laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách trị nhiệt miệng đơn giản mà hiệu quả bạn cần biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vinhtc86, 15/8/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 661

  1. Offline

    vinhtc86 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiệt miệng hay viêm loét miệng là 1 chứng bệnh gây nên những cơn đau dai dẳng và nó thường xảy ra trong những thời điểm tệ hại và bám riết lấy bạn. Cách chữa nhiệt miệng cũng rất đơn giản không khó như bạn nghĩ đâu nhé.


    Sẵn đây mình đang bị nhiệt miệng và cảm thấy vô cùng khó chịu , sau 1 hồi tim kiếm cuối cùng cũng đã tìm ra 1 số phương pháp chữa nhiệt miệng đơn giản và cũng khá hiệu quả:

    [​IMG]

    Đầu tiên ta cùng tìm hiểu 1 vài nguyên nhân gây nên nhiệt miệng nha:

    1. Những cơn loét miệng khi không mà có

    Hầu hết các trường hợp này thường do ngẫu nhiên như thức ăn quá nóng hoặc vô tình cắn vào phần bên trong miệng (trường hợp này chủ yếu xảy ra đối với bạn nào sở hữu cặp răng của ma cà rồng ^”^ tui là hay cắn nhầm miệng nhất)

    2. Nhiệt miệng do stress

    Điều tồi tệ nhất là khi bạn đang trong trạng thái lo lắng buồn phiền, tâm trạng âm u mà còn bị những cơn đau do nhiệt miệng hành hạ

    Đa số các bạn trẻ thường hay bị nhất ,nhất là khi bạn đã ra trường và làm việc (nhớ hồi xưa còn đi học có bao giờ mình bị đâu mà bây giờ tháng nào cũng bị .hic hic ~”~!)

    Vết loét sẽ tồn tại khá lâu từ vài tuần cho tới khi bạn cảm thấy yêu đời trở lại(mà đã stress thì gần cả tháng may ra mới bớt)vì vậy muốn mau khỏi bạn nên tìm cách làm mình vui vẻ , yêu đời nhé.

    3. Nhiệt miệng nghiêm trọng

    Chủ yếu thường do virus herpes gây ra , đôi khi cũng là do viêm ruột hay rối loạn miễn dịch

    4. Thiếu vitamin và khoáng chất

    Đôi lúc loét miệng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu vitamin b12, sắt, folate. Vì vậy nhanh nhanh bổ sung 1 vài vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để cải thiện tình hình nha.

    Làm thế nào để ngăn không cho nhiệt miệng xảy ra?

    Ai cũng biết đó là giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ , tránh ăn đồ nóng (đặc biệt là sầu riêng ,lần nào ăn món này mình cũng bị)

    Cung cấp vitamin đầy đủ và cốgắng giải tỏa cơ thể bạn khỏi những căng thẳng mệt mỏi bằng cách tự thưởng cho mình ngày cuối tuần vui vẻ.


    1 số cách chữa trị nhiệt miệng hiệu quả:


    Ngoài trường hợp bị quá nặng và lâu khỏi bạn mới nên nhờ bs kê toa , nếu không bạn có thể uống paracetamol để giảm đau trong trường hợp mới bị nó cũng sẽ tự lành.


    Liệu pháp từ thiên nhiên


    Trước khi ăn bạn nên súc miệng với nước đá sẽ làm giảm đau nhanh chóng.

    Dùng 1 ít ngải đắng xát vào vết loét.

    Dầu đinh hương ở lượng thấp cũng làm giảm đau.

    Mật ong nguyên chất bôi trực tiếp lên vết loét sẽ nhanh chóng làm lành vết thương do mật ong có tính sát khuẩn mạnh(tuy là hơi rát chút xíu nhưng 1 hồi sẽ hết , mình thấy cách này ok nhất)

    Rau dấp cá rửa sạch giã nhỏ uống ngày 2 lần( 3 ngày liên tục sẽ khỏi tuy là hơi khó uống ~”~!)

