laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách phòng và điều trị khô âm đạo

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi tunght, 23/5/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 452

  1. Offline

    tunght New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bị khô âm đạo trong lúc quan hệ tình dục làm nhiều chị em cảm thấy như bị cực hình, không còn khoái lạc trong lúc giao hoan. Cảm giác đau rát vùng kín khi lâm trận kéo dài gây nhiều tổn hại cho chị em cả về thể xác lẫn tinh thần. Nhiều người do quá bế tắc dẫn dến trầm cảm, xa lánh chồng và hậu quả là đỗ vỡ hôn nhân, vô sinh, hiếm muộn….

    Khô âm đạo là gì?

    Khô âm đạo khi quan hệ là hiện tượng âm đạo không tiết được chất nhờn cần thiết để bôi trơn, làm cho dương vật khi vào bên trong cọ sát làm dau rát hai thành âm hộ. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm vùng kín tổn thương trầm trọng làm phát sinh các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo.

    Nguyên nhân nào gây khô âm đạo

    Khoa học đã chứng minh rằng, phần lớn phụ nữ khô âm đạo là do thiếu hụt bộ 3 nội tiết tố: Estrogen, Progesterone và Testosterone.

    Trong thời kỳ sinh nở và sau dậy thì, bộ 3 nội tiết tốt sẽ giúp mô âm đạo luôn luôn khỏe mạnh nhờ tiết ra chất nhờn bôi trơn, giúp tăng cường độ đàn hồi, và duy trì nồng độ acid ở mức bình thường cho âm đạo. Không những vậy chất nhờn còn giúp âm đạo khỏi bị sự tổn thương và viêm nhiễm da vi khuẩn, virus, nấm. Quan trọng hơn, khi được kích thích chất nhờn này sẽ ra nhiều và d9nog1 vai trò quan trọng trong việc bôi trơn, làm cho việc giao hợp dễ dàng trơn tru tăng thêm khoái cảm, giúp chị em đạt cực khoái.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo ở nữ giới, nhưng thường xảy ra ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn khi, khi mà cơ thể có sự thay đổi về thể chất, các hocmon sinh lý suy giảm làm chất nhờn khng6 còn được tiết ra trong âm đạo. Một vài trường hợp xảy ra do bệnh lý hoặc do yếu tố vật lý thường là việc lạm dụng thuốc, các dụng cụ thục rửa âm đạo chứa nhiều acid và kiềm.

    Hiện nay, hiện tượng khô âm đạo ngày càng phổ biến ở phụ nữ trẻ, mà nguyên nhân chính là do tiến mãn kinh sớm. Theo thống kê có tới 40% phụ nữ bị khô âm đạo ở giai đoạn tiền mãn kinh – một con số đáng báo động. Tiền mãn kinh sớm là do phụ nữ thời nay cán đán nhiều công việc, đảm nhiệm quá nhiều vai trò, áp lực, căng thẳng làm cơ thể bị suy nhược dẫn đến bộ hocmon sinh dục suy giảm. Lượng chất nhờn tiết ra ngày một ít, kết quả là âm đại bị khô, giảm ham muốn cuối cùng là rời xa chồng.

    Ở phụ nữ trẻ cũng bị chứng khô âm đạo mà chủ yếu là do tâm lý, môi trường ông việc. Với các đối tượng này sẽ trầm trọng hơn vì thường dẫn đến trầm cảm, quan niệm sống lệch lạc, đời sống tình dục ảnh hưởng đáng kể, cuối cùng là không muốn có gia đình.

    Viêm nhiễm do khô âm đạo

    Một khi mà dịch nhờn ở âm đạo giảm di, thì lớp niêm mạc của âm đạo sẽ không được bảo vệ trở nên mỏng, kém đàn hồi dễ bị tổn thương. Đây là điều kiện ly tưởng để các tác nhân gây hại ký sinh làm viêm nấm âm đạo.

