laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách vệ sinh răng niềng hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 16/5/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 145

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vệ sinh răng niềng là 1 trong các nhân tố quan trọng quyết định đến kết quả chỉnh nha mà bạn không nên chủ quan. Tùy vào cách thức niềng mà cách coi ngó răng mồm mang thể sẽ khác nhau. Hãy cùng Nha khoa Volcano Tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Vì sao nên trông nom răng niềng đúng cách?
    Đối có những người niềng răng, thức ăn với thể bị kẹt vào mắc cài hay dây cung, gây cạnh tranh khi làm sạch và nếu để lâu sẽ hình thành nên mảng bám. Vi khuẩn trong mảng bám với thể dẫn tới các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi, kích nướu, hôi mồm.
    [​IMG]
    Điều này vừa tác động tới sức khỏe răng mồm, vừa làm cho đứt quãng quá trình chỉnh nha. Bởi lúc bị các bệnh về răng, bạn cần phải điều trị dứt điểm rồi mới được tiếp tục niềng, gây tốn kém phổ quát về tầm giá và thời kì. Vì thế, bạn cần chú ý chăm sóc răng niềng thật kỹ càng và đúng cách thức, giảm thiểu những ảnh hưởng xấu đến răng miệng.

    Xem thêm các thông tin liên quan khác tại Volcano: https://nhakhoavolcano.com/cach-ve-sinh-rang-nieng/

    2. Hướng dẫn bí quyết vệ sinh và chăm sóc răng sau khi niềng
    Coi ngó răng sau khi niềng hiệu quả với 6 cách thức dưới đây:

    2.1. Sử dụng bàn chải lông mềm
    Bạn nên chọn cái bàn chải sở hữu lông mềm, kích thước vừa vặn mang miệng, tiện dụng chải răng mà không làm cho thương tổn nướu. Không nên chọn bàn chải quá to vì rất khó để chuyển động và khiến sạch. Song song bạn cũng nên thay mới bàn chải sau 3 tháng để việc vệ sinh răng đạt hiệu quả rẻ hơn.
    [​IMG]
    Không những thế, bạn cũng có thể dùng bàn chải dùng cho răng niềng (bàn chải kẽ răng). Cái bàn chải này với thiết kế đặc biệt, thích hợp với kẽ răng khi mang gắn mắc cài, đầu bàn chải nhỏ tiện lợi len lỏi và lấy sạch cặn thức ăn. Bàn chải kẽ răng gồm hai dòng là dạng chữ I (dùng cho răng trước) và chữ L (dùng cho những răng sau).

    2.2. Lựa chọn kem đánh răng sở hữu fluoride
    Thành phần fluoride là khoáng chất cần phải có cho giai đoạn tạo men và ngà răng, có công dụng củng cố và bảo kê men răng, đề phòng sâu răng hiệu quả. Bên cạnh đó, fluoride còn giúp tái tạo men răng bị suy yếu và xử lý sâu răng lúc chưa hình thành lỗ. Bạn nên chọn kem đánh răng cất fluoride mỗi ngày, sử dụng càng lâu thì tỷ lệ phòng ngừa sâu răng càng cao.
    [​IMG]
    2.3. Chải răng đúng cách thức
    Đánh răng hai lần/ngày bằng bí quyết xoay tròn hoặc chải dọc trên các bề mặt răng, trong khoảng trong ra ngoài. Đối mang phần mắc cài, bạn đặt bàn chải tựa vào lợi và răng, rồi đẩy bàn chải ở trên và dưới dây cung để khiến sạch quanh đó mắc cài. Còn sở hữu niềng răng dạng trong suốt, vì mang thể tháo dỡ lắp tiện dụng nên bạn với thể đánh răng thường ngày như trước khi niềng răng. Song song đó, đừng quên khiến sạch phần lưỡi nữa nhé (có khoảng 70% vi khuẩn ở lưỡi, việc làm cho sạch giúp cải thiện hơi thở của bạn tốt hơn).