    1 vài kinh nghiệm nhỏ , chúc những ai đang đau khổ vì nhiệt miệng(như mình đây)mau khỏi nha.

    Công thức đây ạ:

    - 100 ml nước (nếu được nước ấm thì tốt)
    - 1 thìa baking soda ( cái này còn được gọi là muối Nabica,mọi người hay dùng để ninh đỗ,thịt cho mau nhừ đó ạ.bán rất nhiều ở các tiệm thuốc tây)
    - 1 thìa muối ăn


    Điều trị nhiệt miệng bằng nước củ cải

    Hôm qua đến nhà Hải, thấy nó đang tẩn mẩn ngồi rửa rồi gọt củ cải sống. Nó làm khá nhiều so với hai vợ chồng nó ăn, tôi nghĩ vậy nhưng không dám hỏi, sợ nó lại nghĩ rằng tôi chê vợ chồng nó ăn nhiều.

    Củ cải sau khi cạo vỏ, rửa sạch, tôi thấy nó kì cạch xắt miếng nhỏ rồi cho vào một cái cối nhỏ và lấy chày ra định giã. Tôi ngạc nhiên hỏi: “Này, cậu định làm món gì mà giã củ cải ra thế, giã ra thì còn cái gì nữa mà ăn?”. Nó phì cười: “Bà có làm sao không, có ai ăn món củ cải giã bao giờ không chứ hả?”.

    Thế rồi không đợi tôi hỏi đến câu thứ hai, nó nói luôn: “Chả là ông xã nhà tôi rất hay bị nhiệt miệng, có thể nói là nhiệt quanh năm ngày tháng luôn. Cứ ăn đồ cay, đồ nóng hôm trước là hôm sau nhiệt luôn, khổ lắm!

    Tôi thấy chị bạn mách là hàng này, giã củ cải sống rồi vắt lấy nước, hòa thêm một ít nước sôi vào và để súc miệng, ngày 3 lần, chỉ cần dùng trong 2 ngày là khỏi nhiệt miệng luôn. Thế là mỗi lần ông xã nhà tôi bị nhiệt, tôi lại phải làm thế này đấy. Mất công một tí nhưng mà hiệu quả lắm”.

    Nhìn nó cặm cụi giã, thỉnh thoảng miếng củ cải còn bay ra ngoài do giã trượt mà tôi không thể nhịn được cười. Cuối cùng, tôi bảo nó: “Tôi hiến cho bà một kế này, nhưng phải trả công tôi hậu hĩnh vào nhé”.

    Hải nhìn tôi ra vẻ không tin. Có gì đâu, tôi chỉ bảo nó cho củ cải vào máy xay sinh tố mà xay, xay hơi đặc một chút, sau đó cho một ít nước vào lọc để lấy nước cho chồng súc miệng hàng ngày.

    Hải cười ré lên và tự “xỉ vả” mình sao không nghĩ ra cách ấy sớm hơn, cứ thủ công nghe theo lời chị bạn mách mà kỳ cạch cắm đầu ngồi giã thôi.

    Dùng nước rau ngót hòa mật ong chấm vào chỗ nhiệt miệng

    Tôi nhớ là bà nội tôi cũng có một bài thuốc trị nhiệt bằng “cây nhà lá vườn”, mà theo bà nội thì “cứ thử đi, sẽ biết ngay kết quả ấy mà”. Bài thuốc của bà nội tôi cũng rất đơn giản: Chỉ cần lấy lá bù ngót (rau ngót) đem rửa sạch, nhớ là chỉ lấy lá thôi nhé, sau đó giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong.

    Nếu bị nhiệt thì dùng bông chấm vào chỗ sưng đau, lở loét. Làm như vậy 2-3 lần/ngày, vết loét sẽ dịu hẳn và không còn cảm thấy đau nữa.

