laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

CẨM NANG CHĂM SÓC TẠI NHÀ CHO NGƯỜI MỔ THOÁI HÓA CỘT SỐNG LƯNG

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi kieu, 3/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 271

  1. Offline

    kieu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phẫu thuật chữa thoái hóa cột sống lưng mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên có thể kèm theo nhiều biến chứng nếu không được chăm sóc cẩn thận. Sau khi phẫu thuật thể trạng của người bệnh rất yếu, nên cần được quan tâm đặc biệt vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả lâu dài của việc mổ.

    Bài viết dưới đây, thuốc nam Nguyễn Kiều sẽ gửi đến độc giả những tips để chăm sóc cho người bệnh sau mổ.

    1.NHỮNG CÁCH CHĂM SÓC NGƯỜI MỔ THOÁI HÓA CỘT SỐNG LƯNG TẠI NHÀ


    [​IMG]
    Cẩm nang chăm sóc người mổ thoái hóa cột sống lưng tại nhà
    Sau khi mổ chữa thoái hóa cột sống lưng thì người bệnh cần được chăm sóc chu đáo, đặc biệt để các chức năng của cột sống được hồi phục và hạn chế được những cơn đau nhức gây ra. Hiệu quả của việc điều trị phụ thuộc phần lớn vào sự hiểu biết và cách chăm sóc của những người thân xung quanh bệnh nhân.

    Nếu bạn đang phải trải qua những cơn đau nhức sau mổ hoặc người thân của bạn phải phẫu thuật sau mổ thì bạn cần lưu ý những điều sau sau khi xuất viện.

    a, Đeo nẹp cột sống thắt lưng đúng cách
    Sau mổ người bệnh có thể phải dùng nẹp cột sống thắt lưng theo chỉ định của bác sĩ và duy trì trong thời gian khoảng 3 tháng.

    Đeo nẹp cột sống thắt lưng sẽ hỗ trợ người bệnh đứng dậy và đi lại dễ dàng hơn. Hơn nữa, việc này còn hạn chế được những động tác không cần thiết gây ảnh hưởng đến vết mổ của người bệnh, đồng thời nó cũng như một thông báo cho người xung quanh biết để tránh những va đập vào vùng cột sống đang bị tổn thương.

    Tuy nhiên, không nên lạm dụng đeo nẹp vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến cơ quanh cột sống, khiến cho cột sống yếu khi người bệnh được tháo nẹp.

    b, Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ khi mổ thoái hóa cột sống lưng
    Sau khi xuất viện, người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt uống thuốc theo đơn của bác sĩ kê bao gồm thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc phục hồi xương khớp… Khi thuốc gần hết, người bệnh cần đi tái khám lại. Người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý không nên tự ý sử dụng thuốc để hạn chế những rủi ro đáng tiếc cho người bệnh.

    c, Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh thoái hóa cột sống lưng
    Việc xây dựng một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp cho người bị thoái hóa là hết sức cần thiết. Nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin A, D, E tốt cho quá trình phục hồi xương khớp. Đặc biệt, cần bổ sung nhiều rau xanh và các loại hoa quả để cơ thể được bổ sung các loại khoáng chất và vitamin tự nhiên.

    Bên cạnh đó cần hạn chế các thực phẩm chiên xào, nhiều đường, nhiều muối, các chất dễ kích ứng viêm như bia, rượu… vì chúng không chỉ làm chậm lại quá trình phục hồi cho người bệnh mà con có thể khiến bệnh chuyển biến xấu hơn.

    d, Sinh hoạt điều độ
    Sau khi mổ, người bệnh sẽ chịu ảnh hưởng những cơn đau nhức do vết mổ gây ra. Do đó người bệnh thường có xu hướng ngại vận động. Vì vậy, bạn cần nhắc nhở, khích lệ người bệnh nên đi lại nhẹ nhàng để các khớp dần phục hồi. Tuy nhiên, cần hạn chế các động tác vặn mình hay cúi người.

    Người bệnh tuyệt đối không nên nằm trên võng hoặc trên những nơi không có điểm tựa cố định. Người nhà bệnh nhân nên để bệnh nhân nằm trên giường với đệm và gối đầu phù hợp.

