laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách thức chọn kem chống nắng nào tốt và an toàn

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi lam pham, 24/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 552

  1. Offline

    lam pham New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Cách thức chọn kem chống nắng nào tốt và an toàn
    Cung cấp phần đông kiến thức cần biết về kem chống nắng, cách chọn kem chống nắng thấp, mang bao nhiêu dòng kem chống nắng trên thực tế, các chỉ số SPF là gì, các tia tử ngoại nào gây hại và bắt buộc 1 số chiếc kem chống nắng nào tốt tốt trên thị trường.
    Để giảm thiểu cho da không bị đen và sạm nắng, phổ thông chị ra nhà thuốc, siêu thị… sắm ngay một lọ kem chống nắng để dùng. Nhưng những chị mang bao giờ tự hỏi rằng:

    – Tại sao mang phổ thông cái kem chống nắng nào tốt như vậy?

    – Các thông số ghi trên nhãn kia là như thế nào?

    – Lúc có điểm trang thì khiến sao trâm kem chống nắng nào tốt?

    – Liệu kem chống nắng có thực thụ bảo kê làn da?

    – Cách chọn kem chống nắng phù thống nhất cho mình? v.v.

    [​IMG]

    1. Kem chống nắng là gì?
    Kem chống nắng là sản phẩm sở hữu cất tác nhân bảo vệ da, chống lại tác động của những tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, được biểu lộ bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) hoặcIP (Indice de Protection). Chỉ số này xác định khả năng ngăn chặn tia tử ngoại (còn gọi là tia cực tím hay tia UV).



    2. Có bao nhiêu loại tia tử ngoại (tia cực tím, UV)?
    Tia tử ngoại (UV) chia làm cho 3 cái chính: UVA, UVB và UVC.

    Ở cường độ nhẹ (lúc nắng sớm), tia cực tím mang tác dụng phải chăng có sức khỏe như kích hoạt sản xuất vitamin D hoặc giúp điều trị bệnh vảy nến và 1 số bệnh ngoài da khác. ngược lại ở cường độ mạnh thì tia cực tím với đa dạng tác hại.

    ví như chị nào chưa tưởng tượng tia tử ngoại hiểm nguy như thế nào thì hãy thử để 1 cái ruột xe cao su (săm xe) hoặc 1 hộp nhựa ngoài nắng, sau một tháng sẽ thấy chúng nhạt màu và sở hữu đa dạng vết rạn (trừ khi những sản phẩm chậm triển khai được thêm chất tiếp thụ tia UV). chậm tiến độ chính là do sự phá hoại của tia tử ngoại.

    Hình dưới là một đèn pha xe hơi bị tia cực tím làm đục đi. có thiết bị mà còn thế thì đề cập gì tới làn da của chúng ta, các chị nhỉ!

    [​IMG]

    Tia UVC sở hữu khả năng gây ung thư cao nhất nhưng bị tầng ô zôn thu nạp và phản xạ nên ko đến được mặt đất. vì vậy các dòng kem chống nắng bây giờ chỉ chống được tia UVA và UVB.

    (Nói thêm: hiện tại sở hữu rộng rãi nơi tầng ô zôn bị thủng hoặc bị mỏng thì nguy cơ trong khoảng UVC là rất lớn).

    [​IMG]

    Tia UVB tác động vào lớp biểu tị nạnh (lớp da ngoài cùng – epidermis), là tác nhân chính gây cháy nắng (phồng rộp) và với thể dẫn tới ung thư da. UVB có cường độ cao nhất từ 10h tới 14h trong ngày, và mạnh nhất vào mùa hè. UVB không xuyên qua được kính nhưng có thể phản xạ qua kính và mặt nước. đề cập tới UVB là nhắc đến cháy nắng và ung thư da.

    Tia UVA (chiếm 95% bức xạ tia cực tím): UVA xâm nhập vào da sâu hơn UVB, đến lớp trung bình (dermis) làm da bị rám nắng (sản sinh những hắc tố melanin). UVA cũng tạo ra những gốc tự do, phá huỷ collagen và elastin (một dòng protein như vậy như collagen) gây lão hoá da và có thể gây ung thư.

    UVA luôn hiện diện bất đề cập mùa nào trong năm, cho dù trời nắng hay không, vì vậy lúc trời râm mát thì tia UVA vẫn khiến tổn hại đến da (mà các chị ko biết). UVA xuyên được qua kính và rộng rãi loại vải.

    đề cập tới UVA là nói tới các vết nám, vết nhăn và sự lão hóa da.

    [​IMG]

    3. Có bao nhiêu cái kem chống nắng?
    Kem chống nắng nào tốt được chia khiến hai cái : sunblock và sunscreen

    Sunblock (chống nắng vật lý): kiểm soát an ninh da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ và khuếch tán, giống như một cái dù ngăn tia UV tác động tới da.

