laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách trị bệnh rong kinh ở tuổi dậy thì hiểu quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 15/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 489

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh rong kinh là gì? rong kinh là tình trạng ra máu nhiều hoặc kéo dài trên 7 ngày và có lượng kinh ra thường là trên 80ml trong chu kỳ kinh hàng tháng. Rong kinh có thể không gây hại nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một rối loạn sức khỏe nghiêm trọng. Rong kinh cũng có thể có nhiều biểu hiện khác nhau ở từng người.

    Nguyên nhân rong kinh Ở tuổi dậy thì bạn gái thường gặp hiện tượng kinh nguyệt không đều như chậm kinh, mất kinh hay rong kinh. Sở dĩ xảy ra hiện tượng kinh nguyệt này ở tuổi dậy thì là do ở độ tuổi này thì nội tiết tố ở vùng núi đôi, tuyến yên, hoặc buồng trứng chưa ổn định. Hiện tượng rong kinh ở độ tuổi này không có gì đáng lo ngại mà nó sẽ tự khỏi sau khi nội tiết tố của bạn gái ổn định hơn sau độ tuổi dậy thì.

    Triệu chứng rong kinh ở độ tuổi sinh sản: Ngoại trừ nguyên nhân bị rối loạn nội tiết tố thì còn có một số những yếu tố có thể gây bệnh rong kinh như phụ nữ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng sau quá trình sinh nở hoặc do nạo phá thai không an toàn, hoặc có thể do một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ như u cơ cổ tử cung, polyp buồng tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, hoặc một số bệnh lý ở tuyến yên hoặc buồng trứng khác...

    Cách trị bệnh rong kinh
    Điều trị rong kinh ở tuổi dậy thì chủ yếu là dùng thuốc co tử cung (oxytoxin, ergotamin) và hormon. Về hormon thì cách đơn giản và thuận tiện hơn cả là dùng thuốc tránh thai uống loại viên kết hợp (marvelon, choice, regevidon… ) có bán phổ biến trên thị trường nước ta. Tùy theo trường hợp mới rong kinh hay rong kinh đã lâu ngày, ra máu ít hay nhiều, thầy thuốc sẽ cho uống từ 1 – 3 viên/ngày. Người hay bị rong kinh tái phát có thể phải cần dùng thuốc 3 – 5 tháng liền, mỗi tháng uống 10 ngày.

    Điều trị rong kinh không ảnh hưởng gì tới việc thụ thai và sinh con sau này. Việc điều trị rong kinh cần càng sớm càng tốt. Nếu để rong kinh nhiều tháng nhiều năm dẫn đến biến chứng của bệnh rong kinh thiếu máu nặng mới đi khám thì kết quả điều trị rất thấp – vùng dưới đồi sẽ bị tổn thương khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong tương lai hay bị vô sinh do khó hoặc không phóng noãn.

    Rong kinh có thể xảy ra ở lứa tuổi dậy thì, lứa tuổi sinh đẻ hoặc tuổi tiền mãn kinh. Cần phân biệt với rong huyết, tức là ra máu kéo dài do những nguyên nhân khác (sẩy thai, u xơ tử cung, chửa ngoài tử cung…) chứ không phải hành kinh kéo dài. Nếu là rong kinh trong độ tuổi sinh đẻ thì việc điều trị cũng dễ dàng hơn rong kinh ở lứa tuổi dậy thì và tuổi tiền mãn kinh. Nạo buồng tử cung là phương pháp có hiệu quả nhanh, bảo đảm nhất và rất ít khi tái phát.
     
Chủ đề tương tự: Cách trị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách triệt lông bụng cho nam giới: Hướng dẫn toàn diện 30/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách Triệt Lông Vùng Kín An Toàn Tại Nhà 21/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách Thực Hiện Triệt Lông Vùng Kín Nam Bằng Máy Triệt Lông 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24

: rong kinh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!