laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách phòng và chữa rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 10/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 449

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hầu hết chị em phụ nữ không còn xa lạ với vấn đề kinh nguyệt thất thường, khi bước vào giai đoạn dậy thì thì ai cũng đã từng trải qua những rắc rối về kinh nguyệt như kì kinh không đều, đau bụng kinh, lượng máu kinh nhiều ít thất thường

    Nguyên nhân triệu chứng rối loạn kinh nguyệt là do trong cơ thể bạn mất cân bằng nội tiết tố, bên cạnh đó những yếu tố bên ngoài cũng tác động trực tiếp đến vấn đề này:

    - Những phụ nữ thường xuyên hoạt động nặng mà không ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, sẽ làm cản trở não kích thích ra estrogen, làm cho hàm lượng estrogen thấp dẫn đến không rụng trứng, lâu ngày ở những người phụ nữ này sẽ giảm kinh nguyệt thậm chí là mất kinh.

    - Do hội chứng buồng trứng đa nang: có 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản diễn ra hội chứng này, buồng trứng có thể sản sinh ra các nang làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, khiến cho lớp niêm mạc tử cung dày lên và bong ra. Việc này sẽ làm cho quá trình rụng trứng diễn ra không đều.
    Những phụ nữ có kinh nguyệt không đều thường là ở giai đoạn mang thai và cho con bú, giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Vì khi ở giai đoạn này, lượng hoocmon estrogen bị biến đổi nhiều, dẫn đến nội tiết tố bị mất cân bằng.

    - Công việc hàng ngày khiến cho bạn căng thẳng, mệt mỏi, khiến cho bạn bị stress cùng với đó là việc ăn uống không điều độ, sử dụng các chất kích thích, những điều đó sẽ làm cho tuyến thượng thận tiết ra hoocmon cortisol, đây là loại hoocmon có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh ra hoocmon estrogen, progesterone…Những hoocmon này sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố, từ đó làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt.

    - Ngoài ra, tình trạng rối loạn kinh nguyệt còn là do các bệnh lây qua đường tình dục, rối loạn tuyến giáp, u xơ hay lạc nội mạc tử cung

    >>> Xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì

    Cách phòng rối loạn kinh nguyệt
    – Việc ăn ngủ không hợp lý chính là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn kinh nguyệt, chính vì thế các bạn cần duy trì một chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để phòng tránh việc rối loạn kinh nguyệt, cụ thể:

    Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi.
    Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng với khẩu phần ăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên.

    Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, mỗi đêm nên ngủ trước 11h đêm và dậy trước 7h sáng, ở độ tuổi dậy thì là thời điểm dễ bị rối loạn kinh nguyệt, vì thế các bạn nên ngủ đủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, đồng thời buổi trưa nên dành ra ít nhất 15 phút để thư giãn nghỉ ngơi, dù không ngủ cũng nên nằm nhắm mắt thư giãn. Để có một giấc ngủ ngon và hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, trước khi đi ngủ bạn nên uống một cốc sữa ấm 30 độ C .

    Cách điều trị rối loạn kinh nguyệt
    – Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt là do bệnh lý gây ra như bạn đang mắc bệnh suy tuyến giáp hoặc buồng trứng có những hội chứng bất thường nhất định như phì đại buồng trứng, sự thừa thải thái quá những hormone giới tính đàn ông,…. Bạn cần đến ngay bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp chữa trị triệt để những căn bệnh là nguyên nhân gây nên chứng rối loạn kinh nguyệt này để chu kỳ kinh nguyệt trở lại đều đặn, ổn định nhé.
     
Chủ đề tương tự: Cách phòng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bọc răng sứ là gì? Cách phòng ngừa biến chứng? 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhận và cách phòng ngừa bệnh viêm tủy răng? 3/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu về thượng mã phong là gì? Cách nhận biết thượng mã phong 22/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẫu áo blouse bác sĩ tay ngắn chất liệu đẹp và phong cách trẻ trung 25/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!