laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách trị ho cho bé 5 tháng tuổi dứt điểm

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguyenphuon, 18/1/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 307

  1. Offline

    nguyenphuon New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chia sẻ một số vị thuốc dân gian chữa trị bệnh cho trẻ bằng các thực phẩm dễ tìm: Nước vo gạo và rau diếp cá; củ cải trắng, gừng xay nhuyễn ; cây xương sông; củ nghệ tươi; quất xanh; tỏi và mật ong;...

    Theo các chuyên gia y tế, khi trẻ trường hợp ho ba mẹ chớ nên để trẻ dùng kháng sinh mà nên ứng dụng một số vị thuốc dân gian điều trị bệnh hiệu quả như sau:
    Nước vo gạo và rau diếp cá:
    Một nắm lá diếp cá, rửa sạch, xay nhỏ . Sau đó , lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã xay nhuyễn , đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút. Cuối cùng , chỉ cần lọc lấy nước cho trẻ uống.
    Củ cải trắng, gừng Giã nát :
    Củ cải trắng, gừng giã nhỏ bỏ vào bát sứ, thêm một ít nước lọc và một chút mật ong đem chưng cách thủy cỡ 10-15 phút đưa ra cho trẻ uống, mỗi lần 2-3 muỗng coffe , uống 3 lần/ một ngày.
    Cây xương sông:
    Lá xương sông nên dùng búp lá non, không chỉ có công dụng trị ho mà còn chữa khản tiếng do viêm thanh quản. Lá xương sông cho phép kết hợp cùng lá hẹ: rửa sạch, thái nhỏ, trộn đều với đường. chưng cách thủy , rồi để bớt nóng cho trẻ uống trong ngày.
    Củ nghệ tươi:
    Củ nghệ tươi (khách hàng ta thường gọi củ nghệ cái), mang xay thật nhuyễn , thêm nước lã vào, 5g băng đường đưa vào hấp cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống ½ muỗng cafe tùy vào độ tuổi của bé . Cứ như thế ngày uống 3 lần cho đến lúc khỏi bệnh .
    Quất xanh:
    2-3 trái quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, giữ nguyên cả vỏ và hạt. mang quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi chưng cách thủy tới lúc quất chín. lưu ý là dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.
    Hạt quả quất xanh:
    Đối với hạt của quất xanh các mẹ không nên bỏ đi vì nó có công dụng làm long đờm và ấm thanh quản khi trẻ bị ho . Mùi vị quất có thể hơi khó uống đối với bé nên lúc cho trẻ uống có thể cho thêm ít đường.
    Nước củ cải luộc:
    Củ cải trắng, cắt chừng 4-5 lát cho vào một nồi nhỏ, châm bát nước, đun sôi, sau đấy để lửa liu riu thêm 5-10 phút. cho bé uống nước này lúc còn nóng điều trị ho , khô mũi, đau hong, ho khan, có đờm.
    Nước tỏi hấp điều trị ho cho trẻ em:
    Lấy 2-3 tép tỏi, đập dập, cho vào bát, thêm một nửa bát nước, 1 viên băng đường , hấp cách thuỷ 15 phút. Không cần cho trẻ ăn tỏi, chỉ cần uống nước tỏi hấp này khi còn ấm, ngày 2-3 lần, vửa tuyệt đối cho dạ dày, phổi, vừa trị được ho, cảm lạnh.
    Tỏi và mật ong:
    giã nhỏ hai tép tỏi, trộn với hai thìa coffe mật ong, đem hấp cách thủy . lưu ý không được hấp chín tỏi, nếm thử thấy vị hắc mùi tỏi là được. cho bé uống một nửa thìa cà phê , ngày từ 1 – 2 lần. Trước khi uống, nên cho trẻ uống nước lọc .
    Lá hẹ và đường phèn :
    lựa chọn trong khoảng 5-10 lá hẹ và một chút băng đường . hầu hết cho vào bát, rồi đem hấp cách thủy . Sau đấy bỏ xác lấy nước cho bé uống. Hàng ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 muỗng .
    Đu đủ chín:
    Một trái đu đủ gọt bỏ vỏ (lưu ý là đu đủ chín cây), cho 100ml mật ong vào, sau đó đun lên để ăn. thuốc ho cho trẻ dưới 1 tuổi này dùng để chữa ho không có đờm.
    Húng chanh và quất:
    lựa chọn trong khoảng 15 – 16 lá húng chanh và từ 4 – 5 trái quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ . Sau đấy toàn bộ cho vào bát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy trong khoảng 20 phút. cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến lúc hết ho.
     
Chủ đề tương tự: Cách trị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cách xử trí máy lạnh để lâu không sử dụng? 18/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Mã lỗi máy giặt Aqua - Cách khắc phục và bảo trì 2/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cách bài trí đèn phòng ngủ tốt phong thủy 5/7/23
Quảng Cáo Rao Vặt Bật mí cách triệt lông nách bằng chanh tại nhà đơn giản 23/2/23
Quảng Cáo Rao Vặt Bệnh thủy đậu: Biểu hiện và cách điều trị 6/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!