    Tôi vội vàng mách cho Hải cách này để nó bổ sung vào “kho kinh nghiệm” chữa nhiệt cho ông xã nhà nó. Ai dè nó cười phá lên, bảo: “Tôi thử rồi, cũng hiệu nghiệm lắm. Nhưng mà mùa này kiếm rau ngót khó lắm bà ơi, phải mua được của người quen cơ, chứ cứ mua ào ào ngoài chợ, sợ mua phải rau ngót phun thuốc sâu lắm, về dùng còn hại thêm”.

    Nghe Hải nói cũng có lý. Thế mà tôi chẳng nghĩ ra. Đổi lại, nếu là chồng tôi bị nhiệt miệng, chắc tôi cứ cắm đầu mà mua rau ngót về giã lấy nước cho chồng đắp vào vết loét mà chẳng nghĩ gì đến hậu quả cũng nên.

    Vừa lúc đó, chồng Hải về. Chắc anh xã nhà nó bị nhiệt đau lắm hay sao mà khi chào hỏi tôi miệng cứ méo xệch một bên. Thú thực là tôi rất hiếm khi bị nhiệt miệng, nhưng tôi cũng thấy khá nhiều người phàn nàn về bệnh này và nói rằng bệnh rất dễ mắc trong cái thời tiết giao mùa, chuyển sang nóng này.

    Vốn là người hay tỏ ra quan tâm, tôi hỏi han chồng Hải về bệnh tình thì được biết, nhiệt miệng là khi trong miệng xuất hiện vết loét tròn hoặc elip, nhiều khi có đốm trắng ở giữa gây nóng rát và đau nhiều, kèm theo đó là hôi miệng, hơi thở khô, tiểu tiện khó…

    Theo Đông Y, nhiệt miệng phát sinh do hỏa độc, nhiệt độc, thấp nhiệt ở tỳ, vị, tâm, can, thận; hay gặp nhất là ở tỳ vị. Hỏa độc, nhiệt độc bốc lên sinh lở loét, đau nóng rát, miệng hôi, khô miệng, lưỡi đỏ. Phương pháp chữa trị nhiệt miệng theo Đông Y là dùng các bài thuốc, thảo dược thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm, lương huyết.

    Nước khế đun sôi để nguội rồi ngậm và nuốt dần

    Nghe đến độc tố bốc lên sinh lở loét, tôi chợt nhớ ra hồi xưa, một lần đi sinh viên tình nguyện, tôi cũng đã từng thấy các bạn cùng phòng chữa nhiệt bằng cách giã nát 2 - 3 quả khế, đổ ngập nước sôi vào đun sôi một lúc, chờ khi nước nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Lựa chọn loại khế chua, giúp sinh tân dịch nhiều hơn, thanh nhiệt cũng tốt hơn khế ngọt.

    Hải gật gù: “Cách này cũng rất dễ làm, để mai tôi thử xem”. Rồi nó hóm hỉnh vừa nhìn tôi, vừa nhìn chồng nó cười: “Hay bà làm vợ hai của ông ấy đi để mà chữa nhiệt quanh năm cho ông ấy, chứ tôi… mệt lắm rồi”.

    Chồng Hải quát vợ: “Ăn nói linh tinh” rồi đi vào nhà, bỏ mặc hai đứa tôi đứng cười rũ rượi. Cũng may mà sang chơi đúng lúc nên mách bạn thêm được một bài chữa nhiệt miệng hiệu quả cho anh xã.

    Các mẹ, các chị còn có cách nào chữa nhiệt miệng hay nữa không thì hãy chia sẻ để tôi giúp bạn tôi với nào.
     
Chủ đề tương tự: Cách trị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách triệt lông bụng cho nam giới: Hướng dẫn toàn diện 30/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách Triệt Lông Vùng Kín An Toàn Tại Nhà 21/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách Thực Hiện Triệt Lông Vùng Kín Nam Bằng Máy Triệt Lông 19/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!