    Khô âm đạo sau khi sinh

    Đâ là trường hợp không phải do bệnh nên chị em không cần quá lo lắng. Khô âm đạo sau khi sinh con khoảng 24h thì sẽ tự khỏi. Trunog72 hợp khô kéo dài thì chị em nên đi khám phụ khoa ngay

    Xem thêm: khô âm đạo sau sinh điều trị bao lâu hết

    Triệu chứng khô âm đạo

    Triệu chứng khô âm đạo biểu hiện như sau:

    – Cảm thấy nóng rát âm đạo

    - Ngứa ngáy ở vùng kín.

    – Đau rát chảy máu khi quan hệ

    – Đi tiểu thường xuyên.

    – Đau, nặng bụng dưới

    Phòng ngừa khô âm đạo

    Để tránh bị khô âm đạo, bạn nên tuân thủ các quy tắc sau:

    1. Uống thật nhiều nước

    Nước rất cần thiết cho cơ thể, kể cả bộ phận sinh dục. Phụ nữ mỗi ngày nên bổ sung khoảng 2lit nước không những giúp đẹp da mà còn tránh khô âm đạo lọc.

    2. Không thục rửa âm đạo bằng hóa chất có chứa kiềm

    Trong xà phòng, nước rửa âm đạo thường chứa kiềm gây khô âm đạo. Để ngừa khô âm đạo, bạn nên kiểm tra kỹ thành phần của các sản phẩm này trước khi dùng. Nên lựa chọn những sản phẩm an toàn cho âm đạo. Tránh xa các hóa chất kích thích nguy hiểm

    3. Ăn uống hợp lý

    Ăn uống khoa học, bổ sung nhiều chất cần thiết để tăng chất nhờn cho âm đạo. Xem bài viết: Khô âm đạo nân ăn gì

    Điều trị khô âm đạo

    Để điều trị khô âm đạo, có rất nhiều cách bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Hãy lựa chọn những phương pháp an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng tham khảo các cách sau nhé đây

    Dùng gel bội trơn âm đạo khi quan hệ

    Phương pháp này được xem là cách giải quyết tạm thời để giữ lửa yêu cho gia đình. Nhưng không tối ưu, do những khó khăn bất tiện mà nó mang lại. Chị em sẽ không thoải mái lắm khi dùng ge bôi trơn, và bạn tình cũng vậy. Hơn nữa nguy cơ viêm nhiễm âm đạo sẽ cao khi dùng phương pháp này

    Dùng thuốc tăng nội tiết tố

    Như đã nói phần trên, khô âm đạo chủ yếu do suy giảm nội tiết tố. Vì vậy dùng thuốc điều trị khô âm đạo được xem là phương pháp tối ưu. Tuy nhiên nếu chỉ bổ sung nội tiết đơn ẻ và dùng không đúng cách sẽ dẫn đến việc càng dùng càng khô. Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào bạn nê hỏi qua ý kiến chuyên gia.

    Sự giúp đỡ của bạn tình

    Dù bị khô hay không thì khúc dạo đầu là quan trọng nhất. Yếu tố kích thích từ bạn tình được xem là chìa khóa để đến cực khoái của người phụ nữ. Khoái lạc có được thì dịch nhờn mới tiết ra. Người đàn ông của bạn nên có vài kỹ thuật nhất định và phải dùng ít nhất 15 phút dạo đầu để bạn cảm thấy hưng phần khi yêu.

    Khô âm đạo không khó trị, vì vậy nếu chị em nào bị lỡ bị yếu sinh lý nự do khô âm đạo thì không nên tự ti, mà hãy tìm cho mình phương pháp chữa phù hợp. Nếu bị khô vì sang chấn tâm lý thì hay tìm cho mình một chuyên gia tư vấn tâm lý. Đừng vì nỗi khổ nhất thời mà xa lánh đàn ông để rồi cuộc chống chăn gối, đời sống tình dục trở thành bể khổ cho đời bạn.
     
Chủ đề tương tự: Cách phòng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bọc răng sứ là gì? Cách phòng ngừa biến chứng? 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhận và cách phòng ngừa bệnh viêm tủy răng? 3/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu về thượng mã phong là gì? Cách nhận biết thượng mã phong 22/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẫu áo blouse bác sĩ tay ngắn chất liệu đẹp và phong cách trẻ trung 25/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!