Mụn Bọc Hiệu Quả Là Gì?

    Theo như lời Bác Sĩ Da Liễu Thu Sang chia sẻ: “Tại Phòng khám Da Liễu O2 SKIN, để điều trị mụn bọc, chúng tôi thường kê toa cho các bạn với thuốc kháng sinh phù hợp với từng tình trạng mụn của bạn để làm giảm hoạt động của các vi khuẩn gây mụn Acnes. Ngoài ra, chúng tôi còn bổ sung thêm vitamin E nhằm giúp giảm thâm và thuốc chống dị ứng đối với các loại thực phẩm như: bò, gà, tôm, nếp, nhờ sự kết hợp này sẽ giúp cho da của bạn được hồi phục từ bên trong”.

    [​IMG]

    Hơn nữa, bạn cần phải kết hợp thêm việc lấy sạch nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông và thoa thuốc trị mụn theo đúng hướng dẫn của Bác Sĩ Da Liễu - đây là cách điều trị bên ngoài. Với cách điều trị trong ứng ngoại hợp như vậy thì bạn sẽ mau chóng hồi phục 1 cách tốt nhất.

    Cũng theo bác sĩ Thu Sang: “Nếu chịu khó lấy nhân mụn thường xuyên, tình trạng mụn của các bạn sẽ được kiểm soát ổn định vì ngay lập tức khiến lỗ chân lông trên mặt thông thoáng - nguyên nhân khiến mụn nổi lên, nhân mụn trong da cũng không có cơ hội di chuyển đến nơi khác gây mụn,bạn sẽ không phải trăn trở tìm cách làm giảm sưng mụn bọc như trước đây nữa.Nhưng việc lấy nhân mụn bằng tay hoặc cây nặn mụn rất dễ khiến da bị tổn thương và để lại sẹo rỗ nếu bạn làm không đúng cách. Do đó, khi bị mụn bọc, chúng ta nên lấy mụn ở các trung tâm, phòng khám với đội ngũ Điều Dưỡng có tay nghề chuyên môn cao để tránh gây tổn hại cho da bạn nhé!”.

    Quy Trình Chăm Sóc Da Chuẩn Y Khoa Của O2 Skin Là Như Thế Nào?

    Chỉ với chi phí từ 100 – 300 ngàn đồng, làn da bị mụn của bạn sẽ được Bác Sĩ Da Liễu và Điều Dưỡng chăm sóc 1 cách tận tình. Với 6 bước điều trị nằm trong quy trình chuẩn của Y Khoa, kỹ lưỡng và nhẹ nhàng, giúp mụn bọc, mụn dưới da mau chóng “rời bỏ” bạn.

    Bước 1:
    Bác Sĩ Da Liễu trực tiếp khám, soi da và phân tích tình trạng da của bạn.
    Dựa trên các chỉ số như loại da, độ ẩm, độ nhạy cảm, độ mụn tập trung, sắc tố da... Dựa vào đó,Bác Sĩ Da Liễu sẽ cho bạn biết làn da của mình thuộc loại nào và đang gặp vấn đề gì.
    Giải thích rõ nguyên nhân khiến bạn bị mụn hoặc nguyên nhân bạn trị mụn hoài không hết để từ đó các bạn có cách phòng tránh hiệu quả.
    Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt (cách rửa mặt, cách chống nắng…)
    Tư vấn liệu trình điều trị mụn phù hợp với bạn nhất.

    Bước2:
    Rửa mặt và massage bằng sữa rửa mặt Y khoa PAPULEX Moussant (xuất xứ tại Pháp), để loại bỏ bụi bẩn trên da, làm cho da mặt sạch và thông thoáng.

    [​IMG]


    Bước 3:

    Xông hơi bằng máy xông hơi Vapour & Ozone, giúpkích thích lưu thông khí huyết,thư giãn. Đồng thời, các lỗ chân lông sẽ được mở ra, từđó chất bẩn ẩn sâu dưới da được đẩy lên bề mặt da.
    Sau bước ba, lớp da trên đầu mụn mềm và mỏng, để sẵn sàng lấy các cồi mụn một cách nhẹ nhàng, không đau, không để lại sẹo thâm trên da.

    Bước 4:

    Lấy nhân mụn bằng tăm bông.Phương pháp này sẽ hạn chếđược tình trạng sẹo rỗ sau điều trị, thay vì lấy mụn bằng cây nặn mụn. Bên cạnh đó, lấy nhân mụn bằng tăm bông không để lại sẹo thâm. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi sự kiên nhẫn.
    Cho đến nay, chỉ duy nhất Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu O2 SKIN áp dụng pháp lấy nhân mụn bằng tăm bông.


    Bước 5:

    Sát trùng lại bề mặt da và đắp mặt nạcó nguồn gốc thiên nhiên với tác dụng:
    Dưỡng da
    Giảm sưng


    Bước 6: Thoa thuốc trị mụn, thuốc giảm sưng, mau lành vết thương.

    Thoa thuốc Stratamed(xuất xứ Thụy Sĩ, có giấy chứng nhận hàng chính hãng) giúpmau lành sẹo, làm lành vết thương, giảm bầm lành mụn.(Lưu ý: Thoa thuốc Stratamed là dịch vụ cộng thêm, không nằm trong liệu trình chính. Mỗi lần thoa Stratamed sẽ phụ thu khách hàng 20.000 VNĐ)

    Thoa gel trị mụn PAPULEX Oil-free cream(xuất xứ tại Pháp).
    Nhiều khách hàng điều trị mụn tại Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu O2 SKIN đãđạt được hiệu quả như mong muốn. Điển hình là câu chuyện chia sẻ của khách hàngN.H.V đãđiều trị tại O2 SKIN theo đúng liệu trình

    Về Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu O2 SKIN:
    Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu O2 SKIN không có chức năng của spa và thẩm mỹ viện. Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu O2 SKIN (trực thuộc Sở Y Tế TP.HCM, giấy phép số 04250/SYT – GPHĐ) kết hợp với Nhà Thuốc Da Liễu O2 SKIN (trực thuộc Sở Y Tế TP.HCM, giấy phép số 3670/HCM - DKKDD) chuyên cung cấp dịch vụ trị mụn và sẹo rỗ theo liệu trình chuẩn, khoa học, hiệu quả cho khách hàng trên toàn TP.HCM.
    Giờ làm việc:8h – 23h từ thứ Hai đếnChủnhật.
    Địa chỉ:343/5F Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.
     
Chủ đề tương tự: Cách Làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm ngực to chỉ với bột sắn dây 6/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top 4 Cách Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Cho Mẹ Bỉm Sữa 17/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tổng hợp 5 cách làm đẹp da mặt “ngon – bổ – rẻ” tại nhà 17/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm món chè đậu đỏ bánh lọt ngon không tưởng 8/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 cách giúp làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả 21/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!