laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách nhận biết sữa mẹ đặc hay loãng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vungoc190, 25/4/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 556

  1. Offline

    vungoc190 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để có một nguồn sữa mẹ dồi dào dinh dưỡng giúp kích thích trẻ bú mẹ, con tăng cân nhanh và phát triển toàn diện, các mẹ cần có những thay đổi kịp thời để tăng chất lượng nguồn sữa như trong các trường hợp: Sữa mẹ loãng, sữa mẹ bị loãng, sữa mẹ có mùi nồng khó chịu…Vậy sữa mẹ như thế nào là đặc, như thế nào là loãng?
    Thông thường lượng sữa đầu tiên có sau 1 – 2 ngày khi sinh là lượng sữa có độ đậm đặc nhất. Các mẹ thường nhận biết sữa mẹ đặc và loãng qua việc quan sát màu sắc sữa mẹ và lượng chất béo có trong sữa. Vậy sữa mẹ như thế nào là đặc và loãng?
    – Sữa mẹ đặc: Thường có màu trắng đục hoặc trắng ngà, vàng nhạt. Khi trữ trong ngăn đá hoặc ngăn mát thì sẽ có lượng chất béo dày nổi lên ở lớp phía trên. Riêng đối với sữa non (Sữa đầu tiên tiết ra sau sinh thì thường có màu vàng ngô hoặc vàng nhạt, hơi đặc sánh).
    – Sữa mẹ loãng: Thường có màu trắng trong, loãng gần giống như nước vo gạo.
    Bí quyết để có một nguồn sữa đặc thơm cho bé
    Trên thực tế, một nguồn sữa đặc, thơm mát sẽ kích thích nhu cầu ăn uống của trẻ, giúp trẻ nhanh tăng cân hơn bởi lượng chất béo và vi khoáng nhiều. Vậy làm thế nào để sữa mẹ đặc và thơm? Nên ăn gì để sữa mẹ đặc hơn? Dưới đây là một số bí quyết, các mẹ cùng tham khảo nhé!.
    1. Ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm cho bé?
    Khi các mẹ đã biết được sữa mẹ như thế nào là đặc thì các mẹ nên tìm hiểu xem ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm để có sự thay đổi về dinh dưỡng. Các mẹ nên:
    – Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Các loại có tính lợi sữa, giúp sữa mát như rau mồng tơi, rau lang, cải bó xôi, súp lơ, các loại trái cây họ cam, bưởi, dứa…Ngoài sự quan tâm đến ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm, các mẹ cũng cần chú ý không ăn/uống các loại làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa như: Các loại gia vị cay nóng, rau bắp cải, lá lốt, nước lá dâu ngô…
    – Bổ sung thêm thịt và cá giúp tăng cường DHA và chất đạm, protein, canxi giúp cho bé được phát triển trí não tốt nhất , giàu năng lượng cho hoạt động mỗi ngày. Các mẹ có thể luân phiên các món chế biến thì thịt gà, thịt lợn, tôm, cua, cá trong các bữa ăn
    – Uống đủ nước mỗi ngày từ 2 – 3 lít: Bao gồm cả nước lọc hay nước trái cây hoặc các dung dịch khác. Các mẹ cho con bú nên uống 1 – 2 cốc sữa mỗi ngày để đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và bé (hệ cơ xương, chất lượng sữa…).
    2. Xây dựng chế độ nghỉ ngơi khoa học
    Ngủ đủ giấc, tối thiểu 6 – 8 tiếng mỗi ngày
    Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, hạn chế tối đa những căng thẳng, mệt mỏi
    3. Duy trì cho bé bú đều đặn hoặc vắt sữa theo cữ
    Để thay đổi chất lượng nguồn sữa khi đã biết sữa mẹ như thế nào là đặc, là tốt cho bé thì việc cho trẻ bú đều đặn, thường xuyên rất quan trọng. Trong trường hợp mẹ vắng nhà để trở lại với công việc, hoặc có việc bận…thì mẹ cũng đừng quen áp dụng phương pháp vắt sữa, trữ sữa nhé! Bởi nếu tần suất cho trẻ bú/vắt sữa mà ít thì việc sản xuất sữa cũng sẽ giảm, lâu dần còn có thể gây mất sữa mẹ.
     
Chủ đề tương tự: Cách nhận
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nhấn Mí Mắt Bị Bầm Tím: Nguyên Nhân và Cách Xử Lý Hiệu Quả 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lông mu dày - Nguyên nhân và cách xử lý 4/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân phun môi bị sưng và cách điều trị 15/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân nổi mụn ở cuống lưỡi: Tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục 10/7/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!