laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách làm món chè đậu đỏ bánh lọt ngon không tưởng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nafseo, 8/7/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 395

  1. Offline

    nafseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chè đậu đỏ bánh lọt chính là món chè ngon miệng trong ẩm thực của người Việt Nam, đây là món ăn từ đậu đỏ được nhiều người yêu thích. Khi thưởng thức phần bánh lọt dai dai mềm mềm hòa với vị ngọt của đậu đỏ cùng mùi hương thơm lừng của nước cốt dừa, tất cả hòa quyện tạo nên món ăn tuyệt vời.

    [​IMG]

    Cốc chè mát lạnh với vị ngọt của đậu đỏ, quyện với bánh lọt dai, nhưng vẫn mềm mại và nước cốt dừa béo ngậy, hãy thử món chè được chế biến từ đậu đỏ và bánh lọt nổi tiếng của miền Nam này nhé!

    1. Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ bánh lọt
    • Phần đậu đỏ: 1 bát con đậu đỏ, muối, đường
    • Phần chè bánh lọt: 30g bột gạo tẻ, 30g bột năng, muối, 1 thìa nhỏ vôi tôi, nước cốt lá nếp xay lấy phần nước cốt

    • Phần nước cốt dừa: 300ml nước cốt dừa đóng hộp, nửa thìa nhỏ muối, 2 thìa nhỏ đường cát trắng, 2 thìa nhỏ bột năng hoặc bột ngô

    • Lạc rang chín, giã thô.
    2. Cách nấu chè đậu đỏ bánh lọt
    • Đậu đỏ rửa sạch, nhặt bỏ những hạt hỏng, hòa nước lọc với một thìa nhỏ muối, ngâm đậu qua đêm, khi ngâm đậu phải ngập trong nước.

    • Hòa vôi tôi với nước lọc, để khoảng 30 phút cho vôi lắng cát và bụi. Gạn lấy phần nước vôi trong phía bên trên, đong được 200ml nước vôi, lọc bỏ cặn.

    • Bạn có thể xay lá nếp (hay còn gọi là lá dứa) sau đó hòa với nước sôi nóng, đong đủ 300ml. Để đơn giản bạn có thể dùng nước sôi nóng hòa với một ít tinh dầu lá nếp.

    • Trộn lẫn bột gạo, bột năng, nửa thìa nhỏ muối và nước vôi tôi ở bước 2 vào nồi.

    • Đổ từ từ nước sôi nóng ở bước 3 vào nồi bột, đặt lên bếp, đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp bột nổi trong và đặc lại thì tắt bếp.

    • Chuẩn bị một âu nước lọc có để vài viên nước đá lạnh, múc một ít hỗn hợp bột vào dụng cụ để ép khoai tây hoặc là dùng một cái rổ có lỗ to.

    • Dùng tay ép khuôn để tạo thành những sợi bánh lọt ngắn, và tay lắc đều để sợi bánh lọt rớt xuống âu nước đá lạnh. Nếu dùng rổ thì bạn dùng thìa rây nhẹ, tạo thành từng sợi bánh lọt ngắn.

    • Làm cho hết phần bột, tiếp theo đó đổ hỗn hợp sợi bánh lọt ra rổ cho ráo nước.

    • Đậu đỏ sau khi đã ngâm được một thời gian bạn cho đậu vào trong nồi và đỏ nước lọc vào rồi bật bếp đun sôi để đó hầm cho đến khi đậu mềm, để tiết kiệm thời gian hơn bạn nên sử dụng nồi áp suất để hầm đậu, khi hầm xong bạn nếm thử xem đậu đã mềm chưa rồi bạn mới cho đường vào và tiếp tục đun sôi nhớ để lửa thật nhỏ để cho từng hạt đậu ngấm đường, lượng đường cho vừa phải phù hợp với khẩu vị của gia đình.

    • Hòa nước cốt dừa, muối, đường, bột ngô vào nồi nhỏ, đặt lên bếp khuấy đến khi hỗn hợp nước cốt dừa đặc lại, tắt bếp, để nguội.

    • Khi dùng chè, bạn múc một ít chè đậu đỏ vào cốc, thêm một ít bánh lọt, bên trên chan nước cốt dừa và thêm một ít lạc rang chín, giã thô, dùng kèm với đá bào.
    Các món ăn từ đậu đỏ nhất là chè luôn bổ dưỡng và làm mát cơ thể rất tuyệt vời cho ngày hè. Chỉ cần bạn làm theo đúng cách trên là bạn đã có ngay món chè đậu đỏ bánh lọt mềm ngon hấp dẫn rồi đấy. Chúc các bạn thành công

    Theo dõi mình để biết thêm nhiều món ăn từ đậu đỏ nữa nhé !
     
Chủ đề tương tự: Cách làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm ngực to chỉ với bột sắn dây 6/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top 4 Cách Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Cho Mẹ Bỉm Sữa 17/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tổng hợp 5 cách làm đẹp da mặt “ngon – bổ – rẻ” tại nhà 17/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 cách giúp làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả 21/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 6 Cách Làm Trắng Da Bằng Dầu Dừa Cực Hiệu Quả 17/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!