laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách phân biệt những dòng máy hút bụi thông dụng nhất

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi progeen, 22/1/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 246

  1. Offline

    progeen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay có rất nhiều loại máy hút bụi trên thị trường với nhiều tính năng khác nhau giúp bạn có thể thoải mái khi chọn lựa cho gia đình một chiếc máy hút bụi. Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn biết được những sự khác biệt cơ bản giữa những loại máy hút bụi chính được sử dụng phổ biến. Một khi bạn thấy được sự đa dạng về các tính năng của chúng, bạn có thể chọn được chiếc máy hút bụi ưng ý nhất.
    Loại thẳng đứng hoặc xi lanh?
    Có lẽ câu hỏi quan trọng nhất mà bạn cần đặt ra khi chọn mua một chiếc máy hút bụi là: chọn loại thẳng đứng hay loại xi lanh thì phù hợp hơn với nhu cầu của mình? Nhìn chung, máy hút bụi loại thẳng đứng thì phổ biến hơn bởi chúng dễ sử dụng và rất lý tưởng cho những vùng thảm lớn. Tuy nhiên, loại máy dạng xi lanh thường rẻ hơn và chiếm diện tích không gian ít hơn.
    Máy hút bụi dạng thẳng đứng
    • Thường dễ sử dụng và bảo quản
    • Nhìn chung dễ điều khiển
    • Hãy sử dụng một thanh bàn chải, giúp loại bỏ bụi bẩn dẫm vào thảm
    • Là một ý tưởng tốt cho việc làm sạch những khu vực rộng lớn
    • Máy hút bụi dạng xi lanh
    Có xu hướng nhẹ hơn và chiếm ít không gian hơn
    Lý tưởng cho việc làm sạch cầu thang, sàn cứng, nệm ghế và làm việc giữa những đồ nội thất
    Nhìn chung chi phí hợp lý
    Đòi hỏi một mức công suất động cơ cao hơn
    Tính năng tìm kiếm

    Một khi đã chọn cho mình loại máy hút bụi xi lanh hoặc thẳng đứng phù hợp hơn, thì kèm theo đó có rất nhiều tính năng khác bạn nên xem xét. Bởi những tính năng này hầu hết có cả ở hai loại máy.
    Làm sạch như thế nào?

    Lọc bụi là một đặc điểm đặc biệt quan trọng đối với những người bị dị ứng hoặc bệnh nhân hen suyễn. Lọc bụi giúp xác định lượng bụi sẽ thoát ra không khí từ máy hút bụi. Có một số loại máy hút bụi có tính năng lọc, một số máy thì hiệu quả và phức tạp hơn những máy khác:

    • Tuổi thọ bộ lọc: tuổi thọ của bộ lọc cũng kéo dài bằng tuổi thọ của máy hút bụi, mà không cần phải thay đổi. Bộ lọc, giống như những máy móc khác, thường kéo dài từ 7 đến 10 năm.
    • Bộ lọc HEPA hoặc S-Class: đặc biệt thích hợp cho những người bị dị ứng, bởi chúng có thể giữ được những hạt bụi rất nhỏ gây dị ứng.
    • Bộ lọc than: đặc biệt hữu ích nếu như bạn có vật nuôi, vì chúng được thêm vào một lớp than củi để loại bỏ mùi khó chịu.
    • Túi so với không có túi
    Điều tiếp theo khi bạn quyết định mua là chọn loại máy hút bụi có túi hay không có túi. Máy hút bụi có túi nhìn chung có giá rẻ hơn, nhưng bạn phải thay thế túi liên tục khiến bạn khó sử dụng hơn. Tuy nhiên, máy hút bụi có túi có thể đóng túi bụi và dễ dàng sử lý, điều này có thể sẽ tốt hơn cho những người dùng bị dị ứng.

    Máy hút bụi không túi thường có xu hướng đắt hơn, nhưng lại là một sự đầu tư tốt về dài hạn, vì bạn không phải tiếp tục mua túi nữa. Một số mẫu có các tác nhân khác khuẩn, giúp chúng được sạch sẽ và lý tưởng cho những người dùng bị dị ứng.

