laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách vệ sinh cọ trang điểm đúng cách

Thảo luận trong 'Trang Điểm' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 8/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 535

  1. Offline

    kienthuclamdep Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cọ trang điểm là công cụ đắc lực cho từng công đoạn makeup của phái đẹp, ngoài ra, các nàng hình như quên mất rằng cọ điểm trang luôn cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sự sạch sẽ và duy trì làn da khỏe mạnh cho bản thân. Makeup artist của Dior, Jamie Coombes cho hay: “Phần to nữ giới ko ngại tìm các bộ cọ điểm trang cao cấp nhất, nhưng lại chẳng mấy khi nhớ để bảo quản chúng cả.” Chưa nhắc, cọ điểm trang cũng là nơi tồn đọng phổ biến chiếc vi khuẩn hoặc nấm hình thành từ các sản phẩm điểm trang dôi thừa sau mỗi lần dùng. Sau đây là 6 lệ luật nhu yếu để khiến sạch bộ cọ trang điểm của bạn:

    1. Khiến cho SẠCH CỌ trang điểm MỖI TUẦN

    Bất kỳ cái cọ điểm trang nào được tiêu dùng mang những sản phẩm dạng lỏng hoặc kem, chẳng hạn như kem nền, kem che khuyết điểm… đều nên được rửa sạch 2–3 lần/tuần vì các thành phần mỹ phẩm này thường tích trữ nhanh và dễ tạo thành lớp kem thừa bám trên cọ.

    2. VỆ SINH CỌ ĐÁNH PHẤN MỖI THÁNG

    có cọ đánh phấn được sử dụng cho mỹ phẩm dạng bột như phấn mắt, má phấn và bronzer, bạn chỉ cần làm sạch chúng mỗi tháng một lần. Bởi đây cũng là thời khắc cấp thiết để rửa trôi đi các lớp phấn tích trữ, giúp bạn lên màu phấn mắt hay má hồng chuẩn theo tông mình mong muốn.

    3. Tiêu dùng CHẤT gột rửa nhẹ nhàng CHO LÔNG CỌ trùng hợp (NATURAL-HAIR BRUSHES)

    Cọ trang điểm được làm bằng lông đột nhiên của động vật thường đắt và việc bảo quản cũng cần kĩ càng hơn. Bạn có thể dùng dầu gội đầu em bé hoặc sữa rửa mặt có đựng sulfate – chất với khả năng khiến sạch dầu thừa cũng như lớp trang điểm còn sót lại.

    >>> Xem thêm: khoá học makeup cá nhân

    4. Cách thức VỆ SINH CHO CỌ TỔNG HỢP

    Đối mang chiếc cọ trang điểm bằng lông tổng hợp (gồm lông nhân tạo được làm cho từ nylon hay những sợi tổng hợp khác), “bạn nên dùng dung dịch rửa cọ chuyên dụng hoặc sản phẩm nước rửa bát mang thành phần tẩy rửa dịu nhẹ (eco dishwashing liquid) để tránh gây kích ứng da,” Jamie Coombes san sớt. Lý do: Cọ trang điểm bằng lông tổng hợp đòi hỏi chất tẩy mạnh hơn để khiến sạch lớp makeup lâu ngày cùng mang dầu và bụi bẩn.

    5. CHỌN khoa học khiến SẠCH DỰA TRÊN KÍCH THƯỚC CỦA CỌ

    phương pháp vệ sinh cọ phải chăng nhất chính là làm cho sạch chúng trong lòng bàn tay của bạn. Trước tiên, bạn cần quẹt cọ vào khăn giấy để khiến cho sạch sơ qua phần cặn trang điểm thừa, sau ấy hãy khiến ướt cọ. Để rửa đầu cọ có kích thước nhỏ hoặc vừa, hãy cho 1 lượng nhỏ dung dịch khiến cho sạch/sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng xoáy cọ theo hình tròn để tạo bọt và làm cho sạch. Đối có các cọ to hơn, bạn nên dùng tay thoa nhẹ lông cọ mang thao tác để đầu cọ úp xuống. Hãy rửa cho đến lúc nước chảy qua cọ trong và không còn màu của mỹ phẩm.

    6. Khiến KHÔ CỌ ĐÚNG cách thức SAU lúc VỆ SINH

    Sau khi rửa sạch cọ, bạn hãy nhẹ nhõm vuốt nước ra, quấn đầu cọ bằng lớp khăn hoặc giấy mỏng và vắt nhẹ. Để nâng cao tuổi thọ của cọ, bạn cũng phải lưu ý giữ cho phần cán cọ ko bị ướt và luôn khô ráo. Vì khi phần kim loại ở cán cọ bị ướt sẽ dẫn đến tình trạng phần keo dán nhất mực giữa cán và lông cọ không còn bền, làm lông cọ dễ rụng hơn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!