laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách xác minh địa thế huyệt dũng tuyền

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi ThucDoan, 12/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 202

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tại vị trí gan bàn chân là huyệt dũng tuyền, là một trong những hàng trăm huyệt đạo trên cơ thể người. Đông y thường gọi đó là “điểm vàng” trong điều trị bệnh hiệu quả. Nắm rõ về vị trí, cách bấm huyệt đó chính là chiếc chìa khóa để có sự khỏe mạnh tốt cho con người. Xem thêm tại https://conlannhiet.com.vn/huyet-dung-tuyen/
    [​IMG]
    Điều tra chung về huyệt dũng tuyền
    Huyệt dũng tuyền hay còn được người xưa gọi với các tên gọi khác như địa xung, địa vệ, địa cù, quyết tâm và quế tâm. Huyệt này thường nằm ở vị trí dưới gan bàn chân, nằm trên kinh Thận.

    Huyệt dũng tuyền thuộc đội huyệt “Tam tài huyệt”. Chữ “dũng” ý nghĩa biểu thị sự tràn đầy, vọt lên trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Chữ “tuyền” mang có nghĩa là loại suối. Theo đó 2 chữ “Dũng Tuyền” mang dấu tích là nguồn lớp nước chảy mạnh, có sức sống mãnh liệt.

    Một cách lý giải khác của tên huyệt trong chú giải thiên “Bản Du” viết rằng, nước suối (ý nghĩa tuyền Thủy) nằm ngay dưới đất đó chính là sở sinh của Thiên nhất. Cho nên mới dẫn vào nền tảng xuất phát ra của kinh Thiếu âm (Thận) Từ đó mới gọi bằng Dũng Tuyền.

    Trong các dữ liệu y học cổ truyền, sử dụng tuyền là huyệt nằm ở trong 27 mẫu huyệt vị để châm cứu, có các công dụng sau đây:

    Là huyệt đầu tiên của kinh Thận

    Thuộc hàng Mộc, huyệt Tinh

    Là huyệt Tả nằm trên kinh Thận

    Là huyệt vị thuộc nhóm “Hồi dương cửu châm” với tiện ích hồi sinh chính chí, sâu xa thể trạng.

    Huyệt dũng tuyền còn được liệt vào danh sách 36 tử huyệt nằm trên cơ thể. Nếu như tính thuật điểm huyệt theo giờ thì huyệt vị này tương ứng với giờ Hợi. Đây chính là huyệt làm giúp thanh Thận nhiệt, giáng âm hỏa, định thần khí.

    Chuyên chủ trị các bệnh nằm ngay gan bàn chân như đau nhức, nóng lạnh không bình thường, bệnh thần kinh như động kinh, mất ngủ, đau giữa đỉnh đầu, nôn mửa, đau họng, kích ngất.
    [​IMG]
    Huyệt dũng tuyền nằm ngay đâu? Cách xác minh địa thế huyệt
    Để giải đáp câu hỏi huyệt dũng tuyền ở đâu, từ những hướng dẫn của Y học cổ truyền, người bệnh hoàn toàn rất có thể xác minh địa thế huyệt trải qua các phương pháp chỉ là sau:

    Cách 1: Người bệnh co bàn chân và các ngón chân lại. Dưới bàn chân duy nhất điểm lõm xuống, cách ⅓ trước gan bàn chân. Địa thế lõm đó chính là huyệt dũng tuyền.

    Cách 2: Tìm huyệt qua điểm nối dưới lòng bàn chân ⅖ trước và ⅗ sau ở đoạn nối giữa ngón chân trỏ và ở điểm bờ sau gót chân, phần lõm chính là huyệt dũng tuyền.

    Huyệt dũng tuyền ở gan bàn chân cùng các huyệt vị quan trọng đặc biệt khác nên huyệt địa cù (dũng tuyền) đó chính là cửa ngõ trong sự giao hòa của nội khí giữa cơ thể và trời đất. Nếu như ngồi ở tâm thế kiết già, huyệt còn các tác dụng kết nối cơ thể với trời đất.

    Theo giải phẫu:

    Sau lớp da chính là các cơ gấp ngắn của ngón chân và gân cơ gấp dài. Ngoài những còn thêm cơ giun, cơ gian cốt mu bàn chân, cơ gian cốt gan chân.

    Nhánh dây thần kinh chày sau đó chính là thần kinh vận động cơ

    Lớp da vị trí huyệt dũng tuyền bị chi phối bởi tiết đoạn thần kinh L3

    Huyệt dũng tuyền là một trong những huyệt vị quan trọng đặc biệt của cơ thể, nằm ngay kinh Thận có nhiều lợi ích trong điều trị bệnh. Thế nhưng, khi thực thi người bệnh cần rất là chú ý vì lúc không xác định được và có phương pháp sai có thể có tác dụng ảnh hưởng tới sự khỏe mạnh tại Con lăn nhiệt hecquyn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!