laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách thức làm bể chọn lọc nước bằng than hoạt tính đơn giản

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 16/10/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 301

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nước sạch là một thứ cực kì quan trọng, cần thiết và chẳng thể thiếu trong sinh hoạt chế tạo. Tuy vậy, với tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí kéo theo ô nhiễm nước thì làm sao để chúng ta có được một nguồn nước sạch đảm bảo cho sinh hoạt?
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/loc-nuoc-bang-than-hoat-tinh
    một trong những phương pháp dễ dàng, hiệu quả mà bài viết muốn quảng bá tới những bạn đó là cách làm bể lọc nước bởi than hoạt tính phối hợp với một số vật liệu chọn lọc phổ biến như: cát, sỏi, đá... Để hiểu rõ hơn về tác dụng và phương pháp làm bể chọn lọc nước này những bạn hãy theo dõi ở nội dung bên dưới nhé!

    [​IMG]
    lợi khi dùng THAN HOẠT TÍNH chọn lọc NƯỚC UỐNG
    bây giờ, việc sử dụng than hoạt tính trong chọn lọc nước có tác dụng với một vài nguồn nước như:
    Nước giếng khoan tại những nơi nông thôn có mùi tanh, nhiều cặn
    Nước nhiễm Sắt (nhiễm phèn), hàm lượng Mangan cao. Đây là nguồn nước thịnh hành tại các vùng đồng bằng Bắc Bộ và một vài tỉnh miền Trung và đồng bằng Nam Bộ.
    Nước có độ cứng cao như: nhiễm Canxi, cặn vôi,.. Đây là nguồn nước thường xuyên gặp tại các vùng đồi, núi,.. Đặc điểm của nguồn nước này là lúc nhìn bằng mắt thường xuyên thấy nước vô cùng trong và sạch. Tuy vậy, sau khi đun sôi hay gặp nhiệt độ cao nước thường xuyên có những vẩn đục và xuất hiện những cặn bẩn.
    1. Loại trừ vi khuẩn không có loại bỏ chất có lợi
    Ngoài các thành phần của nước như H2 và O2 thì trong nước còn có khá nhiều khoáng chất có lợi khác. Bởi vậy, dùng than hoạt tính lọc nước sẽ có tác dụng hấp thụ những chất hữu cơ, ion kim loại nặng không tốt cho sức khỏe mà vẫn giữ nguyên các khoáng chất có lợi ích.

    [​IMG]
    2. Cải thiện hương vị nước
    Nếu từng uống nước máy bạn sẽ cảm thấy nước này có mùi vị cực kỳ khó chịu của hóa chất, những chất phụ gia được thêm vào nước máy để tiêu diệt vị khuẩn, mầm bệnh như Clo. Một vài vùng nông thôn người dân vẫn sử dụng nước giếng khoan, giếng khơi để làm nước ăn uống, sinh hoạt thì nước này thường có mùi tanh, nồng.
    do vậy, sử dụng than hoạt tính lọc nước uống là một giải pháp hữu hiệu để loại bỏ các loại hóa chất dư thừa và các ion kim loại nặng như Fe(+) và Mn(+) giúp nước uống ngon miệng hơn khá nhiều.


    3. Tiết kiệm chi phí
    Than hoạt tính là một vật liệu lọc nước có mức giá khá rẻ. Hơn nữa, bể chọn lọc nước bởi than hoạt tính có thể vận dụng cho nhiều nguồn nước khác nhau như: nước mưa, nước máy, nước giếng khoan..
    4. Rễ thay thế - bảo trì
    Tuy than hoạt tính thường bị bão hòa sau 1 thời giờ dùng do hấp thụ đủ những tạp chất nhưng việc thay thế nó lại cực kì dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Nếu như bạn dùng lõi chọn lọc than hoạt tính để chọn lọc nước máy thì thời gian thay thế có thể kéo dài lên đến 12 tháng.