    Người bệnh nên sử dụng vòi hoa sen để tắm, không cần băng vết mổ nếu không có chất dịch chảy ra. Sau khi tắm nên dùng bông hoặc khăn mềm để thấm nhẹ lên vết mổ và bôi thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Sau 1-2 tuần mổ, vết thương đã ổn định hơn, người bệnh có thể hoạt động tình dục ở mức vừa phải. Và sau mổ khoảng 6 tháng người bệnh có thể chơi các bộ môn thể thao như đạp xe, bơi lội. Tuyệt đối tránh những bài tập mạnh, gây ảnh hưởng xấu đến cột sống.

    2.SỬ DỤNG THUỐC KHỚP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA CỘT SỐNG LƯNG THEO ĐÔNG Y
    Bên cạnh việc nhắc nhở và chăm sóc bệnh nhân cẩn thận chu đáo thì kết hợp với bộ ba sản phẩm Trật đả hoạt huyết KVh, Dầu xoa NK và Ngâm chân NK sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong việc điều trị tận gốc và tránh tái phát bệnh. Ưu điểm của bộ sản phẩm đến từ thuốc nam Nguyễn Kiều chính là lành tính, không gây tác dụng phụ (không ảnh hưởng đến gan và dạ dày) và hoàn toàn được chế biến từ thảo dược thiên nhiên được trồng theo quy trình sạch khép kín mang hàm lượng dược tính cao.

    a, Viên uống Trật đả hoạt huyết KVh
    [​IMG]
    Tác dụng của Trật Đả Hoạt Huyết KVh
    Tác dụng của thuốc Trật đả hoạt huyết KVh phân theo giai đoạn:

    • Giai đoạn kháng viêm, tiêu độc: dược tính chú trọng khoanh vùng, tác động trực tiếp đến thẳng các ổ viêm, làm sạch ổ viên đồng thời đẩy độc ra ngoài cơ thể.
      Giai đoạn Hoạt huyết thông kinh lạc: Trật đả hoạt huyết KVh giúp thông kinh hoạt lạc đánh trực tiếp vào gốc bệnh.
      Giai đoạn kháng viêm, tiêu độc: Sau khi tiêu viêm, tán độc các dưỡng chất từ dược liệu được hấp thụ giúp nâng cao đề kháng, khai thông khí huyết, kích hoạt cơ chế tự lành của cơ thể.
      Giai đoạn tái tạo: Cơ chế tự lành được kích hoạt mạnh, bồi bổ khí huyết cho những người đau mỏi vai gáy, tê nhức chân tay, đau lưng, đau nhức các khớp, viêm khớp, thoái hóa cột sống, giúp người bệnh vận động thoải mái.
    b, Sản phẩm dầu thoa NK
    [​IMG]
    Sản phẩm dầu xoa NK
    Trong thời gian đầu uống thuốc Trật Đả Hoạt Huyết KVh, người bệnh cần kết hợp sử dụng với dầu xoa NK để xoa bóp vào các vùng cơ xương khớp đang bị đau, làm dịu các cơn đau đa khớp và giúp các khớp hoạt động dễ dàng hơn.

    c, Sản phẩm Ngâm chân NK
    [​IMG]
    Tác dụng của ngâm chân NK
    Bàn chân là nơi biểu hiện ra của tất cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể thông qua các huyệt vị. Do đó, phương pháp ngâm chân bằng thảo dược mang lại lợi ích vô cùng to lớn cụ thể là:

    • Giúp thư giãn giải tỏa các căng thẳng stress, lưu thông khí huyết
      Chữa đau đầu, mất ngủ giúp tăng sức đề kháng.
      Hoạt huyết, tăng cường lưu thông khí huyết chữa các chứng đau nhức, huyết ứ, tê bì tay chân, giảm đau nhức.
    Mổ thoái hóa cột sống lưng có thể kèm theo nhiều biến chứng nếu không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách. Hy vọng qua bài viết này, thuốc nam Nguyễn Kiều đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cách chăm sóc người bệnh sau mổ thoái hóa cột sống.
     
Chủ đề tương tự: CẨM NANG
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảm nhận về Viên Nang Bổ Phế Banikha Thiên Phúc của một vài người tiêu dùng 18/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên ăn thịt gia cầm sau nâng mũi không? 24/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm cần lưu ý những điều sau đây 7/6/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cẩm nang về nguyên nhân và chống lại lão hóa ở tóc 21/1/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cẩm nang du lịch Đà Nẵng trong năm 2018 10/9/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!