laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cảm ứng hồng ngoại hoạt động như thế nào trong chống trộm

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi SmartHome, 29/1/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 359

  1. Offline

    SmartHome Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cảm ứng hồng ngoại hoạt động như thế nào trong chống trộm

    Trên thực tế báo động giả do thiết bị báo trộm qua điện thoại giá rẻ gây ra là khá phổ biến,, cụ thể vật dụng báo trộm chính là đồ vật cảm ứng hồng ngoại. Những nhân tố tác động cốt yếu là chim, cho chuột... Do ánh nắng chiếu trực tiếp vào cảm biến. Vì sao lại xảy ra báo động giả? Căn do chủ yêu là do chúng ta ko đặt trang bị báo trộm đúng chỗ nhất là cảm biến hồng ngoại lại hướng về phía nguồn hiệt.
    Vậy cơ chế hoạt động cảm biết hồng ngoại trong đồ vật chống trộm ra sao:
    Cảm biến hồng ngoại nghĩa là hồng ngoại tiêu cực (Passive Infrared, viết tắt là PIR). Sao lại là tiêu cực, vậy hồng ngoại chủ động tức là nó phát ra bức xạ hồng ngoại. Vậy cảm biến hồng ngoại nghĩa là nó nhận tia hồng ngoại trong khoảng những vật thể khác phát ra, nó chỉ nhận chứ ko phát ra. Điều này để mọi người rõ vì sợ cảm biến này phát ra sóng gây nguy hiểm. Hình dưới giúp minh họa về cảm biến hồng ngoại thụ động:
    các cảm biến hồng ngoại luôn có cảm biến cảm biến sở hữu các công ty. Chắn trước mắt cảm biến là một lăng kính thường làm cho bằng nhựa plastic. Lăng kính này với tác dụng chặn lại và phân thành phổ biến vùng cho phép tia hồng ngoại đi vào mắt cảm biến cảm biến của đồ vật báo trộm. Tương tự ko có lăng kinh, số đông bức xạ hồng ngoại của môi trường sẽ chỉ coi như mang một vùng và dội hết vào mắt cảm biến, như vậy sẽ ko với tác dụng phân biệt được chuyển di và cảm ứng sẽ quá mẫn cảm có môi trường.
    những mắt cảm biến sẽ phân thành hai cực âm và dương, 2 công ty này lần lượt kích hoạt và sinh ra xung điện kích hoạt các cảm biến tạo ra báo động. Chính do vậy lúc có người đi theo hướng vuông góc theo cảm biến thì sự thay đổi hai cực sẽ rõ rệt (người phát ra hồng ngoại) sẽ tuần tự kích hoạt các cảm biến.
    như vậy khi theo hướng song song thì hai cực cảm biến sẽ với xung điện giống nhau nên rất khó xảy ra báo động, đây cũng là chú ý lúc lắp đặt đồ vật báo trộm hồng ngoại. Bởi thế cần lắp đặt cảm ứng vuông góc với hướng di chuyển vào nhà. Chi tiết tại: https://e-s.vn/he-thong-bao-trom-qua-dien-thoai
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!