    Than hoạt tính lọc nước uống bao gồm 3 loại chính
    Than hoạt tính dạng bột
    Than hoạt tính dạng bột (Powdered Activated Carbon PAC) là than được nghiền nhỏ thành dạng bột mịn, nhuyễn. Đây là loại than có diện tích bề mặt tiếp xúc lớn nhất nhưng lại đơn giản bị rửa trôi ở các khu vực có dòng chảy mạnh. Chính vì vậy, sản phẩm thường xuyên được dùng để lọc nước uống, nước sử dụng trong sinh hoạt,..
    Than hoạt tính dạng hạt
    Có tên tiếng Anh - Powdered Activarted Carbon là loại than có hình dáng, kích thước và độ bền lớn hơn so với than dạng bột. Vì thế, ngoài được dùng để lọc nước dùng sinh hoạt, các hệ thống máy lọc nước RO, nước giếng khoan thì than dạng hạt còn được áp dụng nhiều trong những nghành nền công nghiệp xử lý nước thải, khí thải,..

    [​IMG]
    Than hoạt tính dạng viên, viên nén
    Đây là loại than hoạt tính lọc nước được dùng rộng rãi nhất với các dạng đặc thù như: viên nén, hình phân chuột,.. Với độ bền cao ngay cả các khu vực có dòng chay mạnh nên sản phẩm được vận dụng phổ biến trong việc xử lý nước thải sinh hoạt, những hệ thống chọn lọc nước giếng khoan gia đình, các thiết bị máy chọn lọc nước, bình chọn lọc nước,..
    Hướng dẫn phương pháp làm bể chọn lọc nước bởi than hoạt tính
    1. Chuẩn bị nguyên liệu
    Cát vàng hay cát thạch anh chuyên dùng cho bể chọn lọc,
    Cát đen đã đãi sạch,
    Sỏi lớn, sỏi nhỏ
    Hạt Filox: là vật liệu chuyên dùng để khử sắt, mângn và khí Hydrogen Sulfide có trong nước
    Than hoạt tính, nên dùng loại than hoạt tính gáo dừa
    Ống lọc nhựa PVC có khoan những lỗ nhỏ đường kính khoảng 0,5cm, khoan dọc theo thân ống.
    2. Cách thức thực hiện
    Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng ở mỗi gia đình khác nhau nên thể tích của bể lọc cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, khuyến cáo chiều cao của bể chọn lọc không quá cao nhất cũng từ 1m trở lên để đạt hiệu quả cao nhất. Chúng ta sẽ lắp đặt bể từ dưới lên trên theo phương pháp sắp xếp sau đây:

    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/
    Lớp thứ 1: sử dụng sỏi có kích thước lớn để tạo ra lỗ hổng đặt ống lọc nhựa PVC, nên đổ 1 lớp sỏi khoảng 10cm
    Lớp thứ 2: Là 1 lớp sỏi có kích thước nhỏ hơn khoảng 5 - 7cm
    Lớp thứ 3: sử dụng cát vàng đã được đãi sạch hoặc thạch anh chuyên dùng cho bể chọn lọc, lớp này nên có độ dày từ 5 - 10cm
    Lớp thứ 4: Lớp than hoạt tính, nên dùng loại có hình dạng phân chuột để khử màu, mùi và các tạp chất hữu cơ. Lớp than hoạt tính nên có độ dày từ 10 - 15cm tùy theo nguồn nước và điều kiện của gia đình
    Lớp thứ 5: Là lớp cát đen đã được đãi sạch, thông thường lớp cát này có độ dày từ 20 - 30 cm.
    Trên cùng của bể chọn lọc nước là vòi phun nước. Nên dùng vòi sen phun nước để dòng nước phun đều lên bể. Tránh tình trạng dòng chảy quá mạnh và chỉ tập trung vào một chỗ hiệu quả của bể lọc sẽ không có được cao.
    Lưu ý: Đây là số liệu của bể chọn lọc có kích thước 1m3. Do vậy, tùy thuộc vào kích thước bể chọn lọc của gia đình mà bạn có thể đổi thay sao cho thích hợp để hiệu quả chọn lọc đạt cao nhất.
    Cơ chế hoạt động của bể chọn lọc than hoạt tính
    Từ nguồn nước muốn chọn lọc, bạn cho nước đi qua vòi sen để cấp nước cho bể chọn lọc. Sau lúc nước vào bể thấm qua lớp cát trên cùng thì các loại bụi bẩn, sinh vật, phèn,.. Đã được lọc sơ qua ở lớp cát này.
    Sau đấy, lúc nước thấm tới lớp than hoạt tính sẽ được than hấp phụ hết những chất độc hại, các chất hữu cơ hòa tan,.. Tiếp theo, nước tiếp tục thấm qua lớp cát vàng, thạch anh, lớp sỏi nhỏ, sỏi lớn để khử sạch hoàn toàn những vi khuẩn, bụi bẩn và tạo độ trong cho nước trước lúc đi ra bể đựng nước sạch.
    những bạn nên dùng ống nước bởi nhựa, thân ống khoan các lỗ có đường kính khoảng 0,5 cm còn đầu phía trong nên bịt lại. Làm như vậy nước sẽ thấm qua những lỗ nhỏ và rải đều trên ống, tránh nước chảy trực tiếp và đầu ống để tránh ống bị nghẹt.
    Ngoài ra, tùy theo mức độ ô nhiễm của nguồn nước mà từ 3 - 6 tháng chúng ta nên chọn lọc bỏ lớp cặn bẩn đóng trên bề mặt lớp cát trên cùng. Phương pháp loại trừ cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần để lớp nước mặt khoảng 2 - 3 cm, sau đấy khuấy đều rồi mở van xả phèn.
    Thực hiện 2 - 3 lần để loại bỏ hoàn toàn lớp váng bẩn trên cát. Thời gian để thay toàn bộ lượng cát và than hoạt tính là từ 9 - 12 tháng tùy thuộc vào mức độ nhiễm phèn của nước.


