laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách phòng tránh đau mỏi vai gáy tê bì chân tay

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi havan102, 22/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 364

  1. Offline

    havan102 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Về bản chất, đau mỏi vai gáy và tê bì chân tay là hai triệu chứng riêng biệt nhưng lại có quan hệ chặt chẽ với nhau. Vậy là sao để phòng tránh được căn bệnh này, mời bạn tìm hiểu cách phòng tránh đau mỏi vai gáy tê bì chân tay qua bài viết bên dưới nhé!

    Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy tê bì chân tay

    Nguyên nhân cơ học gây đau mỏi vai gáy tê bì chân tay

    Nằm trên gối cao, cúi đầu hoặc ngửa cổ quá lâu, lười vận động, thường xuyên mang vác vật nặng,...đều khiến cho quá trình lưu thông máu gặp khó khăn gây đau mỏi vai gáy tê bì chân tay.

    Đau mỏi vai gáy tê bì chân tay do nguyên nhân bệnh lý

    Cử động khó khăn, cơn đau mỏi vai gáy kéo dài ngày càng nhiều, đau nhiều hơn khi người bệnh vận động, tê bì tay chân khiến người bệnh cầm nắm, vận động khó khăn thì đây là nguyên nhân của các bệnh lý như: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, dính khớp bả vai,...Nguyên nhân này rất nguy hiểm, nếu không chữa trị kịp thời, sẽ để lại biến chứng về sau.

    Xem thêm: Bật mí cách trị đau vai gáy hiệu quả nhất 2020 (phongkhamdongyandong.vn/bi-dau-vai-gay-la-benh-gi/)

    Cách phòng chống đau mỏi vai gáy tê bì chân tay

    Bệnh đau mỏi vai gáy tê bì chân tay hoàn toàn có thể phòng tránh được bằng cách:

    Vận động, luyện tập thể thao

    Nếu do tính chất công việc phải ngồi nhiều thì người bệnh không nên ngồi quá lâu mà nên thường xuyên đứng lên, đi lại, vận động, để thư giãn dây thần kinh và mạch máu. Hằng ngày nên dành 30 phút luyện tập thể dục bằng những bài tập nhẹ nhàng như: Đi bộ, yoga để phòng tránh đau mỏi vai gáy tê bì chân tay.

    Giữ ấm cơ thể

    Thời tiết thường thay đổi đột ngột khiến cơ thể không thích nghi kịp gây ra hiện tượng đau mỏi vai gáy tê bì chân tay và nhiều bệnh lý khác. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên đảm bảo giữ ấm cơ thể.

    Nghỉ ngơi hợp lý

    Mỗi người nên chú ý bổ trí thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá sức. Khi thấy đau mỏi cổ hay tê bì tay chân, không nên bẻ kêu rắc rắc mà nên xoa bóp nhẹ nhàng hoặc dùng túi chườm chườm lên khu vực bị đua.

    Bổ sung dinh dưỡng

    Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế được nguy cơ dẫn đến đau mỏi vai gáy tê bì chân tay và nhiều bệnh lý khác. Mỗi người nên chủ động bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và xương khớp như: Canxi, magie, vitamin các loại,...

    Nếu thấy các triệu chứng đau mỏi vai gáy tê mỏi chân tay bất thường trên cơ thể, người bệnh nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

    Chữa đau mỏi vai gáy tê bì chân tay ở đâu tốt TPHCM

    Để chữa trị đau vai gáy tê bì chân tay an toàn và hiệu quả, tại TPHCM, người bệnh nên đến phòng khám Đông y An Đông (phongkhamdongyandong.vn) để chữa trị. Đây là phòng khám hoạt động gần 20 năm được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động đảm bảo an toàn nên được rất nhiều người bệnh lựa chọn chữa trị.

    Hy vọng với những cách phòng tránh đau mỏi vai gáy tê bì chân tay trên đây có thể giúp bạn phần nào phòng tránh được căn bệnh nguy hiểm này. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
     
    NgocLinhBMS thích bài này.
Chủ đề tương tự: Cách phòng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bọc răng sứ là gì? Cách phòng ngừa biến chứng? 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhận và cách phòng ngừa bệnh viêm tủy răng? 3/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu về thượng mã phong là gì? Cách nhận biết thượng mã phong 22/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẫu áo blouse bác sĩ tay ngắn chất liệu đẹp và phong cách trẻ trung 25/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!