laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách tính để lựa chọn máy bơm và bình tích áp phù hợp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hongson1992, 7/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 332

  1. Offline

    hongson1992 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để chọn những thiết bị sử dụng trong công nghiệp cần phải là người có kinh nghiệm đã sử dụng các dòng sản phẩm đó và cần có thêm những công thức tính để chọn thiết bị sao cho đúng mục đích của người sử dụng.

    Trong cách lựa chọn máy bơm nước để kết hợp với bình tích áp trong hệ thống nước cũng vậy nó cũng cần có những công thức lựa chọn nhất định với mục đich chính là để khi máy bơm nước chạy sẽ không phải vẫn hành liên tục và trong bình tích áp có chứa một lượng nước phù hợp nhất.

    Cách thức tính bình tích áp phù hợp với máy bơm công nghiệp cho sở đồ sau:

    [​IMG]

    1, Máy Bơm:

    Với số lượng người và các thiết bị như hình trên thì lượng nước cần đáp ứng lên tới 50L/1phút.Áp suất nước tối thiểu cho bồn cầu dùng vòi rửa tự động là 0.7bar + trở lực đường ống, nếu bồn chứa nước cấp cho bơm nằm cùng tầng với thiết bị vệ sinh thì cột áp bơm khoảng 15m là đủ. Nếu bồn nước cấp cho bơm ở thấp hơn thì cộng thêm chiều cao từ mặt nước bồn đến thiết bị. Ngược lại nếu bồn đặt cao hơn thì trừ bớt.

    2, Bình tích áp:

    Dung tích bình tích áp (pressure tank) tính theo công thức sau:
    V = Q x Tmin / K
    Trong đó:
    V: dung tích bình tích áp (Lít)
    Q: Lưu lượng bơm (L/ph)
    Tmin: thời gian chạy tối thiểu của bơm (phút). Đối với công trình thương mại, công nghiệp Tmin=1~2 phút, còn nhà dân dụng thường lấy thấp hơn.
    K: hệ số sử dụng của bình phụ thuộc vào áp suất làm việc của hệ thống (tra bảng đính kèm).
    Ví dụ: Lưu lượng bơm 50L/ph, thời gian chạy bơm tối thiểu 30s, áp suất chạy bơm 1.28bar, áp suất ngừng bơm 2.41bar. Tra bảng có K=0.28. Dung tích bình là:
    V= 50 x 0.5 / 0.28 = 89 L

    Trên đây là cách thức tính chọn bình tích áp sử dụng với máy bơm sao cho các thiết bị sử dụng bền và ổn định nhất đem lại hiệu quả cho công việc của người dùng.

    Các bạn có thắc mắc cần thêm những thông tin liên quan đến bình tích áp thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mục đích của bạn.

    Hiện nay công ty chúng tôi đang là địa chỉ phân phối chính hãng dòng sản phẩm bình tích áp varem của Ý đang được nhiều người dùng Việt Nam Tin cậy bởi giá thành cạnh tranh, độ bền cao, hiệu quả tốt.

    Nguồn từ: Công thức tính để lựa chọn máy bơm và bình tích áp phù hợp
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!