    Tác dụng của than hoạt tính trong lọc nước
    Với tình trạng nguồn nước đang ngày càng ô nhiễm do nước thải sinh hoạt, nước thải nền công nghiệp tại những thành phố lớn như: HN, Đà Nẵng, Thành phố HCM,. Thì việc làm bể chọn lọc nước bằng than hoạt tính đang được nhiều hộ gia đình ứng dụng. Một số tác dụng chính của than hoạt tính chọn lọc nước như:
    ⇒ loại trừ tạp chất, cặn bẩn để tạo độ trong cho nước
    ⇒ Khử mùi tanh trong nước - than hoạt tính có khả năng hấp thụ cực kì cực tốt với tạp chất và những tác nhân gây mùi
    ⇒ Có khả năng loại bỏ hợp chất hữu cơ hòa tan, chất độc hại
    ⇒ loại trừ các cặn bẩn có kích thước lớn
    ⇒ Gây ức chế, ngăn ngừa và loại bỏ những vi khuẩn có khả năng gây hại đến con người
    ⇒ loại bỏ được một phần lớn lượng kim loại nhẹ tồn dư trong nước.
    Mua than hoạt tính chọn lọc nước tại đâu tốt?
    hiện nay, trên thị trường có nhiều cửa hàng bán than hoạt tính với khá nhiều mức giá chênh lệch khác nhau. Chính vì điều này khiến khách hàng không có biết giá tiền xác thực của than hoạt tính là bao nhiêu và cực kỳ khó khăn trong việc mua hàng. Thông thường xuyên, với các sản phẩm than hoạt tính chất lượng đã hoạt hóa 100% và chuyên sử dụng để khử mùi, màu, lọc nước,.. Sẽ có giá cả giao động từ 70.000 - 120.000 đ/kg.
    Để mua được những sản phẩm chất lượng, giá tiền hợp lý các bạn có thể tìm mua hay liên lạc với doanh nghiệp chế tạo than hoạt tính Toàn Cầu. Đây là một đơn vị hàng hóa đầu trong ngành chế tạo than hoạt tính khử mùi, chọn lọc nước với sản phẩm chính là than hoạt tính gáo dừa Bến Tre.
     
Chủ đề tương tự: Cách thức
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Cách thức điều trị nám tàn nhang hiệu quả 2/1/23
Nhất Dáng Nhì Da Cách thức trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian 26/12/22
Nhất Dáng Nhì Da Nước chanh bao nhiêu calo? Cách thức uống nước chanh giảm xuống cân 16/11/22
Nhất Dáng Nhì Da Cách thức làm nước ép cóc bằng máy ép dễ ở nhà 26/9/22
Nhất Dáng Nhì Da Cách thức làm chanh đào ngâm mật ong siêu đơn giản 5/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!