    2 thành phần thường dùng trong sunblock là Kẽm Oxit (ZnO) và Titanium Dioxit (TiO2). Kẽm Oxit ngăn được hoàn toàn UVA và UVB, còn Titanium Oxit ngăn được chỉ khoảng 50%. 2 chất này cũng rất an toàn. bởi thế sunblock là sự chọn lựa tốt cho trẻ thơ và những người có da nhạy cảm.

    ngoài ra sở hữu đa dạng loại kem chống nắng ghi là “sunblock” khi mà thực tại chỉ là sunscreen. bởi thế để đảm bảo tìm đúng sunblock, các chị chỉ cần xem trong thành phần sở hữu chứaZinc oxide hoặc Titanium Dioxide không là đủ, (hai chất này hầu như chơi gây kích ứng da và chống UV rất tốt).

    sở hữu sunblock, những chị chẳng phải nhọc lòng đa dạng đến việc xoa lại kem vì sunblock bảo kê rất lâu. Càng ngày, sunblock càng chứng tỏ sở hữu đa dạng ưu điểm hơn sunscreen.

    Nhược điểm nhỏ của sunblock là nhận ra rõ khi trâm lên da và gây nhờn rít (sau này có một vài dòng sunblock rất tiệp sở hữu màu da).

    Sunscreen (chống nắng hóa học): hoạt động như màng lọc hóa học giúp thu nhận tia UVB và UVA (nhưng thường chỉ lọc được 1 phần UVA).

    Sunscreen gồm đa dạng chất hóa học khác nhau phối hợp lại, mỗi chất có khả năng lọc được một phần tia UVA và UVB. thí dụ chất Avobenzone (còn gọi là parsol 1789) sở hữu thể lọc hoàn toàn UVA, nhưng không lọc được UVB. cho nên người ta thường hài hòa có chất Ozybenzone chuyên lọc UVB.

    Sở dĩ Sunscreen càng ngày càng rộng rãi là vì chúng dễ thấm, tiệp với màu da (khó thấy) và ít nhờn rít.

    Nhược điểm của sunscreen là những hóa chất này thường gây kích ứng da, tuy nhiên lại dễ thấm qua da vào máu, nội tạng, sữa mẹ… và với thể gây rối loạn nội tiết.

    tuy nhiên khi sử dụng sunscreen những chị vẫn phải chịu khó bôi kem lại sau khoảng 2-3 giờ vì thời gian chống nắng của sunscreen tương đối rẻ.

    Tóm lại, nếu như xem thành phần với Zinc Oxide và Titanium Dioxide thì biết chắc đây là sunblock. Còn ko có thì là sunscreen.

    [​IMG]



    4. Chỉ số SPF là gì?
    SPF chỉ khả năng chống UVB. Về cơ bản, SPF càng cao thì da càng được kiểm soát an ninh khỏi tia UVB, cũng như thời gian được kiểm soát an ninh lâu hơn (mà chẳng hề bôi kem lại).

    đông đảo kem chống nắng đều kiểm soát an ninh làn da khỏi UVB.

    Đối sở hữu UVA, do trước đây người ta cho rằng UVA không gây hại, do đó rộng rãi kem chống nắng không với tác dụng chống UVA.

    Để biết mẫu kem chống nắng chậm triển khai có kiểm soát an ninh da khỏi tia UVA hay không thì những chị cần chú ýmột trong bốn tín hiệu sau:

    – Trên nhãn có chữ UVA trong 1 vòng tròn: sản phẩm đã được kiểm chứng, sở hữu ít ra 3 ngôi sao (do EU quy định), 4-5 sao thì hiệu quả càng cao.

    – Hoặc bộc lộ bằng chỉ số PA (protection factor of UVA – khả năng lọc tia UVA). Dấu + phía sau chữ PA là thước đo thời gian hiệu quả chống nắng. PA+ tức thị làn da của các chị sẽ được bảo vệ trong khoảng 4h, PA++ trong 8h và PA+++ là loại kem chống nắng cực mạnh, có thể bảo kê các chị 12h.

    – Hoặc sản phẩm mang ghi hai chỉ số, ví dụ: SPF 60-12, tức là Đó là khả năng bảo vệ chống tia UVA-UVB, hoặc ghi rõ thành SPF 20A 20B, hoặc UVA/UVB, hoặc SPF 60 A=B.

    – Hoặc sản phẩm mang ghi chữ “broad spectrum” hoặc “full spectrum” (phổ rộng): tránh được cả UVA và UVB.

    nếu 1 sản phẩm dù ghi UVA nhưng không mang bất kì biểu trưng nào như trên thì chưa chắc có tác dụng chống UVA, những chị kỹ lưỡng nhé.

    Nguồn: Mỹ phẩm Nhật Bản tại Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!