laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách ôn thi THPT Quốc gia: Kỹ năng sử dụng Atlat trong môn địa lý

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguavang, 22/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 257

  1. Offline

    nguavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Địa lý là một trong các môn thi được đa dạng học sinh lựa tậu trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Để khiến tốt môn này, học sinh để ý dùng Atlat
    Xét tuyển Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội tại trường
    Trong công đoạn ôn tập môn địa lý, học sinh bắt buộc lưu ý rèn luyện những kỹ năng: sử dụng Atlat địa lý Việt Nam; nhận xét những mẫu biểu đồ, đồ thị; tính toán, nhận xét, phân tích, giải thích những bảng số liệu.
    [​IMG]
    Để tiêu dùng Atlat địa lý Việt Nam trả lời những câu hỏi trong quá trình khiến cho bài thi phải chăng nghiệp, học sinh bắt buộc để ý những vấn đề sau:
    đầu tiên, nắm chắc các ký hiệu. những ký hiệu tiêu dùng trong bản đồ được thể hiện ở trang 3 của Atlat. Việc nắm vững các ký hiệu sẽ giúp học sinh biết được những đối tượng thể hiện trên từng bản đồ vì 1 số bản đồ trong Atlat ko in chú thích tất nhiên như bản đồ khoáng sản (trang 8), bản đồ công nghiệp chung (trang 21), nông nghiệp (trang 19...). ngoại trừ đấy, nắm chắc ký hiệu, những em sẽ tiết kiệm được thời gian lúc khiến cho bài thi, ghi nhớ lâu kiến thức.
    bí quyết ôn thi THPT Quốc gia: Kỹ năng dùng Atlat trong môn địa lý - một
    thiết bị hai, biết rõ câu hỏi để với thể sử dụng Atlat. mọi câu hỏi có đề nghị trình bày về phân bố sản xuất hoặc bắt buộc nói rõ ngành ấy ở đâu, vì sao ở đó... đều sở hữu thể dùng bản đồ của Atlat để trả lời. với những câu hỏi yêu cầu trình bày tình hình vững mạnh cung cấp hoặc giai đoạn phát triển của ngành này hay ngành khác, những em cũng mang thể chọn thấy 1 vài số liệu ở các biểu đồ trong Atlat.
    Thông tin Điểm chuẩn cao đẳng dược Năm 2016
    vật dụng ba, biết khai thác biểu đồ mang trong những bản đồ của Atlat. Thông thường, mỗi bản đồ ngành kinh tế đều mang từ một đến 2 biểu đồ (cột, đường, tròn...) ngoại trừ thể hiện sự nâng cao, giảm về giá trị tổng sản lượng, về không gian (đối có ngành nông - lâm nghiệp) của những ngành kinh tế. Học sinh em nên biết cách khai thác những biểu đồ trong những bài liên quan để đỡ nên nhớ nhiều số liệu trong phần lý thuyết.
    vật dụng tư, biết dùng đủ số bản đồ trong Atlat cho 1 câu hỏi. Trên cơ sở nội dung câu hỏi phải xem bắt buộc trả lời 1 vấn đề hay nhiều vấn đề, học sinh sở hữu thể xác định những trang bản đồ cần thiết vì với các câu hỏi bắt buộc dùng đa dạng trang bản đồ, việc khiến này với thể dựa vào phần mục lục cuối cuốn Atlat (trang 31).
    Biểu đồ là 1 dạng câu hỏi không thể thiếu trong kỳ thi THPT quốc gia. do đó, những em bắt buộc nắm vững kỹ năng vẽ các mẫu biểu đồ: Biểu đồ thể hiện cơ cấu (hình tròn, miền), biểu đồ thể hiện tình hình phát triển, so sánh (biểu đồ cột, hài hòa cột và đường), biểu đồ thể hiện tốc độ vững mạnh (biểu đồ đường hay đồ thị).
    Học sinh buộc phải thực hành nhiều để tránh mất điểm ở bài tập này. lúc vẽ biểu đồ, các em phải vẽ chính xác, thẩm mỹ và bảo đảm hầu hết những yếu tố tên, chú giải, số liệu… những em buộc phải phân biệt 2 bí quyết xử lý số liệu cơ bản để vẽ biểu đồ: tính cơ cấu (tỉ trọng %) và tính tốc độ vững mạnh (%).
    khi nhận xét, phân tích, giải thích bảng số liệu, học sinh nên lưu ý: Nhận xét tổng thể trước, cụ thể sau; phải nhìn bảng số liệu ở cả 2 chiều dọc và ngang; biết so sánh những khía cạnh thể hiện trong bảng số liệu (tốc độ nâng cao, cơ cấu hoặc chuyển dịch cơ cấu), nhận xét buộc phải sở hữu dẫn chứng cụ thể. những ý giải thích cần dựa vào phần nhận xét, bắt buộc khiến riêng biệt và ngắn gọn. bên cạnh ra, các em cần nắm được những phép tính cơ bản như tính mật độ dân số (người/km2), tính năng suất (tạ/ha), tính bình quân lương thực (kg/người/năm)…
    Học sinh nên hài hòa tiêu dùng Atlat địa lý Việt Nam lúc ôn tập lý thuyết để ghi nhớ nội dung bài học.
     
Chủ đề tương tự: Cách THPT
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt 4+ cách đặt tên email chuyên nghiệp để lại ấn tượng tốt Thứ bảy lúc 10:02
Quảng Cáo Rao Vặt Hướng Dẫn Cách Treo Loa Karaoke Lên Tường Đúng Kỹ Thuật 20/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Lỗi cục đẩy công suất hay gặp - Nguyên nhân và cách xử lý 12/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Cách chọn mua sen tắm tốt nhất tháng 9/2024 29/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt HƯỚNG DẪN CÁCH CẦM VỢT PICKLEBALL CHO NGƯỜI MỚI CHƠI 24/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!