    Động cơ

    Máy hút bụi của bạn làm việc với công suất mạnh hay hiệu quả hay không là phụ thuộc vào một số yếu tố. Theo nguyên tắc chung, máy hoạt động với công suất cao hơn, mạnh hơn và sạch hơn, nhưng lại là điểm quan trọng hơn với những máy dạng xi lanh khi quan tâm đến lượng bụi có tiếp tục lên ống hút bụi hay không. Nó không phải đơn giản chỉ là vấn đề về công suất mặc dù: luồng không khí và thiết kế của máy giúp cải thiện sức hút tốt hơn. Trên loại máy thẳng đứng có bàn chải tạo ra nhiều sự khác biệt hơn. Nhiều mô hình có cường độ thay đổi- hữu ích trên nệm ghế, bọc cửa hoặc thảm.

    Bàn chải và công cụ kèm theo

    Đối với các loại công việc làm sạch khác nhau, các công cụ kèm theo khác nhau thực sự cần thiết. Bởi hầu hết các công cụ kèm theo của máy hút bụi đi kèm với ba công cụ: công cụ kẽ hở, nệm ghế và bàn chải bụi. Thêm bàn chải tua-bin rất hữu ích nếu bạn có chồng thảm cắt hoặc vật nuôi bất thường. Một bàn chải bằng lông bờm ngựa hoặc gỗ thì rất lý tưởng cho sàn gỗ; một số máy có ống hút mở rộng, giúp làm sạch những ngóc ngách và những khe nhỏ.
    Những tính năng bổ sung hữu ích khác
    • Auto dây tua lại: thường được tìm thấy trên máy hút bụi xi lanh. Tuyệt vời cho việc cất giữ và tiện lợi.
    • Các chỉ số đầy đủ: một cảnh báo rất hữu ích khi máy của bạn nhận được đầy đủ thông số.
    • Công suất: giá trị kiểm tra dung lượng bụi của máy hút bụi. Thông thường từ 4 đến 6 lít. Công suất cao hơn, thời gian thay đổi túi hoặc đổ ít hơn.
    • Dụng cụ: ống lồng và ống hút mở rộng làm sạch cầu thang thì đặc biệt hữu ích.
    Các loại máy hút bụi khác:
    • Mặc dù phần lớn các máy hút bụi được mua là một trong 2 loại: xi lanh hoặc thẳng đứng, vẫn có một số loại vẫn được nhắc đến như:
    • Máy hút bụi lau chùi và khô: chúng được sử dụng không chỉ để làm sạch sàn nhà, mà còn để lau trên sàn dầu và thậm chí, có thêm dầu, rửa thảm.
    • Máy hút bụi cầm tay: lý tưởng cho nhà bếp hoặc xe hơi, các chất tẩy rửa nhỏ có thể tiếp cận được những không gian nhỏ và hút các mảnh vụn và bụi bẩn. Chúng có lợi thế trong việc làm sạch các vết bẩn tràn ra một cách nhanh chóng mà không cần phải chạy bánh xe ra khỏi vùng làm sạch.
    • Lau bóng: tốt cho sàn nhà bằng gỗ, cả việc hút bụi và lau bóng.
    • Tẩy rửa hơi nước: đây là loại hữu ích nếu bạn phải làm rất nhiều công việc làm sạch nặng.
     
Chủ đề tương tự: Cách phân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lạp xưởng tươi siêu nạc là gì? Cách phân biệt loại lạp xưởng này? 18/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Bệnh bạch biến và bệnh lang ben cách phân biệt 2 bệnh này 3/9/22
Quảng Cáo Rao Vặt 2 Cách phân loại barie tự động ít người biết 22/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Cách phân loại cục đẩy công suất đơn giản 11/7/22
Quảng Cáo Rao Vặt 2 Cách phân loại barie tự động ít người biết 23/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!