laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cần đóng bảo hiểm khi đi xuât khâu lao đông Nhât Ban đầy đủ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Lucky, 17/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 268

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các bạn tham gia đơn hàng đi Nhật luôn tìn hiểu tới các công ty khi công bố lựa chọn công việc của những xí nghiệp uy tín. Mức độ uy tín còn thể hiện ở chế độ, quyền lợi đảm bảo cho NLĐ, được đóng bảo hiểm đầy đủ. Đi xuât khâu lao đông Nhât Ban là hướng đi mới nhưng cũng cần thận trọng khi lựa chọn đơn vị để gửi gắm niềm tin.

    1.Xuất khẩu lao đông Nhật Bản là gì ?

    Để hiểu rõ hơn về lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì, trước hết chúng ta cần làm rõ yếu tố nào dẫn tới XKLĐ đi Nhật. Nguồn lực lao động luôn là yếu tố chủ đạo trong mọi công việc sản xuất, không chỉ là nhân tố trực tiếp ảnh hưởng đến năng suất hiệu quả mà nó quyết định đến sự sống còn của một công ty hay doanh nghiệp bất kỳ.

    Tại Nhật Bản, một quốc gia được xem là dân số bị già hóa nên tỷ lệ người trong độ tuổi đang bị thiếu hụt. Chính phủ nước này đã nới lỏng các chính sách nhằm thu hút lao động từ nước ngoài tới nước họ sinh sống và làm việc. Theo đó, lao động Việt cũng nằm trong danh sách được tiếp nhận. Các công ty phái cử được thành lập nhằm mục đích đưa người lao động sang Nhật làm việc theo đúng luật pháp của 2 nước. Hoạt động đó được gọi là đi xuât khâu lao đông Nhât Ban.

    >>> Click xem ngay: Top 10 công ty xklđ uy tín tại Hà Nội

    [​IMG]

    2.Người lao động Nhật Bản có phải đóng bảo hiểm không

    Các quy định ở Nhật Bản nổi tiếng là khắt khe và theo đúng quy trình, điều này áp dụng bắt buộc đối với tất cả mọi người không loại trừ ai. Trong việc đóng thuế, nộp bảo hiểm cho người lao động cũng như vậy. Với những người đang sinh sống và làm việc trên đất nước Nhật từ 20 tuổi trở lên đều phải đóng bảo hiểm -tiền lương hưu. Tuy nhiên có sự khác biệt đôi chút giữa công dân nước ngoài tới Nhật và lao động Nhật Bản sống tại đất nước này.

    3.Tiền Nenkin là gì đối với lao động Việt

    Đi xuât khâu lao đông Nhât Ban, sau khi về nước người lao động sẽ được nhận lại một khoản tiền gọi là tiền Nenkin. Vậy tiền này là như thế nào? Trong thời gian làm việc ở Nhật, người lao động Việt đóng tiền lương hưu mà lẽ ra khi về gia họ được hưởng. Tuy nhiên, NLĐ thông thường làm việc tại Nhật trong một khoảng thời gian nhất định : 1 năm, 3 năm hoặc 5 năm,… Do vậy số tiền lương hưu sẽ được hoàn lại một phần sau khi trở về nước. Thời gian đóng tiền lương hưu phải đảm bảo ít nhất 6 tháng và đã xuất cảnh khỏi quốc gia Nhật chưa quá 2 năm ( 24 tháng)
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!