Diễn đàn làm Đẹp Các giải đấu bóng đá trong và ngoài nước diễn ra đều đặn quanh năm nên không ít người quyết định khởi nghiệp với mô hình này, hy vọng thu về khoản lợi nhuận không nhỏ. Cafe bóng đá Đồng Nai có đặc điểm rất dễ xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, chi phí đầu tư không quá lớn. Nhưng nếu không có một kế hoạch kinh doanh bài bản, chắc chắn lợi nhuận chưa thấy mà lỗ đã ngày một chất chồng. Dưới đây là toàn bộ kinh nghiệm kinh doanh quán cafe bóng đá Đồng Nai Đống Nai cho bạn tránh khỏi các rủi ro, duy trì phong độ vận hành ổn định, có doanh thu đột phá vào các mùa giải lớn. Mô hình quán cafe bóng đá Đồng Nai mang lại doanh thu lớn sau mỗi mùa giải1. Ưu nhược điểm mô hình cafe bóng đá Đồng Nai Bất kể mô hình kinh doanh nào cũng tồn tại ưu và nhược điểm, cái khéo của người quản lý là biết khai thác ưu điểm để tăng tốc doanh thu và khắc phục hoàn toàn nhược điểm với chi phí thấp nhất. Cùng vạch ra các ưu nhược điểm của cafe bóng đá Đồng Nai để bạn hiểu hơn về mô hình kinh doanh này nhé. Đọc thêm: https://bibetvietnam.com/cafe-bong-da-o-dong-nai/1.1 Ưu điểm quán cafe xem bóng đá 1.1.1 Dễ xác định khách hàng mục tiêu Nhắc đến cafe bóng đá Đồng Nai chắc hẳn bạn đang hình dung mô hình này dành cho cánh đàn ông từ 18 đến 50 tuổi. Ưa thích môn thể thao vua và có thể đến quán bất kể đêm ngày. Đây chính xác là câu trả lời hoàn hảo, cho thấy rằng đối tượng khách hàng mục tiêu của quán rất dễ xác định, co cụm ở một nhóm đối tượng cơ bản, và hơn hết là không khó để chiều lòng những thượng đế này. Mô hình cafe bóng đá Đồng Nai đông nghịt khách theo dõi trận đấu1.1.2 Dễ dàng chiều lòng khách hàng Ưu điểm thứ hai, như đã nói ở trên, vì đối tượng mục tiêu chủ yếu là nam giới nên đồ uống không cần quá coi trọng. Đôi khi chỉ với một chiếc ghế nhựa, một ly cafe hòa tan là họ đã rất mãn nguyện rồi. Chính vì lợi thế này nên nhiều quán cafe bóng đá Đồng Nai cắt giảm được phần lớn chi phí trang bị bàn ghế, dụng cụ pha chế, dụng cụ bảo quản nguyên vật liệu. Tương đồng với việc có thể dành tỷ lệ đầu tư cao hơn cho màn chiếu, loa, các thiết bị âm thanh mang đến một trận đấu chân thực nhất. 1.2 Nhược điểm quán cafe xem bóng đá 1.2.1 Dễ xuất hiện cãi vã, đánh nhau ở quán cafe bóng đá Đồng Nai Ưu điểm không ít nhưng nhược điểm cũng khá nhiều, vấn đề khiến nhiều ông chủ đau đầu nhất là thường xuyên phải kiểm soát khách hàng, tránh những trường hợp gây hiềm khích ở hai đội bóng đối lập, dẫn đến cãi vã, thậm chí đánh nhau gây thương tích. Việc kiểm soát con người đã khó, kiểm soát những người đang “máu chiến” càng khó hơn. Giải pháp là gì thì chúng ta cùng theo dõi ở phần tiếp theo nhé. Đọc thêm: bibetvietnam.com Quán cafe bóng đá Đồng Nai thu hút lượng lớn khách hàng đến xem1.2.2 Lượng khách phụ thuộc vào giải bóng Nhược điểm thứ hai cũng đã là bài toán khó giải với nhiều quán cafe bóng đá Đồng Nai đó là lượng khách tới quán phụ thuộc phần lớn vào giải đấu và thành tích thi đấu của mỗi đội bóng. Ví dụ như năm 2019, có thể nói là năm hoàng kim của đội tuyển bóng đá Việt Nam, những thành tích cao khiến khách hàng kéo đến chặt kín các quán cafe bóng đá Đồng Nai. Tuy nhiên, đến năm 2020, khi dịch covid ập đến, các giải bóng bị hoãn lại, người dân đi xem ít hơn, như gáo nước lạnh dội thẳng vào kết quả doanh thu đang trên đà đi xuống. Vậy bạn cần làm gì để khai thác tốt ưu điểm, hạn chế nhược điểm để tránh khỏi rủi ro? Cùng tìm hiểu qua các kinh nghiệm thực chiến dưới đây. 2. Xác định khách hàng mục tiêu một cách chi tiết Mặc dù phần đông khách hàng của cafe bóng đá Đồng Nai là nam giới, nhưng đó là lúc các giải đấu bắt đầu. Còn vào thời điểm không có giải đấu, ai sẽ là đối tượng đến quán của bạn thường xuyên? Nghĩ cho kỹ nhé, quy mô khách hàng của cafe bóng đá Đồng Nai khá hẹp, nhưng không phải vì thế mà làm giảm doanh thu. Bạn sẽ vẫn có lượng khách hàng đến với quán để uống cafe, gặp mặt bạn bè, thư giãn, thay vì chỉ xem bóng đá. Vì thế hãy phân tích cả đối tượng khách hàng này để đầu tư vào đồ uống, thiết kế cho phù hợp. Lượng khách hàng phụ thuộc vào giải bóng và thành tích thi đấuVí dụ quán của bạn đặt gần trường học, thì đối tượng đến đây có cả học sinh, sinh viên. Nếu quán của bạn gần khu dân cư, trung tâm thương mại, thì khách hàng sẽ bao gồm cả đàn ông, phụ nữ, người già… Vì thế bạn cần xác định hai đối tượng khách hàng mục tiêu dành cho thời điểm có giải đấu và không có giải đấu để tập trung vào thu hút và chăm sóc.