laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Căn do cốt tử gây nứt kẽ hậu môn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 19/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 315

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra gây đau rát, khó chịu cho người bệnh. Vậy nên uống hoặc bôi thuốc gì khi bị nứt lỗ đít là câu hỏi được nhiều người quan hoài. Đây là một trong những bệnh tổn thương ở hậu môn trực tràng có thể bắt gặp ở tất thảy mọi người, không phân biệt lứa tuổi và giới tính. Tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết về căn bệnh này. cho nên, trong bài viết dưới đây, các chuyên gia phòng khám nam khoa Khương Trung sẽ san sẻ cùng bạn đọc về bệnh nứt kẽ lỗ đít và cách điều trị.

    [​IMG]

    Tìm hiểu http://khamnamkhoa.biz/benh-tri/nut-ke-hau-mon/ tại phòng khám Khươg Trung

    Nứt kẽ hậu môn là gì?

    Theo mặt ngữ nghĩa, ta có thể hiểu nứt kẽ lỗ đít nghĩa là niêm mạc, nếp gấp ở lỗ đít bị nứt ra. Tuy nhiên, trên mặt y học, nứt kẽ lỗ đít được hiểu là hiện tượng ở niêm mạc da ống hậu môn xuất hiện ổ viêm loét khiến vùng nếp nhăn ở hậu môn bị nứt ra, vết nứt dài khoảng 0,5 – 1cm, khó khép lại và gây đau đớn cho người bệnh.

    nguyên do nứt kẽ hậu môn

    Các chuyên gia phòng khám Khương Trung cho biết hiện nay vẫn chưa xác định được chính xác duyên cớ gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn. Tuy nhiên, hồ hết những người bị nứt kẽ hậu môn thường kèm theo hiện tượng:

    - Táo bón: Theo các chuyên gia, rất nhiều người bị táo bón thường bị nứt kẽ lỗ đít. Khi bị táo bón, phân cứng khiến việc đi ngoài khó khăn và người bệnh phải rặn mạnh. Do đó làm nếp gấp hậu môn bị rách, hình thành vết nứt ở kẽ lỗ đít. vì thế rất có thể táo bón là một trong những nguyên do đốn gây nứt kẽ hậu môn.
    Tìm hiểu http://khamnamkhoa.biz/tu-van-nut-hau-mon-chua-nhu-the-nao/ tại phòng khám Khương Trung
    - lỗ đít bị nhiễm khuẩn do việc vệ sinh không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách, làm cho da lỗ đít bị viêm nhiễm, khiến khối apxe dưới da hậu môn bị vỡ ra tạo thành vết nứt ở kẽ lỗ đít.

    - Cơ vòng hậu môn bị căng ra quá mức cũng làm cho kẽ hậu môn bị rách tạo thành vết nứt. Cơ vòng bị co thắt căng ra có thể do lỗ đít bị viêm nhiễm, viêm nhiễm gây kích thích sẽ khiến cơ vòng căng ra.

    - Dùng giấy cứng để vệ sinh hậu môn, chà xát, phẳng hậu môn quá mạnh sau mỗi lần vệ sinh cũng là nguyên do khiến niêm mạc lỗ đít bị tổn thương, dẫn đến nứt kẽ lỗ đít.

    - ngoại giả, một số bệnh lý viêm trực tràng, đại tràng cũng có thể gây nứt lỗ đít. Hoặc các thủ thuật điều trị bệnh trĩ (thắt vòng cao su, chíc xơ…) cũng là duyên cớ gây ra bệnh trĩ.

    Nói tóm lại, nứt kẽ lỗ đít thường bắt nguồn từ những rối loạn tiêu hóa hoặc do những bệnh lý ở hậu môn trực tràng gây ra.

    tả nứt kẽ hậu môn

    Thông thường, khi bị nứt kẽ lỗ đít, người bệnh thường có một số biểu đạt như sau:

    - lỗ đít bị rách, đau như dao khứa, đau nhiều khi ỉa và thậm chí là rỉ máu ở vết nứt hậu môn.

    - đại tiện ra máu tươi, lương máu có thể ít chỉ dính một tẹo ở phân, hoặc máu chảy nhỏ giọt, chảy thành tia tùy vào vết nứt sau hay nông.

    - hậu môn, đặc biệt là chỗ vết nứt có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, chua xót khi đi ỉa hoặc đi vệ sinh.

    - hậu môn thường trong trạng thái ẩm thấp, dễ viêm nhiễm.


    Xem thêm http://khamnamkhoa.biz/nhung-bieu-hien-benh-nut-ke-hau-mon tại phòng khám Khương Trung
    Nứt kẽ lỗ đít không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng hiểm nguy.

    Nứt kẽ lỗ đít dùng thuốc gì?

    Các chuyên gia cho biết, bây giờ có rất nhiều cách điều trị nứt kẽ lỗ đít tùy theo tình trạng bệnh và đối tượng mắc bệnh. Trong đó điều trị bằng thuốc bôi là một trong những phương pháp được rất nhiều người chọn lựa.

    hiện thời trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị nứt kẽ lỗ đít khác nhau. Trong đó thuốc kem bôi và thuốc uống là hai nhóm thuốc được sử dụng nhiều nhất. Tùy theo tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh loại thuốc thích hợp để giảm bớt khó chịu, giúp máu tăng cường và làm lành vết thương mau chóng.

    - Về việc điều trị táo bón, có thể uống một số loại thuốc như: Duphalac, Sorbitol,... có tác dụng gây đi tiêu phân lỏng, không phải rặn, vết nứt sẽ không dãn to thêm.

    - Về việc điều trị vết nứt hậu môn: Dùng thuốc Proctolog hoặc Tetracyclin bôi vào vết nứt sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Mỗi ngày bôi 2-3 lần cho đến khi vết nứt lành lại.

    Tuy nhiên, thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn thường để lại một số tác dụng phụ như hạ huyết áp, hoa mắt, chóng mặt và phương pháp này chỉ thực thụ hiệu quả đối với những trường hợp nứt kẽ lỗ đít ở chừng độ nhẹ.

    Đối với trường hợp nứt kẽ lỗ đít ở chừng độ nặng, các chuyên gia khuyên rằng nên làm tiểu phẫu cắt một phần cơ vòng hậu môn để giảm co thắt lỗ đít và vết nứt kẽ lỗ đít mau lành.

    Bệnh trĩ là gì

    Tìm hiểu về bệnh rò lỗ đít

    Bệnh apxe hậu môn là gì

    ngoại giả, để quá trình điều trị nứt kẽ hậu môn đạt hiệu quả nhanh chóng, người bệnh nên giữ vùng hậu môn sạch sẽ; ăn uống điều độ để chống táo bón; không rặn mạnh khi đi đại tiện; uống nhiều nước, tập thể dục thẳng tuột để tránh bị nứt kẽ lỗ đít nói riêng và các bệnh khác liên quan đến lỗ đít trực tràng.
     
Chủ đề tương tự: Căn cốt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cột chắn inox dây căng 3m 15/11/22
Quảng Cáo Rao Vặt Những điều cần biết về cột chắn inox dây căng 3m 2/7/20
Quảng Cáo Rao Vặt Một số điều cần biết về cột chắn inox dây kéo 1/7/20
Quảng Cáo Rao Vặt Cột chắn inox dây căng 5m – thiết bị phân làn di động phổ biến nhất hiện nay 16/6/20
Quảng Cáo Rao Vặt Cột chắn inox dây kéo căng giá bao nhiêu? Thông tin chi tiết 16/7/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!