laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách xử lý gãy răng hàm do tai nạn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nhakhoaaau, 22/11/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 370

  1. Offline

    nhakhoaaau New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bị gãy răng hàm là 1 vấn đề nguy hiểm cần phải có giải pháp khắc phục ngay. Bởi lẽ “cái răng cái tóc là góc con người”, khi răng bị gãy, vỡ hay thậm chí là mất thì sẽ tác động không ít đến khả năng ăn nhai, tình trạng sức khỏe.

    [​IMG]

    Nguyên nhân răng hàm bị gãy:

    Bị gãy răng hàm có thể xuất phát trong khoảng đa số nguyên do không giống nhau, chúng ta có thể kể tới một vài nguyên nhân chi tiết như sau:

    – Chấn thương: Đây cũng là lý do gây gãy răng hàm thường gặp phải nhất.

    – Thiếu canxi: Trạng thái thiếu canxi cũng sẽ khiến cho răng không được chắc khỏe và dễ dẫn tới răng hàm bị gãy vỡ, đặc biệt là khi ăn nhai các vật cứng.– Sâu răng: Sâu răng là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới hiện trạng gãy răng hàm. Bởi khi vi khuẩn đã đục lỗ sâu vào men răng, dần dần lan rộng ra, men răng bên ngoài sẽ không còn chắc khỏe nữa và vỡ ra.

    Ảnh hưởng khi bị gãy răng hàm:

    Răng, đặc biệt là răng hàm là bộ phận đảm nhiệm vai trò ăn nhai cần thiết nhất. Cho nên, khi bị gãy răng hàm dưới hay hàm trên thì đều có tác động khá nghiêm trọng.

    – Bị gãy răng hàm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ: Răng hàm ở địa điểm bên trong, hầu như không lộ ra ngoài nên có lẽ nhiều người sẽ nghĩ là nó không có vai trò gì về mặt thẩm mỹ. Nhưng sự thật là, nếu gãy răng lâu ngày mà không có biện pháp khắc phục thì hiện tượng các răng còn lại bị xô lệch, tiêu xương, má hóp, lão hóa… sẽ xuất hiện, tác động trầm trọng đến tính thẩm mỹ của gương mặt.

    – Bị gãy răng hàm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe: Vì sức nhai kém đi, không ăn uống được nên sức khỏe cũng theo đó mà bị giảm sút.– Bị gãy răng hàm tác động đến khả năng ăn nhai: Sức nhai sẽ yếu hẳn đi, không còn được tốt như trước.

    Cách giải quyết khi bị gãy răng hàm:

    Khi bị gãy răng hàm, tùy vào số lượng răng hàm bị gãy, ý định và khả năng tài chính của mỗi người mà nha sỹ có thể đưa ra phương án phù hợp nhất. Bây giờ, có 3 phương thức khôi phục lại răng gãy được nhiều người chọn lựa, đó là hàm giả tháo lắp, cầu răng và cấy ghép implant.

    Cầu răng sứ là cách thức trồng răng cố định trên cung hàm. Để thực hiện cách thức này, người bệnh sẽ phải trải qua thao tác mài 2 chiếc răng tại địa điểm mất. Việc này nhằm mục đích tạo hai chiếc răng trụ, để gắn cố định cầu răng. Lợi thế của cầu răng sứ là đảm bảo ăn nhai tốt, bền chắc và tính thẩm mỹ cao.

    Trồng răng Implant cũng là một phương thức trồng răng cố định khác nhưng toàn diện hơn so với cầu răng sứ. Với cách thức này, răng mất sẽ được khôi phục hoàn chỉnh với cấu tạo gồm cả chân răng và thân răng sứ, tồn tại độc lập mà không ảnh hưởng tới bất kỳ chiếc răng nào khác. Ưu điểm đáng để ý nhất của trồng răng implant chính phòng ngừa được hiện trạng tiêu xương hàm.Hàm giả tháo lắp tuy là cách thức lâu đời nhất nhưng hiện thời vẫn được ứng dụng trong 1 vài trường hợp. Cách thức này có ưu điểm là không cần bất kỳ 1 thao tác nào gây tổn thưởng đến mô răng thật, nướu và xương hàm. Đương nhiên, độ bền lại không được cao, gây cảm giác vướng cộm khi nuốt.

    [​IMG]

    Đọc thêm: làm răng giả cho người lớn tuổi

    Đa số khách hàng khi bị gãy răng hàm vẫn còn rất chủ quan với nghĩ suy vẫn còn ăn nhai được nên chưa chịu đến nha khoa điều trị, đương nhiên chính tâm lý chủ quan này đã dẫn đến khá nhiều biến chứng khi gãy răng hàm mà không được điều trị kịp thời. Bởi vậy, khi trạng thái răng miệng có yếu tố gì bất thường, các bạn đừng nên chủ quan mà hãy tìm tới nha khoa tốt tphcm, với các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm điều trị sẽ an toàn và không để lại nhiều biến chứng sau này.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!