    2.4. Sử dụng chỉ tơ nha khoa
    Ngoài việc đánh răng, để coi ngó răng niềng thấp hơn, bạn nên sử dụng thêm chỉ nha khoa ít nhất 1 lần mỗi ngày sau khi ăn. Chỉ nha khoa giúp làm sạch những kẽ răng, chiếc bỏ cặn thức ăn thừa mà bàn chải đánh răng chẳng thể làm sạch hết được.

    Bạn hãy lấy một sợi chỉ nha khoa dài khoảng 30 – 45cm, cuộn 2 đầu chỉ vào ngón giữa rồi dùng ngón trỏ và ngón chiếc kéo căng sợi chỉ, chừa cái đoạn giữa dài khoảng 3 – 5cm. Sau đó bạn luồn sợi chỉ vào kẽ răng, chuyển động lên xuống để làm sạch mảng bám thức ăn.

    2.5. Dùng thêm nước súc mồm
    Sau lúc đánh răng xong, bạn nên dùng nước súc miệng để làm sạch hoàn toàn các mảng bám và cặn thức ăn trong khoang mồm. Chọn dòng nước súc miệng đựng fluoride để giảm sự ê buốt, khiến cho cứng chắc và bảo kê răng niềng tốt hơn. Bạn sở hữu thể súc mồm trực tiếp hoặc pha loãng nước súc miệng để sử dụng.
    [​IMG]
    Ngoài ra, máy tăm nước cũng là phương tiện làm cho sạch răng chất lượng và được ưa chuộng bây giờ mà bạn có thể tham khảo. Máy dùng tia nước sở hữu cường độ cao, giúp đi sâu vào kẽ răng và làm cho sạch dây cung, mắc cài 1 cách thức tối ưu. Sử dụng máy tăm nước không mất quá đa dạng thời kì, bạn chỉ cần bấm nút và chuyển di tăm nước tới những kẽ răng, nước sẽ tự động phun ra, đẩy hết cặn bám ra ngoài.

    2.6. Cạo vôi răng định kỳ
    Trong thời kỳ ăn uống, phía dưới chân răng và lợi thường dễ bị bám cặn, phần cặn này còn được gọi là vôi răng, kết cấu tương đối cứng, ví như chỉ chải răng thường ngày thì không thể mẫu bỏ hết được. Thành ra, bạn cần đến nha khoa để cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần. Nếu như để vôi răng tàng trữ quá lâu, không chỉ khiến cho mất thẩm mỹ nụ cười mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn lớn mạnh, gây ra những vấn đề răng mồm như sâu răng, hôi mồm, viêm nha chu,…

    3. Một đôi lưu ý về chế độ ăn uống khi niềng răng
    Kế bên việc chú ý phương pháp coi sóc răng mồm sau khi niềng, bạn cũng cần lưu ý 1 số điều lúc ăn uống để tránh khiến tác động tới khuông niềng như sau:
    [​IMG]
    • Cảm giác cộm và đau nhức lúc mới niềng răng mang thể xảy ra. Khi này, bạn chỉ nên ăn đồ ăn mềm như cháo, súp, cơm, sinh tố, nước ép,…
    • Luôn cắt thức ăn thành miếng nhỏ để dễ nhai và nuốt, không tạo phổ thông sức ép lên răng.
    • giảm thiểu những mẫu đồ ăn quá cứng, đồ ăn dính như bỏng ngô, kẹo, khuông, chân gà,… vì có thể làm cho tác động đến mô nha chu xung quanh răng.
    • Tránh đồ ăn dính như kẹo dừa, kẹo cao su,… bởi khi dính vào răng hoặc mắc cài sẽ gây cạnh tranh trong việc vệ sinh răng miệng.
    • Bổ sung nhiều nước cho cơ thể vì lúc niềng răng, bạn thường cảm thấy khô mồm hơn so có thông thường.
    Qua bài viết trên, hẳn là bạn đã biết thêm nhiều kiến thức vệ sinh răng niềng rồi. Chú ý chăm nom răng cẩn thận sau khi niềng giúp răng vừa chắc khỏe vừa đem lại hiệu quả chỉnh nha cao. Vì vậy, bạn đừng quên làm cho sạch răng niềng thật kỹ nhé.

    Xem thêm những thông tin liên quan về niềng răng tại Volcano
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!